Kasumi
27-02-2008, 05:27 PM
Hãng chế tạo điện tử Sony (Nhật Bản) đã quyết định hợp tác với đối tác đồng hương Sharp để sản xuất màn hình tinh thể lỏng (LCD) cho tivi, thay cho việc liên doanh với Samsung (Hàn Quốc), nhằm giảm thiểu mức đầu tư ra nước ngoài và tăng cường chiến lược phát huy kỹ thuật tự nghiên cứu đối với lĩnh vực màn hình phẳng.
Thị phần LCD dùng cho tivi trên thế giới tính đến cuối năm 2007 vẫn do Sony thống soái, còn Matsushita đứng đầu về TV Plasma. Matsushita hiện đang đẩy mạnh hoạt động đầu tư quy mô lớn nhằm mở rộng ảnh hưởng với tư cách là nhà cung cấp màn hình chủ yếu cho các hãng chế tạo khác. Khách hàng chính của Matsushita trong lĩnh vực LCD là Hitachi và Canon. Còn trong lĩnh vực màn hình plasma, Matsushita cũng có kế hoạch đầu tư 280 tỷ yên để xây dựng một nhà máy mới, dự kiến đi vào hoạt động trong năm 2009. Trong bối cảnh như vậy, Sony xác định, việc điều chỉnh chính sách liên doanh với Sharp -một trong những tên tuổi lớn về khả năng sản xuất màn hình TV, là một yếu tố cần thiết để bảo đảm thị phần và tăng sức cạnh tranh.
Liên doanh mới sẽ giúp Sony giảm 1/2 chi phí chế tạo TV LCD, phù hợp với tiến trình hạ giá thành sản phẩm của hãng. Cho đến nay, ngoài khả năng nghiên cứu kỹ thuật màn hình, Sony còn đi đầu trong việc nâng cao chất lượng âm thanh và hình ảnh đối với các sản phẩm. Đây là điều giúp cho việc kinh doanh của hãng luôn đạt mức tăng trưởng cao.
TTXVN
Thị phần LCD dùng cho tivi trên thế giới tính đến cuối năm 2007 vẫn do Sony thống soái, còn Matsushita đứng đầu về TV Plasma. Matsushita hiện đang đẩy mạnh hoạt động đầu tư quy mô lớn nhằm mở rộng ảnh hưởng với tư cách là nhà cung cấp màn hình chủ yếu cho các hãng chế tạo khác. Khách hàng chính của Matsushita trong lĩnh vực LCD là Hitachi và Canon. Còn trong lĩnh vực màn hình plasma, Matsushita cũng có kế hoạch đầu tư 280 tỷ yên để xây dựng một nhà máy mới, dự kiến đi vào hoạt động trong năm 2009. Trong bối cảnh như vậy, Sony xác định, việc điều chỉnh chính sách liên doanh với Sharp -một trong những tên tuổi lớn về khả năng sản xuất màn hình TV, là một yếu tố cần thiết để bảo đảm thị phần và tăng sức cạnh tranh.
Liên doanh mới sẽ giúp Sony giảm 1/2 chi phí chế tạo TV LCD, phù hợp với tiến trình hạ giá thành sản phẩm của hãng. Cho đến nay, ngoài khả năng nghiên cứu kỹ thuật màn hình, Sony còn đi đầu trong việc nâng cao chất lượng âm thanh và hình ảnh đối với các sản phẩm. Đây là điều giúp cho việc kinh doanh của hãng luôn đạt mức tăng trưởng cao.
TTXVN