Kasumi
06-03-2008, 10:44 PM
Hãng chế tạo ôtô Mitsubishi của Nhật Bản đã quyết định tái cơ cấu sản xuất và bán hàng trong nước, nhằm tăng gấp 2,5 lần lợi nhuận so với năm 2007 vào năm 2010. Ngoài việc cắt giảm 10% đại lý bán hàng tại Nhật Bản để giảm chi phí, Mitsubishi cũng sẽ chuyển một phần sản xuất tại Nhật Bản sang châu Âu, điều chỉnh cơ cấu sản xuất trên thế giới.
Mục tiêu kế hoạch tái cơ cấu sản xuất và bán hàng giai đoạn 2008-2010 do Mitsubishi đặt ra là đưa doanh số bán hàng của hãng trên toàn cầu đạt 2.760 tỷ yên (26,8 tỷ USD) vào năm 2010, khi đó doanh số bán xe ngoài Nhật Bản sẽ tăng 6% lên 1,42 triệu chiếc.
Theo Tổng Giám đốc Mitsubishi, mặc dù tổng số xe bán ra của Mitsubishi tăng, nhưng số xe tiêu thụ tại thị trường Nhật Bản có thể sẽ giảm, chủ yếu là do sự già hóa dân số, trong khi thanh niên Nhật Bản thờ ơ với ô tô. Theo kế hoạch, Mitsubishi sẽ đóng cửa 100 trong tổng số 800 cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc, với hy vọng sẽ chuyển từ tình trạng thua lỗ hiện nay sang có lãi đối với thị trường trong nước.
http://www.tuningnews.net/news/061227a/mitsubishi-prototype-x-pre.jpg
Bên cạnh việc thu nhỏ sản xuất và bán hàng tại thị trường trong nước, Mitsubishi đang nỗ lực mở rộng sản xuất và bán hàng tại thị trường thế giới, đặc biệt là những thị trường mới phát triển như Nga, Trung Quốc, các nước Trung Đông. Hệ thống bán hàng của Mitsubishi tại các thị trường này không ngừng được mở rộng với sự có mặt của nhiều đời xe mới.
Phát triển kỹ thuật, công nghệ cũng là một bộ phận quan trọng của kế hoạch tái cơ cấu sản xuất. Trong năm 2009, Mitsubishi sẽ đưa ra thị trường xe chạy điện thân thiện với môi trường iMiEV. Động cơ điêden tiết kiệm nhiên liệu và bộ biến tốc sẽ là những thiết bị được Mitsubishi ưu tiên nghiên cứu và cải tiến.
Hãng này đặt mục tiêu tăng hơn gấp đôi lợi nhuận ròng hàng năm trong vòng 3 năm tới, bằng cách thúc đẩy doanh số bán tại các thị trường đang nổi.
Mitsubishi đặt mục tiêu đạt 50 tỷ yên (477 triệu USD) lợi nhuận ròng, 90 tỷ yên lợi nhuận hoạt động và 2.760 tỷ yên doanh thu vào tài khoá 2010 (kết thúc cuối tháng 3/201) so với các mức ước đạt 20 tỷ yên, 80 tỷ yên và 2.670 tỷ yên trong tài khóa 2008. Ngoài ra, Mitsubishi còn đề ra chỉ tiêu bán 1,42 triệu ô tô trong giai đoạn từ tháng 3/08-3/2011, tăng so với 1,337 triệu xe tiêu thụ trong tài khoá 2007.
http://www.mitsubishiforum.com/models/eclipse/history/images/2006-Mitsubishi-Eclipse-interior.jpg
Mitsubishi cũng có kế hoạch cắt giảm chi phí, cải thiện năng lực sản xuất và thúc đẩy doanh số bán, nhất là tại các khu vực giàu tài nguyên như Trung Đông, Mỹ Latinh và Nga. Chiến lược kinh doanh trung hạn mới này được đưa ra trong bối cảnh cuộc khủng hoảng tín dụng dưới tiêu chuẩn đang ảnh hưởng đến nhu cầu ô tô tại Mỹ và việc đồng yên lên giá so với đồng USD cũng ảnh hưởng bất lợi tới các hãng chế tạo ô tô Nhật Bản. Chủ tịch Mitsubishi, Osamu Masuko, nói: "Chúng tôi điều chỉnh lại kế hoạch kinh doanh trung hạn nhằm đối phó với những diễn biến mới nhất, như những vấn đề trong thị trường cho vay thế chấp dưới tiêu chuẩn, việc đồng yên mạnh lên, cũng như việc giá dầu và các nguyên liệu thô tăng cao".
Theo kế hoạch, Mitsubishi sẽ tập trung sản xuất các mẫu xe vừa và nhỏ, các mẫu xe thể thao tiện tích, cũng như các công nghệ thân thiện với môi trường.
TTXVN, APT
Mục tiêu kế hoạch tái cơ cấu sản xuất và bán hàng giai đoạn 2008-2010 do Mitsubishi đặt ra là đưa doanh số bán hàng của hãng trên toàn cầu đạt 2.760 tỷ yên (26,8 tỷ USD) vào năm 2010, khi đó doanh số bán xe ngoài Nhật Bản sẽ tăng 6% lên 1,42 triệu chiếc.
Theo Tổng Giám đốc Mitsubishi, mặc dù tổng số xe bán ra của Mitsubishi tăng, nhưng số xe tiêu thụ tại thị trường Nhật Bản có thể sẽ giảm, chủ yếu là do sự già hóa dân số, trong khi thanh niên Nhật Bản thờ ơ với ô tô. Theo kế hoạch, Mitsubishi sẽ đóng cửa 100 trong tổng số 800 cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc, với hy vọng sẽ chuyển từ tình trạng thua lỗ hiện nay sang có lãi đối với thị trường trong nước.
http://www.tuningnews.net/news/061227a/mitsubishi-prototype-x-pre.jpg
Bên cạnh việc thu nhỏ sản xuất và bán hàng tại thị trường trong nước, Mitsubishi đang nỗ lực mở rộng sản xuất và bán hàng tại thị trường thế giới, đặc biệt là những thị trường mới phát triển như Nga, Trung Quốc, các nước Trung Đông. Hệ thống bán hàng của Mitsubishi tại các thị trường này không ngừng được mở rộng với sự có mặt của nhiều đời xe mới.
Phát triển kỹ thuật, công nghệ cũng là một bộ phận quan trọng của kế hoạch tái cơ cấu sản xuất. Trong năm 2009, Mitsubishi sẽ đưa ra thị trường xe chạy điện thân thiện với môi trường iMiEV. Động cơ điêden tiết kiệm nhiên liệu và bộ biến tốc sẽ là những thiết bị được Mitsubishi ưu tiên nghiên cứu và cải tiến.
Hãng này đặt mục tiêu tăng hơn gấp đôi lợi nhuận ròng hàng năm trong vòng 3 năm tới, bằng cách thúc đẩy doanh số bán tại các thị trường đang nổi.
Mitsubishi đặt mục tiêu đạt 50 tỷ yên (477 triệu USD) lợi nhuận ròng, 90 tỷ yên lợi nhuận hoạt động và 2.760 tỷ yên doanh thu vào tài khoá 2010 (kết thúc cuối tháng 3/201) so với các mức ước đạt 20 tỷ yên, 80 tỷ yên và 2.670 tỷ yên trong tài khóa 2008. Ngoài ra, Mitsubishi còn đề ra chỉ tiêu bán 1,42 triệu ô tô trong giai đoạn từ tháng 3/08-3/2011, tăng so với 1,337 triệu xe tiêu thụ trong tài khoá 2007.
http://www.mitsubishiforum.com/models/eclipse/history/images/2006-Mitsubishi-Eclipse-interior.jpg
Mitsubishi cũng có kế hoạch cắt giảm chi phí, cải thiện năng lực sản xuất và thúc đẩy doanh số bán, nhất là tại các khu vực giàu tài nguyên như Trung Đông, Mỹ Latinh và Nga. Chiến lược kinh doanh trung hạn mới này được đưa ra trong bối cảnh cuộc khủng hoảng tín dụng dưới tiêu chuẩn đang ảnh hưởng đến nhu cầu ô tô tại Mỹ và việc đồng yên lên giá so với đồng USD cũng ảnh hưởng bất lợi tới các hãng chế tạo ô tô Nhật Bản. Chủ tịch Mitsubishi, Osamu Masuko, nói: "Chúng tôi điều chỉnh lại kế hoạch kinh doanh trung hạn nhằm đối phó với những diễn biến mới nhất, như những vấn đề trong thị trường cho vay thế chấp dưới tiêu chuẩn, việc đồng yên mạnh lên, cũng như việc giá dầu và các nguyên liệu thô tăng cao".
Theo kế hoạch, Mitsubishi sẽ tập trung sản xuất các mẫu xe vừa và nhỏ, các mẫu xe thể thao tiện tích, cũng như các công nghệ thân thiện với môi trường.
TTXVN, APT