>
kết quả từ 1 tới 1 trên 1

Ðề tài: 10 điều nên làm khi đến Nhật (Phần 1)

  1. #1
    Chonin


    Thành Viên Thứ: 12493
    Giới tính
    Tổng số bài viết: 1
    Thanks
    0
    Thanked 9 Times in 1 Post

    10 điều nên làm khi đến Nhật (Phần 1)

    Phần lớn du học sinh Việt nam sang du học Nhật Bản thường chỉ làm tốt phần "học" còn phần "du" thì có vẻ hơi yếu. Jellyfish khuyến khích các bạn hãy dịch chuyển, đi và cảm nhận càng nhiều càng tốt. Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu 10 việc mà các bạn nên làm khi đến Nhật. Hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình khám phá đất nước thú vị này.


    1. Chinh phục đỉnh Phú Sĩ

    Nghe có vẻ hơi mạo hiểm phải ko? Nhưng ngọn núi cao nhất Nhật Bản (có độ cao ~3.8 km) này lại hoàn toàn có thể chinh phục. Tất nhiên là bạn sẽ phải chuẩn bị về thể lực trước, nhưng điều này chỉ có ý nghĩa là để cho cơ thể phối hợp nhịp nhàng và quen với vận động. Hàng ngàn người Nhật và “hàng tấn” người nước ngoài đã chinh phục mục tiêu hấp dẫn này mỗi năm. Tuy nhiên hãy chú ý rằng mùa leo núi chỉ kéo dài từ đầu tháng 7 đến cuối tháng 8. Hãy lên đến đỉnh và chứng kiến cảnh mặt trời mọc tráng lệ để hiểu được rằng tại sao người Nhật lại đưa hình ảnh mặt trời lên lá quốc kỳ của họ.


    Ngắm mặt trời mọc trên đỉnh núi Phú Sĩ




    2. Tắm tiên Onsen

    Đi du lịch ở Nhật mà tắm vòi hoa sen trong khách sạn thay vì đến onsen để tắm tiên thì cũng chả khác gì đến TQ mà ăn burger và khoai tây chiên thay vì đi ăn vịt Bắc Kinh. Với rất nhiều khách du lịch, rào cản lớn nhất chính là việc phải trần truồng trước mặt người lạ. Yên chí, chẳng có gì phải sợ cả. Người đi tắm sẽ chẳng quan tâm đến “của quý” của bạn đâu, họ đến đó là để thư giãn và đó cũng là mục đích bạn đến đó phải ko? Vì thế hãy hít 1 hơi thật sâu, mặc “bộ đồ bạn hay mặc lúc còn sơ sinh” và tắm thôi. Mỗi người sẽ thích 1 độ ấm khác nhau. Để ko bị bỏng, tốt nhất là nên nhúng ngón chân để thử trước khi thả mình vào trong bồn nước nóng (Gần như là sắp sôi )



    Tắm tiên Onsen


    3. Tận hưởng tình yêu ở Love Hotel - Khách sạn tình yêu

    Nếu bạn đang ở Nhật với “nửa kia” của mình, sẽ rất thú vị khi tận hưởng thời gian trong những nơi như thế cho dù là chỉ “thư giãn” 2 tiếng hay là “ngủ” qua đêm. Những khách sạn này được thiết kế rất bóng bẩy. Phòng ốc được bài trí cực kỳ tỉ mỉ, trang bị nhiều đồ chơi, TV màn hình rộng, video games thậm chí ở vài nơi còn có cả dàn karaoke – và ko cần phải nói trong phòng có nhiều gương hơn cả 1 phòng nhảy disco. Điểm thú vị chính là ý nghĩa của cái tên “Khách sạn tình yêu”. Bạn sẽ ko bao giờ thấy chỉ có 1 nhân viên đơn độc trong suốt thời gian bạn ở đó, ngay cả khi bạn check in và check out. Hơn 25,000 “khách sạn tình yêu” trên toàn nước Nhật với khoảng 500 triệu lượt khách trong 1 năm. Nếu tình yêu có thể đo đếm được thì đó thực sự là 1 khối lượng “tình yêu” khổng lồ :P


    Nội thất của 1 phòng trong Love Hotel được bài trí rất lãng mạn

    4. Chơi Pachinko

    Các phòng chơi Pachinko là nơi mọi người đến để giải trí. Tiếng bi va đập lạo xạo và khói thuốc ở nơi này có lẽ sẽ ko làm cho 1 số bạn có ý định đánh bi, nhưng nếu thấy sự ảnh hưởng sâu đậm của trò chơi này vào trong đời sống dân Nhật thì thấy là cũng đáng để đến chơi 1 lần. Mua vài viên bi và sử dụng cần điều khiển trên máy để đưa chúng vào vùng bắn. Nếu bi của bạn được bắn vào lỗ, bạn sẽ có 1 lượt quay số. Nếu may mắn, bạn sẽ trúng thêm nhiều bi. Nếu ko may, bạn sẽ có thể mất 50$ chỉ trong vài phút. Khi bạn có nhiều bi, bạn có thể đổi chúng thành tiền.


    Pachinko là trò cờ bạc rất hút khách ở Nhật

    5. Mua đồ công nghệ trên phố Akihabara

    Nếu bạn yêu công nghệ thông tin và điện tử, bạn chắc chắn sẽ thích khu phố nằm ở trung tâm thủ đô Tokyo này. Rủ vài người bạn có chung sở thích và cùng khám phá hàng loạt các cửa hàng đang trưng bày những sản phẩm công nghệ hiện đại nhất thế giới. Ở đây cả đồ mới và đồ second-hand đều được bán với giá cả cực kỳ hấp dẫn, rẻ hơn nhiều so với ở nhà. Rất nhiều đồ điện tử chỉ được sản xuất ở Nhật vì thế có thể bạn sẽ muốn bỏ tiền ra mua vài món trông rất kỳ lạ và bắt mắt ngay cả khi bạn ko chắc chúng được dùng để làm gì



    Phố Akihabara, thiên đường của những ai yêu điện tử và công nghệ






    Hải Thanh

    Công ty tư vấn du học Nhật Bản Jellyfish Vietnam

    Đ/c: Số 27, Ngõ 98, Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

    Tel: 04-7303-3555

    Mobile: 016-8451-5991

    Email: haithanh@jellyfish-vn.com

    Website: http://jellyfish-vn.com
    Nguồn: Jellyfish, Inc.

  2. The Following 9 Users Say Thank You to devil4786 For This Useful Post:

    ashi (06-08-2011), joele (13-12-2011), macphonglinh (30-01-2012), mai l (22-09-2011), meomuopngungay (14-10-2011), phamminhquan20 (05-09-2011), Ronron_11191 (05-08-2011), Yuichi (05-08-2011), _max_ (05-08-2011)

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Tags for this Thread

Bookmarks

Quyền Sử Dụng Ở Diễn Ðàn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •