>
kết quả từ 1 tới 3 trên 3

Ðề tài: Thiên tình sử của chàng trai Việt và cô gái Nhật

  1. #1
    ~ Mều V.I.P ~
    Kasumi's Avatar


    Thành Viên Thứ: 61
    Giới tính
    Nữ
    Đến Từ: Châu Á
    Tổng số bài viết: 12,056
    Thanks
    3,030
    Thanked 21,120 Times in 5,744 Posts

    Thiên tình sử của chàng trai Việt và cô gái Nhật

    Phạm Văn Út - 29 tuổi (Giám đốc Công ty cây cảnh Thanh Út) đang là một doanh nhân trẻ đầy triển vọng và đầy hoài bão ở mảnh đất Hòa Bình, với những thành công khiến nhiều người nể phục. Nhưng Phạm Văn Út nói, anh mới đang trên bước đường khởi nghiệp, và cái đích mà anh muốn đi tới trong tương lai vẫn còn ở rất xa…


    Gia đình Út và Kyoko bên nhau hạnh phúc


    Là con út trong một gia đình nghèo có 5 anh chị em ở Lạc Thủy – Hòa Bình, tuổi thơ của Phạm Văn Út đã trải qua những ngày tháng cơ cực, vất vả.

    Năm lên 2 tuổi, cậu bé Phạm Văn Út đã mồ côi cha. Gia đình mất đi trụ cột chính, một mình mẹ của Út phải chèo chống, cáng đáng nuôi một đàn con nhỏ dại, đứa lớn nhất 17 tuổi, đứa bé nhất mới lên 2 tuổi. Út kể rằng, vì cuộc sống mưu sinh, nên ngày đó, cả mẹ và 4 anh chị của Út đều phải đi lao động kiếm tiền.

    Út còn nhỏ tuổi, thường bị mẹ và các anh chị khóa cửa nhốt trong nhà mỗi khi cả nhà đi làm. Nhà nghèo, chẳng có gì ăn, những lúc đói, Út đi ngửi dầu mazut và nghiện hít thứ dầu này từ lúc nào không hay.

    Đó là thứ duy nhất có mùi vị trong nhà Út những ngày Út phải ở nhà một mình. Phải mất 2 năm sau đó, gia đình mới biết Út “nghiện” cái món kỳ lạ đó. Năm 7 tuổi, Út mới bỏ được thói quen hít dầu mazut.

    Năm lên 8 tuổi, Út đã bắt đầu biết lao động để chia sẻ gánh nặng cơm áo với mẹ, từ việc chăn trâu, cắt cỏ, đến việc đi làm thuê, hái lá hương kiếm tiền. Thành tích đáng tự hào nhất của Út ngày nhỏ là đã từng nuôi được cả một đàn ong lớn, góp phần đem lại thu nhập đáng kể cho gia đình trong những năm tháng khốn khó.

    18 tuổi, Út thi đỗ vào trường Học viện Quân sự. Nhưng sau chưa đầy 1 năm học, vì ấp ủ ước mơ làm giàu, chàng thanh niên đất Lạc Thủy quyết định gác lại con đường học hành, trở về Hòa Bình bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh với hai bàn tay trắng.

    Những ngày đầu lập nghiệp, anh làm đủ thứ nghề, từ mở cửa hàng bán đồ hải sản, chạy xe thuê, làm thuê, làm mướn. Nhưng anh không bao giờ nghĩ rằng cuộc đời mình sẽ dừng lại ở việc bằng lòng với một số tiền vừa đủ cho chuyện áo cơm.

    Ngày nhỏ Út đã có niềm mê thích kỳ lạ với các loài cây, loài hoa. Anh thường lang thang vào rừng, kiếm những giỏ phong lan, tìm những loài hoa rừng đẹp về trồng khắp trong vườn nhà. Sẵn có niềm đam mê đó, năm 2001, Út bắt đầu kinh doanh cây cảnh.

    Từ một cửa hàng bán cây cảnh nhỏ, Út đã tạo cho mình một cơ ngơi là một Công ty cây cảnh lớn nhất Hòa Bình, không chỉ kinh doanh các loại cây cảnh, mà còn nhận tư vấn, thiết kế khuôn viên, kiến trúc cho các công trình lớn nhỏ.

    Kyoko

    Takashima Kyoko sinh ra ở thành phố Gamagori, Nhật Bản. Sau khi tốt nghiệp đại học, Kyoko đã từng làm việc ở các bệnh viện tại Nhật và Philippines và có bằng tiến sĩ chuyên ngành Y tế Công cộng.

    Năm 2004, khi đó Kyoko đang làm việc cho Dự án Jica, trụ sở tại Tokyo (Tổ chức Trợ giúp Kỹ thuật của Chính phủ Nhật Bản), thì được biết Jica sẽ mở văn phòng ở Hòa Bình để thực hiện “Dự án tăng cường dịch vụ y tế của tỉnh Hòa Bình”.

    Vốn yêu mến đất nước Việt Nam trong những chuyến viếng thăm và làm việc trước đó, Kyoko đã tình nguyện viết đơn sang Việt Nam làm việc. Cùng năm 2004 đó, Kyoko trở thành Cố vấn trưởng Văn phòng Dự án Jica tại Hòa Bình. Đó là bước khởi đầu cho câu chuyện của Kyoko và Út….

    Tình yêu bắt đầu từ những mầm hoa…

    Những ngày đầu ở Hòa Bình, Kyoko sống rất cô đơn. Kyoko không nói được tiếng Việt nên hầu như chẳng có bạn bè. Vì Văn phòng của Dự án Jica không có chỗ ở, nên Kyoko phải thuê nhà, tự đi chợ, tự nấu ăn. Kyoko rất yêu cây và yêu hoa.

    Để vơi bớt một phần cô đơn sau những giờ làm việc, Kyoko trồng những chậu hoa nhỏ nhỏ, xinh xinh khắp ngôi nhà của mình.

    Có một lần, nghe một người bạn đồng nghiệp giới thiệu đại lý bán hoa và cây cảnh của công ty Thanh Út có rất nhiều loại hoa đẹp, Kyoko đã tìm đến mua. Người bán hàng cho Kyoko hôm đó không ai khác chính là ông chủ trẻ Phạm Văn Út.

    Út kể rằng, anh vẫn nhớ mãi ấn tượng về những lần đầu tiên gặp Kyoko: một cô gái người nước ngoài gầy gò, ăn mặc giản dị, đi một chiếc xe đạp giản dị đến cửa hàng hoa của anh và hỏi anh về những loài hoa. Thật may là ngày đi học, Út học tiếng Anh rất khá, nên có thể nói chuyện với Kyoko và giải thích cho Kyoko về từng loại hoa trong cửa hàng mình.

    Buổi đầu tiên, Kyoko mua hai chậu hoa và tự chở về bằng xe đạp. Vài hôm sau Kyoko lại xuất hiện. Lần này cô mua 6 chậu hoa. Dĩ nhiên Kyoko không thể một mình mang tất cả 6 chậu hoa ấy về. Và Út đã quyết định rằng, anh sẽ giúp Kyoko mang hoa về nhà.

    Út đặt 1 chậu hoa ở giỏ xe, Kyoko ngồi sau, hai tay ôm 4 chậu hoa, còn Út một tay lái xe, tay kia ôm một chậu hoa. Sau ngày hôm đó, họ trở thành bạn bè của nhau và yêu nhau lúc nào không hay.

    Út nói, anh yêu Kyoko ở tính giản dị, khiêm tốn. Kyoko có trình độ, có học vấn nhưng sống đơn giản, không khoa trương, không màu mè và rất hòa đồng với những người xung quanh. Út và Kyoko có nhiều điểm tương đồng, nhưng cái khiến hai tâm hồn của họ gặp nhau có lẽ xuất phát từ tình yêu với cây cỏ.

    Út và Kyoko có thể trò chuyện với nhau hàng giờ về những loài cây mà không hề biết chán. Quen nhau cả năm trời mới yêu nhau, nhưng Út chỉ biết Kyoko làm việc ở Jica. Yêu nhau rồi, Út mới biết Kyoko là Cố vấn trưởng Văn phòng Jica tại Hòa Bình.

    Ở vị trí của Kyoko, lẽ ra đi đâu Kyoko cũng có thể có xe đưa xe đón, nhưng Út thường xuyên thấy Kyoko xuất hiện với chiếc xe đạp giản dị quen thuộc mà Kyoko vẫn đi hàng ngày.

    Ngay cả bây giờ đã nên vợ nên chồng cũng thế, Út hoàn toàn có thể cho xe ô tô đưa đón Kyoko, nhưng Kyoko vẫn thường tự đi khắp nơi bằng chiếc xe máy của mình, như bất cứ người phụ nữ Việt Nam bình thường nào khác.

    Út và Kyoko đã có gần 3 năm quen biết và yêu nhau trước khi làm đám cưới. Trong những ngày yêu nhau, Út thường đưa Kyoko đi thăm những nơi thiên nhiên hoang dã quanh thành phố Hòa Bình. Đó là quãng thời gian thực sự hạnh phúc của cả anh và Kyoko.

    Út kể, có lần anh đưa Kyoko đi bắt cua ở một con suối. Cả hai người đi bên cạnh nhau. Nhưng khi thấy Út ném một hộp sữa vừa uống xong xuống suối, thì Kyoko tụt lại phía sau. Sáng hôm sau khi ngủ dậy, Út ngạc nhiên vô cùng thấy hộp sữa do chính tay Út vứt đi xuất hiện ngay trên đầu giường mình…

    Dù khoảng cách về văn hóa, về ngôn ngữ, dù nói chuyện với nhau đôi khi vẫn phải dùng đến từ điển, thậm chí là dùng…tay, nhưng không có gì ngăn trở được tình yêu của Út và Kyoko. Có những điều, Kyoko chưa cần nói, chưa cần hỏi, Út đã đoán được ý Kyoko và nói cho Kyoko nghe.

    Cũng có những chuyện Út chưa kịp nói ra, Kyoko đã nói thay Út. Lần theo Kyoko về Nhật Bản thăm gia đình, thấy những cây cầu nối dài hai bên bờ sông, Út hỏi Kyoko: “Em ơi, sao người Nhật Bản xây lắm cầu thế?”.

    Kyoko cười đáp lại: “Người Nhật Bản xây nhiều cầu thế để cho người Việt Nam đi…” – sự hóm hỉnh, duyên dáng và dịu dàng của cô gái đến từ Nhật Bản chính là lý do khiến Út quyết định gắn bó cuộc đời mình với cô gái Nhật ấy, chứ không phải bất cứ cô gái Việt Nam nào khác.

    Khi biết Út và Kyoko yêu nhau, gia đình hai bên đều rất lo lắng. Mẹ Út lo vì không hình dung nổi một cô con dâu người Nhật sẽ như thế nào. Mẹ Kyoko cũng lo lắng vì không biết cuộc đời con gái bà sẽ ra sao nếu quyết định trao thân gửi phận cho một người con trai ở một xứ sở xa xôi mà bà mới chỉ nghe nói tên chứ chưa bao giờ đặt chân đến.

    Vì thế khi Kyoko kể về Út, mẹ cô năm đó – thay vì đi du lịch Hàn Quốc, Singapore hay các quốc gia khác, đã quyết định sang Việt Nam. Khi đến Hòa Bình, gặp Út và chứng kiến những việc Út đang làm, bà đã hoàn toàn tin tưởng vào sự lựa chọn của con gái mình.

    Năm 2008, Út và Kyoko quyết định làm đám cưới. Với cả hai, đám cưới vừa là một kỷ niệm ngọt ngào, vừa là một kỷ niệm khiến họ… phờ phạc. Út có lẽ là chàng trai đầu tiên ở Hòa Bình xin đăng ký kết hôn với một cô gái nước ngoài ở thành phố nhỏ ven sông Đà này.

    Có lẽ vì chưa có tiền lệ, nên những cán bộ hướng dẫn thủ tục kết hôn cho Út và Kyoko đã khá bối rối. Họ bắt Kyoko nộp đủ các loại giấy khám sức khỏe, kể cả khám các bệnh ngoài da, bệnh đường ruột…

    Sau 4 tháng chạy đôn chạy đáo, kiếm đủ các loại giấy tờ yêu cầu, cuối cùng Kyoko và Út cũng có một đám cưới diễn ra ngay tại Sở Tư pháp Hòa Bình, trong sự chúc phúc của gia đình, bạn bè hai bên.

    Đích thân ông Giám đốc Sở Tư pháp là người đứng ra chủ trì hôn lễ đó. Kyoko và Út chính thức trở thành vợ chồng từ đó.

    Đến thời điểm này, ở tuổi 29, có thể nói cuộc đời Út đã có khá nhiều thành công trong sự nghiệp, khi từ một cậu bé nghèo với hai bàn tay trắng trở thành một doanh nhân trẻ thành đạt, một tỷ phú cây cảnh ở đất Hòa Bình.

    Nhưng Út nói thành công lớn nhất của đời Út là gặp và lấy Kyoko làm vợ, cùng Kyoko sinh ra một cô con gái xinh xắn và dễ thương như một thiên thần nhỏ. Người ta nói: “Ăn cơm Tàu, ở nhà Tây, lấy vợ Nhật” – Út có lẽ là người đàn ông thấm thía cái hạnh phúc lấy được một người vợ Nhật chu đáo như Kyoko, khi mà mỗi bộ quần áo, mỗi cái ca – vat của Út đều do chính tay Kyoko chọn lựa, là ủi và sắp xếp cho Út mặc mỗi ngày.

    Thỉnh thoảng, mỗi sáng thức dậy, khi nhìn thấy Kyoko đang nằm say ngủ bên cạnh mình, Út vẫn thường bật cười hạnh phúc, tự hỏi: Điều gì đã đem cô gái dễ thường từ xứ sở mặt trời đến với cuộc đời mình và thức dậy cùng mình mỗi sáng…?


    Hương Thảo Nguyên
    Phunutoday
    Chữ ký của Kasumi
    JaPaNest _______

  2. The Following 18 Users Say Thank You to Kasumi For This Useful Post:

    ANNY_3003 (30-04-2012), BaDa (11-01-2012), bad_no001 (11-01-2012), bé sa (11-01-2012), capella211 (08-05-2012), Harukatoki (15-01-2012), lynkloo (11-01-2012), macphonglinh (14-01-2012), Momo-chan (11-01-2012), mura_saki18 (15-01-2012), Nezumi (11-01-2012), pseudonym0212 (13-12-2013), rainday (14-01-2012), thu_sven (15-01-2012), Tiêu Dao Tử (11-01-2012), tohi_chan (15-01-2012), Yukin (12-01-2012), yummy_lady (15-01-2012)

  3. #2
    Ngô đồng nhất diệp lạc
    Thiên hạ cộng tri thu
    Tiêu Dao Tử's Avatar


    Thành Viên Thứ: 42320
    Giới tính
    Không xác định
    Đến Từ: Châu Á
    Tổng số bài viết: 1,990
    Thanks
    2,869
    Thanked 3,547 Times in 1,040 Posts
    dễ thương quá
    Chữ ký của Tiêu Dao Tử

  4. #3
    Shokunin


    Thành Viên Thứ: 105361
    Giới tính
    Tổng số bài viết: 28
    Thanks
    189
    Thanked 4 Times in 4 Posts
    tuyệt quá, mai mốt ra trường em sẽ mở tiệm bán hoa mới được. lỡ may mắn............hihi

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Giấc mơ J-biz của các chàng trai
    By jinkio_30 in forum Chat Chit - Làm quen
    Trả lời: 27
    Bài mới gởi: 08-09-2011, 06:46 PM
  2. con trai con gái
    By Dép Xỏ Ngón in forum Manga
    Trả lời: 22
    Bài mới gởi: 06-03-2009, 11:46 PM
  3. Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 06-03-2009, 11:13 AM
  4. Giả dạng con trai để đi thi hộ
    By Eizan in forum Toàn cảnh Nhật Bản
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 16-01-2009, 08:35 PM
  5. Trả lời: 13
    Bài mới gởi: 21-11-2008, 08:33 PM

Bookmarks

Quyền Sử Dụng Ở Diễn Ðàn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •