>
kết quả từ 1 tới 3 trên 3

Ðề tài: [Giới thiệu] Sushi bốn mùa

  1. #1
    ~ Mều V.I.P ~
    Kasumi's Avatar


    Thành Viên Thứ: 61
    Giới tính
    Nữ
    Đến Từ: Châu Á
    Tổng số bài viết: 12,056
    Thanks
    3,030
    Thanked 21,120 Times in 5,744 Posts

    [Giới thiệu] Sushi bốn mùa

    SUSHI BỐN MÙA (P1)

    Nhật Bản là đất nước được bao bọc bởi đại dương. Vùng biển Nhật Bản lại nổi tiếng với nguồn hải sản phong phú, dồi dào. Đây là nguồn nguyên liệu yêu thích của người Nhật để chế biến nên món ăn nổi tiếng khắp thế giới: Sushi

    Sushi, món ăn mang đậm nét đặc trưng của dân tộc Nhật Bản và cũng là món ăn Nhật Bản được cả thế giới biết đến nhiều nhất. Điều gì đã làm nên sức hấp dẫn của Sushi? Ichi đã có một số bài viết giúp các bạn hiểu thêm về món ăn nổi tiếng này. Hôm nay các bạn hãy tiếp tục cùng Ichi tìm hiểu thêm về sushi nhé. Người Nhật ăn sushi quanh năm nhưng mỗi mùa họ lại lựa chọn thưởng thức những món sushi khác nhau. Cùng tìm hiểu xem mỗi mùa người Nhật thường lựa chọn những nguyên liệu nào để chế biến sushi nhé!

    Mùa Xuân

    Hama-guri: Loài trai vỏ cứng


    Thịt con trai sẽ được tẩm ướp gia vị rồi đem luộc qua và đặt lên nắm cơm tạo thành món Nigiri-zushi ngon lành.


    Sayori : Một loài cá nước ngọt dài và nhỏ

    Loài cá Sayori sinh sống dọc theo bờ biển Nhật Bản. Chúng có hình dạng khá kì lạ với chiếc càm dài quá cỡ, trông như những chiếc kiếm.

    Thịt cá được sát muối rồi rửa qua bằng giấm. Thường có một ít thịt tôm băm nhỏ, trộn cùng gia vị đặt ở giữa phần sushi làm món ăn càng thêm hấp dẫn.








    Tori-gai: Loài sò biển

    Phía sau lớp vỏ, con sò có mầu tía, dài khoảng 10cm. Đây là nguyên liệu lý tưởng để chế biến sushi bởi Tori-gai có vị ngọt, béo, thịt nạc và rất giầu protein.






    Miru-gai

    Miru-gai là tên gọi chỉ chung của những loài hải sản có vỏ như tôm, cua, trai…






    Kisu: Cá biển đen Nhật Bản Loài cá Kisu có thể được tìm thấy ở bất cứ đâu trên bờ biển Nhật Bản, ngoại trừ tại vùng biển Okinawa. Thịt của loài cá kisu này mầu trắng, rất ngon và ngọt. Ngoài dùng để chế biến trong sushi, kisu cũng rất thơm ngon khi được chế biến với dầu như trong món Tempura chẳng hạn.






    Mùa hè

    Awabi: Bào ngư

    Đây là loại hải sản có tiếng là ngon, bổ nhưng lại khá là đắt. Có rất nhiều cách chế biến Awabi trong món sushi: có thể là ăn sống, hấp hoặc luộc…đều rất phù hợp.






    Suzuki: Cá vược biển

    Cá vược là loài cá rất phổ biển trên thế giới. Suzuki có mùi vị ngon nhất vào mùa hè, tại Nhật loài cá này thường được dùng để chế biến Sashimi và Sushi




    Anago: Cá chình hay còn gọi là lươn biển

    Đây là loại hải sản rất được người Nhật yêu thích. So với loài lươn nước ngọt (Unagi), Anago ít nhờn và ít vị béo hơn. Lươn biển thường được luộc qua lên để chế biến Sushi.






    Aji: Cá thu ngừ

    Thịt cá được rửa sạch bằng giấm, rồi tẩm ướp thêm gia vị để gia tăng hương vị cho cá. Gừng và rau thơm thường được đặt ở giữa miếng sushi để tăng thêm mầu sắc và hương vị của món sushi.






    (còn tiếp)


    Theo acc.vn
    Chữ ký của Kasumi
    JaPaNest _______

  2. The Following 4 Users Say Thank You to Kasumi For This Useful Post:

    ehmahboiiz (05-03-2012), eve_nguyen (13-02-2012), Gaku-sama (13-08-2013), lynkloo (18-02-2012)

  3. #2
    ~ Mều V.I.P ~
    Kasumi's Avatar


    Thành Viên Thứ: 61
    Giới tính
    Nữ
    Đến Từ: Châu Á
    Tổng số bài viết: 12,056
    Thanks
    3,030
    Thanked 21,120 Times in 5,744 Posts
    SUSHI BỐN MÙA (P2)

    Mùa thu

    Kampachi

    Trong tiếng Nhật tên của loài cá này thay đổi mỗi khi nó lớn lên: Hiramasa (vào mùa hè khi cá còn nhỏ), Kampachi (mùa thu) cuối cùng là Buri (mùa đông). Loài cá Kampachi này có hàm lượng cao axit béo omega3 rất tốt cho sức khỏe con người.




    Hiramasa


    Kohada: Cá mòi đốm chấm

    Khi nhắc đến “Edomae Sushi” hay còn được biết đến là “Nigiri zushi” thì không thể bỏ qua loài cá Kohada. Sushi được chế biến từ Kohada được rất nhiều người yêu thích và còn được mệnh danh là “vua” của “Edomae Sushi” .

    Cũng như Kampachi, tên của loài cá này thay đổi theo kích cỡ của cá: Shinko (vào mùa xuân, lúc cá còn nhỏ), tiếp theo là Kohada (mùa hè), Nagazumi (mùa xuân), và cuối cùng là Konoshiro (mùa đông). Trong đó Shinko là loại đắt nhất vì khi lớn hơn Kohada trở nên có nhiều xương và cứng hơn.








    Saba: Cá thu

    Khi được sử dụng để chế biến sushi, thịt cá thường được tẩm ướp với gia vị và giấm. Tính chất của giấm sẽ tác động làm dậy nên vị béo của cá và đỡ đi vị tanh khi dùng cá sống.






    Mùa đông

    Ika: Con mực.

    Mực khi được chế biến trong món sushi thật rất hấp dẫn. Nó có thể được chế biến thành “Nigiri_zushi” với một lát mực thái mỏng đặt lên trên phần cơm nắm. Hay với phong cách truyền thống của “Edomae sushi”: cơm được trộng cùng Kampyo (bí khô), rong biển và Yuzu (vỏ quả thanh yên_một loại quả thuộc giống cam quýt), tất cả được nhồi vào bên trong con mực rồi được cắt thành miếng vừa ăn. Loại Sushi độc đáo này có tên gọi là Inro-zume








    Aka-gai: Loài trai đỏ.

    Với đặc điểm nổi bật về mầu sắc trông thật ngon miệng và vị ngọt, mềm của thịt trai, Sushi chế biến từ Aka-gai luôn được rất nhiều người chọn lựa khi thưởng thức Sushi.








    Hirame: Cá bơn.

    Thịt cá sau khi được chế biến, thái lát mỏng đặt lên phần cơm nắm, thường sẽ có một chút nước tương và vài giọt nước chanh được rưới lên phần thịt cá làm dậy nên mùi vị tươi ngon vốn có của cá.






    Tako: Bạch tuộc.

    Trong công thức chế biến Sushi Edo, thịt bạch tuộc được luộc trong nước muối, thái thành lát mỏng rồi được đặt lên phần cơm nắm. Khi thưởng thức loại sushi này bạn cần nhai kĩ một chút để cảm nhận vị ngọt của sushi.






    Còn tiếp

    Theo acc.vn
    Chữ ký của Kasumi
    JaPaNest _______

  4. The Following 4 Users Say Thank You to Kasumi For This Useful Post:

    ehmahboiiz (05-03-2012), eve_nguyen (13-02-2012), lynkloo (18-02-2012), nic-chan (13-02-2012)

  5. #3
    ~ Mều V.I.P ~
    Kasumi's Avatar


    Thành Viên Thứ: 61
    Giới tính
    Nữ
    Đến Từ: Châu Á
    Tổng số bài viết: 12,056
    Thanks
    3,030
    Thanked 21,120 Times in 5,744 Posts
    SUSHI BỐN MÙA (P3)

    Uni: Nhím biển

    Loài nhím biển có hình dạng khá kì lạ với thân mình hình tròn và những cái gai dài như loài nhím trên cạn. Người ta thường lấy phần thịt mầu vàng bên trong của nhím biển để chế biến thức ăn. Nhím biển thường được sử dụng để chế biến Gunkan-maki (một loại Sushi cơm quấn rong biển bên ngoài).








    Maguro: Cá ngừ

    Với đặc điểm mầu thịt cá đỏ rực, sushi được chế biến từ cá ngừ trông thật ngon mắt phải không các bạn? Hơn thế nữa thịt cá ngừ lại nạc nhiều, ít chất béo, rất ngon mà lại bổ dưỡng. Đây cũng là nguyên liệu thường thấy để chế biến các loại sushi.






    Kuruma ebi: Tôm panđan

    Tôm có thể được thưởng thức dưới dạng tươi sống hoặc đã được luộc lên, sau đó người ta sẽ bóc vỏ tôm và rạch một đường dọc bụng tôm. Cơm sẽ được đặt tại phần giữa đường rạch đó. Vậy là món “Nigiri zushi” đã sẵn sàng.






    Tamago: Sushi được chế biến từ trứng tráng.

    Phần trứng tráng vàng ươm được kết hợp với cơm nắm rồi lại được thể hiện dưới nhiều hình thức đẹp mắt, độc đáo khiến món sushi với Tamago thật hấp dẫn.






    Kampyo-maki

    Bí khô sau khi được ngâm nước cho nở ra sẽ được cuốn bên trong rong biển cùng với cơm. Các bạn có nhận ra Kampyo-maki thuộc loại sushi nào không? Đó chính là Hosomaki, một loại sushi cuộn chỉ sử dụng một loại nguyên liệu duy nhất cuộn bên trong cơm và rong biển.




    Các bạn có nhận ra các loại sushi trên: Kampyomaki, Tamago, Maguro, Ika, Akagai, Kurumaebi…


    Theo acc.vn
    Chữ ký của Kasumi
    JaPaNest _______

  6. The Following 8 Users Say Thank You to Kasumi For This Useful Post:

    darkG (15-02-2012), ehmahboiiz (05-03-2012), eve_nguyen (13-02-2012), Gaku-sama (14-08-2013), gigihc (23-07-2012), lynkloo (18-02-2012), macphonglinh (14-02-2012), meocon131188 (13-02-2012)

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. [Giới thiệu] Sushi Bazooka - Súng ép sushi
    By Kasumi in forum Ẩm Thực
    Trả lời: 2
    Bài mới gởi: 12-10-2012, 10:21 PM
  2. [Giới thiệu] Lợi hại của Sushi
    By Hei in forum Ẩm Thực
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 06-09-2012, 11:50 AM
  3. [Giới thiệu] Kì lạ món sushi phát sáng
    By lynkloo in forum Ẩm Thực
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 26-05-2012, 05:17 PM
  4. [Giới thiệu] Chùm ảnh: Sushi sâu bọ
    By Kasumi in forum Ẩm Thực
    Trả lời: 12
    Bài mới gởi: 06-12-2011, 01:36 PM
  5. [Giới thiệu] Sushi sâu bọ
    By Sin'K in forum Ẩm Thực
    Trả lời: 4
    Bài mới gởi: 03-01-2009, 09:53 AM

Bookmarks

Quyền Sử Dụng Ở Diễn Ðàn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •