>
kết quả từ 1 tới 1 trên 1

Ðề tài: Bài dự thi của Wilwil

  1. #1
    Chonin
    wilwil's Avatar


    Thành Viên Thứ: 100563
    Giới tính
    Tổng số bài viết: 10
    Thanks
    15
    Thanked 12 Times in 2 Posts

    Bài dự thi của Wilwil

    Nét nhật trong tôi


    Từ khi còn bé, mọi người đã nhận xét tôi trông giống người Nhật bởi cặp mắt một mí và khuôn mặt bầu bĩnh hợp với kiểu mái ngang đặc trưng của Nhật Bản. Những lời ấy chưa bao giờ khiến tôi thấy không vui, kể cả khi biết được rằng một đôi mắt đẹp tiêu chuẩn phải to, sâu với lông mi cong vút, tôi vẫn chẳng hề ghét cặp mắt hí của mình. Với tôi, cặp mắt một mí “giống Nhật” ấy còn thật dễ thương và đáng tự hào. Có lẽ bởi vậy mà Nhật Bản đã sớm hiện hữu trong trái tim tôi.

    Tôi vốn ưa thích nét đẹp châu Á hơn phương Tây. Nhưng tôi không nghĩ người Nhật đẹp mà chỉ dễ thương, kawaii, đó là trước khi xem “Hồi ức của một geisha”. Những chiếc cổ thon dài được bôi phấn trắng sau lớp áo kimono trễ xuống thực sự khiến tôi mê mẩn. Và đó là khi tôi bắt đầu thực sự ưa thích Nhật Bản, yêu sao nét đẹp giản dị mà tinh tế. Tôi yêu nước Nhật, đơn giản là vì mọi thứ. Văn hóa Nhật, với bất kỳ ai muốn tìm hiểu xứ Phù Tang này, đều tràn đầy kỳ thú. Sự sáng tạo của người Nhật thật đáng khâm phục, ngay từ những đồ dùng nhỏ hàng ngày cũng mang đậm phong cách riêng. Và điều tôi khâm phục nhất chính là, người Nhật biết cách tiếp nhận những tư tưởng từ bên ngoài, đặc biệt là phương Tây, một cách hợp lý. Nhật Bản, một đất nước pha trộn giữa truyền thống và hiện đại, những yếu tố ngoại nhập được tiếp thu và trở thành một phần của dòng chảy dân tộc, trong khi những bản sắc đáng tự hào vẫn được giữ lại, vẹn nguyên.

    Cuộc đời tôi thay đổi thật nhiều khi từ miền Bắc chuyển vào Sài Gòn sinh sống. Đã ba năm nhưng tôi vẫn chẳng thể hoàn toàn quen với vùng đất nắng gió, những lúc cô đơn, vẫn chỉ có Nhật Bản làm bạn. Tôi thích đọc truyện Nhật, xem phim Nhật, đọc manga, bởi tôi thấy được ở đó thế giới mà tôi mơ ước. Tôi say mê từng tiếng gomen neh~, arigatou, sumimasen…; say mê từng cửa hàng truyện tranh rộng lớn; say mê từng quán sushi, ramen nhỏ; say mê cả công viên hoa anh đào đẹp đến nao lòng người. Mỗi khi rảnh rỗi, tôi lại tìm hiểu thêm một chút về Nhật Bản, lại càng yêu nước Nhật hơn. Nhật Bản với tôi cũng như tên gọi của nó, xa xôi và rực rỡ như mặt trời vậy, nhưng có lẽ bởi quá xa xôi nên mới khiến người ta cứ muốn mãi ngước nhìn.

    Tôi không sinh ra trong một gia đình tan vỡ, không thiếu thốn tình yêu thương, cũng không bị bạn bè ghét bỏ, nhưng tôi luôn gò bó chính mình theo một cách mà bản thân cũng không thể hiểu. Lông mày tôi luôn căng cứng và trán nhăn lại dù tôi không muốn. Tôi chỉ thật sự thả lỏng khi ngủ, và đặc biệt, khi tỉ mẩn xếp origami với những bài ca Nhật như Suteki da ne của Rikki hay Precious one của Kat-tun vang vọng bên tai. Sự tinh tế của nghệ thuật Nhật Bản luôn khiến tôi thư giãn. Và được thưởng thức trà trong một căn phòng đúng phong cách Nhật vẫn luôn là ao ước của tôi đó ^^. Ngoài những lời khen thường thấy về ý chí nghị lực vươn lên, tấm lòng son sắt của người Nhật, tôi cũng đọc được trong một fanfic rằng, “nội tâm của người Nhật cũng giống như tấm áo kimono quốc phục. Bạn sẽ rất thích nếu được chiêm ngưỡng từ xa, còn đến gần hơn, hay thậm chí là ở trong vị trí đó, không sớm thì muộn bạn cũng sẽ vì khó thở mà chết đi”. Với tôi người Nhật luôn là những con người tinh tế, nói ít hiểu nhiều, sâu sắc và nổi bật với nụ cười luôn trên môi. Dù họ kín đáo, điều chỉnh tình cảm bản thân ở mức trung hòa, thường được coi là không hiếu khách nhưng sống có trách nhiệm, sống hết mình và mang phẩm chất anh hùng như những Samurai thời xưa. Tất cả những điều ấy đã khiến Nhật Bản trở thành một xã hội mà tôi ao ước! Tôi “sùng Nhật” nhưng không hề lánh xa văn hóa Việt, tôi vẫn yêu mến tà áo dài truyền thống, khóc sướt mướt khi xem một vở kịch hay về đời sống nông thôn xưa cũ (mà phần lớn các bạn trẻ thuần Việt tầm tuổi tôi đã không còn đi xem kịch nữa). Tôi yêu Nhật Bản, chỉ đơn giản vì Nhật Bản, cùng những truyền thống đáng tự hào đã trở thành một phần không thể thiếu, là giấc mơ đẹp đẽ của tôi suốt những tháng ngày tuổi trẻ…

    Chỉ đơn giản vì một nét Nhật trong tim…




    p/s: mình mới tìm thấy diễn đàn này cách đây không lâu, còn chưa kịp post bài nào nhưng cũng xin viết vài dòng cảm nhận ^^ Xin được làm quen với mọi người! Hajimemashite~

    .... yêu nước Nhật bởi Kazu-chan rất kawaii nữa ~^.^
    thay đổi nội dung bởi: wilwil, 14-02-2013 lúc 06:12 PM

  2. The Following 11 Users Say Thank You to wilwil For This Useful Post:

    bad_no001 (09-05-2012), Fujoka_Haruhi (08-05-2012), Hei (06-05-2012), Ibingo (06-05-2012), Kasumi (06-05-2012), KHA (06-05-2012), lynkloo (07-05-2012), Momo-chan (06-05-2012), saxhero (06-05-2012), who (07-05-2012), yummy_lady (12-05-2012)

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Bookmarks

Quyền Sử Dụng Ở Diễn Ðàn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •