>
kết quả từ 1 tới 1 trên 1

Ðề tài: Thưởng thức mùa hè thật "Cool" theo cách của riêng bạn

  1. #1
    ~ Mều V.I.P ~
    Kasumi's Avatar


    Thành Viên Thứ: 61
    Giới tính
    Nữ
    Đến Từ: Châu Á
    Tổng số bài viết: 12,056
    Thanks
    3,030
    Thanked 21,120 Times in 5,744 Posts

    Thưởng thức mùa hè thật "Cool" theo cách của riêng bạn

    Mùa hè Nhật Bản thường nóng và ẩm ướt. Tuy nhiên, người dân Nhật Bản luôn biết sử dụng trí tuệ và sự khéo léo của mình để giảm bớt mệt mỏi trong những ngày oi bức bằng cách “lắng nghe” âm thanh của gió, xem pháo hoa hoặc ăn uống trên sông. Noryo là từ chỉ cách làm lạnh bằng cách sử dụng 5 giác quan thính giác, thị giác, vv, là một cách để thưởng thức mùa hè theo cách của người Nhật Bản và kết hợp tự nhiên trong cuộc sống hàng ngày của họ.


    Sông Sumida sáng lên bởi những chiếc đèn ***g trên tàu thuyền có mái yakatabune với tháp Skytree Tokyo sáng trong màu tím mát mẻ.

    Thưởng thức thật "Cool" bằng âm thanh của furin


    Những âm thanh của furin (chuông gió) treo từ mái hiên nhà Nhật Bản mang đến cho mát mẻ.


    Nếu bạn đi bộ qua khu dân cư của Nhật Bản trong cái nóng nực của mùa hè, bạn sẽ nghe ting-a-ling của những chiếc chuông nhỏ treo từ mái hiên nhà. Đây là âm thanh của furin hay chuông gió, một nét đẹp vượt thời gian của mùa hè ở Nhật Bản.

    Furin là một chiếc chuông nhỏ (đường kính chỉ 5-10 cm), làm bằng thủy tinh mỏng hoặc kim loại và được treo dưới mái hiên. Một dải giấy dài được gắn vào lưỡi chuông. Khi gió thổi, giấy cũng đung đưa theo từng vòng chuông. Ngay cả khi bạn ở trong nhà, bạn cũng có thể "cảm nhận" làn gió bên ngoài khi nghe tiếng leng keng của chuông gió. Ý nghĩa này đã được truyền lại từ thế hệ này sang thế hệ khác như một cách để thưởng thức làn gió nhẹ của mùa hè.


    Vẩy nước ở phía trước ngôi nhà là một hoạt động truyền thống để mang lại sự mát mẻ.


    Uchimizu hay tưới nước ở phía trước ngôi nhà là một truyền thống cũ. Nước làm mát mặt đất hoặc vỉa hè vì nó bốc hơi. Uchimizu bắt nguồn từ những người dân thường trong thời kỳ Edo (1603-1867), và được thực hiện bởi những người bình thường ở nhiều khu vực dân cư của Tokyo, Kyoto và các nơi khác ngày nay.

    Xem pháo hoa tráng lệ


    Vào mùa hè, những màn bắn pháo hoa lớn như thế này được tổ chức trên cả nước.


    Một trong những thú vui mùa hè ngoạn mục nhất ở Nhật Bản là xem bắn pháo hoa. Mỗi năm, màn bắn pháo hoa lớn được tổ chức tại 230 địa điểm trên khắp đất nước, hầu hết trong mùa hè. Tại một số sự kiện, khoảng 40.000 quả pháo hoa được bắn trong 2 giờ với sự theo dõi của hàng triệu người xem.

    Pháo hoa của Nhật Bản được coi là tráng lệ nhất trên thế giới. Chắc chắn không nơi nào khác có thể có được những màn bắn pháo hoa ngoạn mục và tuyệt vời đến như vậy. Ngồi trên bãi biển hoặc bờ sông cùng gia đình, bạn bè ngắm pháo hoa quả là điều không có gì thú vị hơn.


    Cư dân thành phố quây thành một vòng tròn ở một điệu nhảy Bon. Nếu bạn tham gia vào điệu nhảy này, bạn sẽ quên đi nhiệt độ và độ ẩm mà cảm thấy mát mẻ.


    Bon-odori, hoặc lễ hội Bon là một lễ hội mùa hè truyền thống vượt thời gian ở Nhật Bản. Người già, người trẻ tạo thành một vòng tròn lớn trong không gian rộng lớn và cùng nhau khiêu vũ. Tại trung tâm của vòng tròn, có một cây gỗ cao được gọi là Yagura. Nó được thắp sáng bằng những chiếc đèn ***g và mọi người cùng khiêu vũ theo những âm thanh của taiko hay trống truyền thống của Nhật Bản, và theo giai điệu của các bài hát dân gian. Ban đầu, điệu nhảy là một phần của một buổi lễ tưởng nhớ đến linh hồn tổ tiên, nhưng ngày nay nó là hoạt động thúc đẩy tình đoàn kết giữa con người với con người.

    Thưởng thức thật "Cool" ở Kawadoko Yakatabune


    Sàn Kawadoko được xây dựng qua sông. Nó là điều hòa không khí của tự nhiên, nhiệt độ nơi đây là 5 độ C, thấp hơn ở vùng hạ lưu thành phố. Nó đẹp và giống như một thế giới khác.

    Nhiều người muốn thoát khỏi cái nóng bằng việc lên núi hay đến vùng nông thôn trong suốt mùa hè để tìm không khí trong lành, âm thanh của dòng suối nhỏ, tiếng chim hót líu lo. Ăn uống ngoài trời cũng rất phổ biến. Dọc theo sông Kibune ở vùng ngoại ô của Kyoto, nhà hàng này được xây dựng trên mặt sông, được gọi là Kawadoko. Khách du lịch từ khắp Nhật Bản đổ xô đến khu vực này từ tháng 5 đến tháng 9 hàng năm để thưởng thức và ăn uống ngoài trời.

    Du khách có thể thưởng thức ẩm thực Kyoto với các món ăn đặc sản địa phương như Ayu (cá nước ngọt) và rau Kyoto. Dòng chảy bên dưới kawadoko và cây cối dọc theo bờ sông làm cho bạn quên đi cái nóng mùa hè.


    Ăn uống trên tàu yakatabune với một bầu không khí của thời Edo, và cảm nhận được những làn gió biển dễ chịu. Du khách thưởng thức bữa ăn trong phòng theo phong cách Nhật Bản trên các đáy tàu phẳng, có mái che. Yakatabune có nguồn gốc trong thời kỳ Heian (794-1185) như là một cách để tầng lớp quý tộc giải trí. Ngày nay, nó là hình thức giải trí cho bất cứ ai ăn tối trên tàu yakatabune hoặc dọc theo con sông Sumida, ăn tempura được chiên ngay tại chỗ, và nhâm nhi rượu gạo Nhật Bản trong khi thưởng thức cảnh quan thành phố Tokyo vào ban đêm.

    Theo nama.edu


    Xem thêm:

    >> Phong tục truyền thống Nhật Bản "làm mát" ngày hè
    Chữ ký của Kasumi
    JaPaNest _______

  2. The Following 4 Users Say Thank You to Kasumi For This Useful Post:

    daisukijin (02-10-2012), dinhlata93 (03-10-2012), Ngọc_san (02-10-2012), Raikim (02-10-2012)

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Chiêu chụp hình cực "nhắng" theo phong cách Nhật Bản
    By Kasumi in forum Thế Giới Công Nghệ
    Trả lời: 2
    Bài mới gởi: 19-02-2013, 04:16 AM
  2. Trả lời: 4
    Bài mới gởi: 02-02-2012, 07:43 PM
  3. Trả lời: 11
    Bài mới gởi: 25-02-2010, 04:53 AM
  4. [14.12.2009]"Real Onigokko" lên kế hoạch cho phần tiếp theo.
    By zngocphiz in forum Tin tức Giải trí
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 14-12-2009, 11:25 AM
  5. Những mẫu điện thoại "cool" nhất thế giới
    By Kasumi in forum Toàn cảnh Nhật Bản
    Trả lời: 1
    Bài mới gởi: 19-12-2006, 10:04 AM

Bookmarks

Quyền Sử Dụng Ở Diễn Ðàn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •