>

Xem Kết Quả Phiếu: Đánh giá chất lượng trung tâm tiếng Nhật

Số người bỏ phiếu
8. You may not vote on this poll
Trang 1/3 1 2 3 cuốicuối
kết quả từ 1 tới 10 trên 28

Ðề tài: Trung tâm Nhật ngữ Đông Du (TP.HCM, Đà Nẵng)

  1. #1
    Ninja
    thunn's Avatar


    Thành Viên Thứ: 118209
    Giới tính
    Nam
    Đến Từ: Phú Thọ
    Tổng số bài viết: 116
    Thanks
    320
    Thanked 238 Times in 117 Posts

    Trung tâm Nhật ngữ Đông Du (TP.HCM, Đà Nẵng)

    Năm 1964 tại Tokyo các lớp phụ đạo Nhật ngữ và luyện thi đại học dành cho sinh viên tư phí (của Miền Nam Việt Nam) đã được thành lập. Trường sở là những lớp học buổi tối không sử dụng của Trường Kokusai Gakuyukai ở Shin Okubo, Tokyo.
    Thầy dạy là những sinh viên đàn anh, đã tốt nghiệp đại học hay đang học cao học. Tuy không được lựa chọn kỹ càng như những sinh viên quốc phí nhận học bổng của Chính phủ Nhật Bản, nhưng sinh viên tư phí cũng là một nguồn nhân lực tốt, có sẵn cơ hội học tập, mai sau có thể trở thành nhân tài.

    Tiếp đến là việc thành lập Đông Du Học xá, Kitaku Nishigahara, vừa là nơi trú ngụ và đồng thời cũng là một ngôi trường nhỏ, tất cả cùng nhau học tập, sinh hoạt tập thể, dưới sự hướng dẫn của một người anh cả đi trước (người thầy). Gọi là Học xá vì mang hai nghĩa nói trên.
    Tuy vậy

    Học xá lúc đầu chỉ là một căn nhà nhỏ, cũ kỹ, bỏ hoang nhiều năm, không có điện, có nước, tối tăm, bụi bậm, mạng nhện chăng kín. Tại sao lại chọn một nơi như vậy. Lý do đơn giản là vì không có tiền. Học xá lập ra với số tiền tiết kiệm của một sinh viên đang học tập. Công việc sửa sang hoàn toàn tự làm lấy, bàn ghế, giường nằm, quạt điện, tủ lạnh, tivi, chén đũa,…tất cả đều là đồ thiên hạ vất bỏ ở đầu đường để chờ xe rác hốt đi. Nhưng sinh viên sống trong đó lại rất tự hào về khung cảnh nghèo nàn đó.

    Nói tới Đông Du Học xá những ngày đầu thành lập, cần nói tới sự hỗ trợ tinh thần của Ông Hozumi, người sáng lập ra ABK, AOTS, TPA Thái Lan,…và nhiều bạn bè người Nhật của Shinsei Gakuryo, nơi tôi đã được sống và lấy làm tâm đắc.

    Đông Du Học xá sau đó bị đòi lại để xây chung cư cao tầng, đã chuyển về Shinjuku, Benten cho, gần Đại học Waseda. Đây là Văn phòng Quốc hội của Nhật Bản ngay sau chiến tranh, gồm 2 dãy nhà gỗ một trệt một lầu. Nhà này cũng bị bỏ hoang nhiều năm, cũng phải sửa sang, sơn phết, bắt nước bắt điện lại,… mới ở được. Giữa hai dãy nhà có một khoảng sân hẹp đã được dùng làm sân bóng chuyền và là nơi tập thể thao. Nhờ vậy sinh viên Đông Du luôn luôn mạnh về thể thao và đoàn kết.

    Để đáp ứng nhu cầu ngày cao, Đông Du Học xá còn triển khai thêm tại gần ga Takada No BaBa Shinjuku, cách ga Takada No Baba khoảng 10 phút đi bộ. Khi đông nhất Đông Du có tới trên 40 người, cả nam lẫn nữ. Tổng số người đã sinh hoạt trong Đông Du khoảng 200 người.

    Đầu năm 1974, người sáng lập về nước, trao lại quyền điều hành cho các Sempai. Rất tiếc sau chính biến 1975 tại Việt Nam, sinh viên bị dao động, một số lớn chuyển đi nước khác, Đông Du Học xá đã giải tán.

    Sinh viên Đông Du sau đó chuyển sang học tập tiếp hay sống Hoa Kỳ, Canada, Úc, Âu châu . . . Đặc điểm của tập thể Cựu sinh viên Đông Du là rất đoàn kết, luôn luôn là hạch nhân trong những hoạt động của Cộng đồng người Việt Nam tại các địa phương.
    Lý tưởng đào tạo nhân tài cho Đất nước đã được thể hiện qua những bước ngắn hạn (lo cho các sinh viên đang du học tại Nhật), trung hạn (qua việc đào tạo Nhật ngữ, gửi sinh viên đi du học) và dài hạn (chăm lo cho những em nhỏ được học hành tới nơi tới chốn).

    Và sắp tới, nếu không có gì trở ngại, Đông Du sẽ mở thêm những nhánh hoạt động mới như tổ chức NHÓM KHỞI NGHIỆP ĐÔNG DU (giúp sinh viên Đông Du sau khi du học về nước bắt tay vào việc xây dựng cho mình các cơ sở kinh doanh, cụ thể hóa lý tưởng đóng góp xây dựng Tổ quốc về mặt kinh tế) hay thành lập TRƯỜNG DẠY NGHỀ (để tiến tới việc xây dựng Trường Cao đẳng Kỹ thuật, rồi Trường Đại học do anh em cựu sinh viên Đông Du điều hành, để đóng góp cho Đất nước về mặt giáo duc, đào tạo nhân tài).

    Trường chính: Hồ Văn Huê
    Địa chỉ: 43D/46 Hồ Văn Huê, phường 9, Quận Phú Nhuận.
    Điện thoại: 3845 3782

    Chi nhánh I (tp HCM): Chi nhánh Hồ Thị Kỷ
    Địa chỉ: 105 Hồ Thị Kỷ, phường 1, Quận 10.
    Điện thoại: 3833.7244

    Chi nhánh II (tp HCM): Chi nhánh Bàu Cát
    Địa chỉ: 108 Bàu Cát 2, phường 12, Quận Tân Bình.
    Điện thoại: 3949 0895

    Chi nhánh III (tp HCM): Chi nhánh Phù Đổng
    Địa chỉ: 22B Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 19, Quận Bình Thạnh.
    Điện thoại: 6285 3734

    Chi nhánh IV (tp HCM): Chi nhánh Nguyễn Thị Minh Khai
    Địa chỉ: 275 Điện Biên Phủ phường 7, Quận 3.
    Điện thoại: 3930 9644

    Chi nhánh Đà Nẵng:
    Địa chỉ: 167 Lê Lợi, Quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.
    Điện thoại: 0511.3843782
    Fax: 0511.38437823

    Website: http://www.dongdu.edu.vn
    thay đổi nội dung bởi: thunn, 08-11-2012 lúc 11:51 AM Lý do: Update Kasumi's feedback :)

  2. The Following 5 Users Say Thank You to thunn For This Useful Post:

    Akasha (21-11-2012), Kasumi (08-11-2012), khoa_tran969 (10-12-2012), Momo-chan (28-12-2012), yuriakira (16-12-2012)

  3. #2
    ~ Mều V.I.P ~
    Kasumi's Avatar


    Thành Viên Thứ: 61
    Giới tính
    Nữ
    Đến Từ: Châu Á
    Tổng số bài viết: 12,056
    Thanks
    3,030
    Thanked 21,120 Times in 5,744 Posts
    Trước giờ chỉ nghe nói dân học tiếng Nhật hay so sánh Đông Du với Sakura. Sakura thì thiên về đàm thoại nhưng học phí mắc. Đông Du chuyên về ngữ pháp, đb là hán tự. Các bạn Sakura sang Đông Du học, bắn tiếng Nhật như gió nghe rất ngưỡng mộ nhưng hán tự thì gần như là rất tệ. Bên Đông Du các bạn viết hay hơn nói, ngữ pháp cũng vững hơn.

    Bản thân mình chưa học Sakura nên những thông tin nghe được về Sakura cũng chỉ là "nghe nói", có gì các học viên của Sakura đính chính và đừng ném đá mình

    Học hán tự bên Đông Du vui Thu hút hơn cả là CLB Tiếng Nhật vào sáng CN hàng tuần. Nhiều khi nghe thầy Itou "bắn" về lịch sử, chả hiểu gì mấy nhưng mà... thú vị Có khi các sensei dạy nấu món Nhật, có khi cho xem phim. Phim bản raw thì không nói, nhưng bản Vsub thì có vài phim DL của JPN mình (Ngoài lề: thấy logo của JPN mà tự hào lắm cơ )

    Mấy buổi ngoại khóa CN thường là nghe nói. Thỉnh thoảng cho viết sakubun. Mình viết tốt cơ mà phải lên nói trước các bạn thì hơi run và khớp thành ra sợ nhất giờ này.

    Ngoài ra Ka thích giờ học của cô Trúc, cô hay chia sẻ những bất qui tắc hay trường hợp đặc biệt trong ngữ pháp và từ vựng, vô cùng bổ ích.

    Giờ của giáo viên bản xứ thì nói thật không có hứng khởi lắm (ko biết có gv Đông Du nào là mem JPN ko ) toàn là nghe băng, đọc theo, hơi buồn ngủ. Giờ sakubun thì hầu như ai cũng sợ Thành ra đến h này lớp thưa thấy rõ.

    Nhưng công nhận một điều là học Đông Du ra ngữ pháp chắc vô cùng, hán tự cũng rất ngon (đó là trong đk bạn cố gắng học). Nhưng mà càng lớp lên cao thì hầu như chỉ chú tâm đến ngữ pháp, dịch thuật chứ không có đàm thoại nhiều. Nên là thi nghe mình rất sợ

    Một vài suy nghĩ chủ quan, cá nhân. Tâm sự chỉ mang tính chất tham khảo

    --

    P/s: Bạn thunn cho vài cái enter vào nhìn dễ đọc hơn í bạn ^^
    Chữ ký của Kasumi
    JaPaNest _______

  4. The Following 7 Users Say Thank You to Kasumi For This Useful Post:

    Akasha (21-11-2012), eriol (15-02-2013), joele (10-02-2013), Momo-chan (28-12-2012), Ngọc_san (08-11-2012), sess (28-12-2012), thunn (08-11-2012)

  5. #3
    Ninja
    thunn's Avatar


    Thành Viên Thứ: 118209
    Giới tính
    Nam
    Đến Từ: Phú Thọ
    Tổng số bài viết: 116
    Thanks
    320
    Thanked 238 Times in 117 Posts
    Đã update. Họ giới thiệu kỹ nên nhiều chữ quá

  6. #4
    quy ẩn
    Ngọc_san's Avatar


    Thành Viên Thứ: 49360
    Giới tính
    Nam
    Đến Từ: Châu Á
    Tổng số bài viết: 1,004
    Thanks
    4,163
    Thanked 1,400 Times in 679 Posts
    tui thấy DD rải rác khắp nơi chứ ko tụm lại gần gần đó, chạy sô sao kịp hen. Mấy sensei bên đây bảo họ đi xe đạp ko, đi xe đạp thì sao chạy sô nổi
    Mà tui thấy hình như các gv Nhật chỉ wa đây trao đổi phương pháp giảng dạy chứ ko cố định 1 trường nào thì phải. Chứ như trường này gv nhìu, trường lại nhỏ mà ít khi thấy lại người cũ
    TT chính là HV Huê phải hem, Ka thì chắc trung cấp trở lên rồi, trung bình thì nhiu 1 lớp dạ?
    học tiếng Nhật mà học cấp tốc chắc như tui theo ko nổi wa'. Lười học nghỉ 1 ngày là coi như đi tong

  7. The Following User Says Thank You to Ngọc_san For This Useful Post:

    thunn (09-11-2012)

  8. #5
    ~ Mều V.I.P ~
    Kasumi's Avatar


    Thành Viên Thứ: 61
    Giới tính
    Nữ
    Đến Từ: Châu Á
    Tổng số bài viết: 12,056
    Thanks
    3,030
    Thanked 21,120 Times in 5,744 Posts
    Dạy suất chiều bên tt chính (HVHuê) xong chạy qua chi nhánh dạy suất tối, kịp mờ. Ở các chi nhánh hình như chỉ có lớp phổ thông (hay j đó, tự nhiên quên tên) nói chung là lớp buổi tối và học cách ngày, hoặc 1 buổi chỉ 2 tiết hay sao ấy. Chỉ có bên chính mới có cấp tốc à.

    Ngày xưa mình vừa cấp tốc vừa đi làm đấy thôi

    Gviên Nhật thì là kí hợp đồng vài năm hoặc vài tháng (tùy), xong rồi họ về nước. Muốn ở lại thì kí típ. Ngày xưa có thầy Futagoishi nổi tiếng đẹp trai nhã nhặn ai cũng bít Uổng là không kí thêm.

    Nhớ có 1 sensei người Nhật từng nói, lúc ở bên Nhật đọc thấy thông tin tuyển dụng ở VN. Đã từng du lịch VN 1 lần, thấy thích thế là nộp đơn, hình như dài nhất chỉ là 2 năm thì phải.

    Lớp trung bình thì ko nhớ, mà Ngọc vô trang web của trường í (#1) có thời khóa biểu + học phí cụ thể. Lâu rồi đâu nhớ nổi
    Chữ ký của Kasumi
    JaPaNest _______

  9. The Following 2 Users Say Thank You to Kasumi For This Useful Post:

    joele (10-02-2013), thunn (09-11-2012)

  10. #6
    JPN-Fansubber
    orichi's Avatar


    Thành Viên Thứ: 117938
    Giới tính
    Nữ
    Đến Từ: TP Hồ Chí Minh
    Tổng số bài viết: 58
    Thanks
    266
    Thanked 567 Times in 95 Posts
    mình cũng đang học đông du bạn nói đúng đấy, mình thấy ai ai cũng so sánh giữa đông du và Sakura ở 2 khoản nói và ngữ pháp ... mình thấy học Đông du vui lắm, tuy sợ hán tự kinh khủng t.t với lại không thuộc nổi hán tự nhưng mà mình mỗi lần thầy cô chỉ cho cách nhớ mặt chữ vui ơi là vui nếu có điều kiện mình cũng muốn học luôn bên sakura ( bản chất tham lam ) vì mình nói yếu lắm

  11. The Following User Says Thank You to orichi For This Useful Post:

    thunn (08-12-2012)

  12. #7
    Chonin
    tsurubara85's Avatar


    Thành Viên Thứ: 148404
    Giới tính
    Nữ
    Đến Từ: TP Hồ Chí Minh
    Tổng số bài viết: 2
    Thanks
    3
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Trích Nguyên văn bởi Kasumi View Post
    Trước giờ chỉ nghe nói dân học tiếng Nhật hay so sánh Đông Du với Sakura. Sakura thì thiên về đàm thoại nhưng học phí mắc. Đông Du chuyên về ngữ pháp, đb là hán tự. Các bạn Sakura sang Đông Du học, bắn tiếng Nhật như gió nghe rất ngưỡng mộ nhưng hán tự thì gần như là rất tệ. Bên Đông Du các bạn viết hay hơn nói, ngữ pháp cũng vững hơn.

    Bản thân mình chưa học Sakura nên những thông tin nghe được về Sakura cũng chỉ là "nghe nói", có gì các học viên của Sakura đính chính và đừng ném đá mình
    Hi, chào bạn, mình ko biết là bạn đã học đến cấp độ nào ở bên đông du rồi nhưng chắc chắn rằng bạn rất rành về đông du nên mình xin mạn phép hỏi là ở bên đông du từ lớp CT3 trở lên thì học bằng giáo trình gì và thời gian phân bổ các tiết học ra sao, 1 tuần nghe mấy tiết, học với người nhật mấy tiết, rồi còn học thêm gì mới so với ở sơ cấp ko. cám ơn bạn rất nhiều.

  13. #8
    Shokunin
    Makihime's Avatar


    Thành Viên Thứ: 117118
    Giới tính
    Nữ
    Đến Từ: Châu Mỹ
    Tổng số bài viết: 28
    Thanks
    59
    Thanked 2 Times in 2 Posts
    Mình thấy ở VN Đông Du là dạy tốt nhất rồi
    @Kasumi: mod là sensei của Đông Du hả? ngày xưa em học hết sơ cấp ở đó, lên trung cấp vì ko có thời gian đi học mỗi ngày nên chuyển trường được vài tháng bị lôi tới tận Châu Mỹ. Vẫn thích trường Đông Du nhất.

  14. #9
    ~ Mều V.I.P ~
    Kasumi's Avatar


    Thành Viên Thứ: 61
    Giới tính
    Nữ
    Đến Từ: Châu Á
    Tổng số bài viết: 12,056
    Thanks
    3,030
    Thanked 21,120 Times in 5,744 Posts
    Trích Nguyên văn bởi tsurubara85 View Post
    Hi, chào bạn, mình ko biết là bạn đã học đến cấp độ nào ở bên đông du rồi nhưng chắc chắn rằng bạn rất rành về đông du nên mình xin mạn phép hỏi là ở bên đông du từ lớp CT3 trở lên thì học bằng giáo trình gì và thời gian phân bổ các tiết học ra sao, 1 tuần nghe mấy tiết, học với người nhật mấy tiết, rồi còn học thêm gì mới so với ở sơ cấp ko. cám ơn bạn rất nhiều.
    CT3 là bắt đầu trung cấp 1 phải ko nhỉ hay là CT4? Nhưng nói chung bắt đầu TC thì ĐD dạy cuốn 中級から学ぶ (Chuukyuu kara manabu). Cấp tốc thì cấp nào cũng học nguyên tuần, ngày 4 tiết cả. Về số tiết nghe và số tiết bản ngữ thì Ka ko nhớ nữa Chắc tầm từ 4~6 or 8 tiết/tuần. Lên TC thì hán tự tự xử, phần nghe truyện cổ tích thì chuyển thành nghe nghe một bản tin hay nghiên cứu gì đó về văn hóa, sakubun thì học với bản ngữ thay vì sensei Việt như ở SC, hình như thêm môn đọc hiểu, ở SC thì ko có học riêng về đọc hiểu, giờ bản ngữ thì bao nghe - nói - sakubun luôn.

    Ka học ở đó cũng lâu rồi, ko biết so với hiện tại có thay đổi gì ko


    Trích Nguyên văn bởi Chiyoko_hime View Post
    Mình thấy ở VN Đông Du là dạy tốt nhất rồi
    @Kasumi: mod là sensei của Đông Du hả? ngày xưa em học hết sơ cấp ở đó, lên trung cấp vì ko có thời gian đi học mỗi ngày nên chuyển trường được vài tháng bị lôi tới tận Châu Mỹ. Vẫn thích trường Đông Du nhất.

    Ko phải Chỉ là cựu học viên ở đó thoai
    Chữ ký của Kasumi
    JaPaNest _______

  15. The Following User Says Thank You to Kasumi For This Useful Post:

    thunn (14-12-2012)

  16. #10
    Chonin
    yuriakira's Avatar


    Thành Viên Thứ: 147398
    Giới tính
    Nữ
    Đến Từ: Đồng Nai
    Tổng số bài viết: 10
    Thanks
    89
    Thanked 6 Times in 4 Posts
    Hiện tại mình đang theo 1 lớp cấp tốc 1 bên Đông Du nè, mình thấy giáo viên rất là nhiệt tình và giáo trình cũng ổn nữa, tuy nhiên đòi hỏi người học phải chăm chỉ (thì cấp tốc mà) cho nên cũng hơi áp lực 1 xí, về khoản giáo viên người Nhật thì mình hoàn toàn hài lòng, cô giáo người Nhật của mình rất nhiệt tình, cô chỉ rất kĩ về khoản phát âm và rất là có lòng chỉ bảo, mình thích cô lắm luôn. Tuy nhiên chắc tại mình mới học được 1 tuần nên mình vẫn chưa có nhận xét gì được hết cả. Mình nghe mấy đứa bạn nói là bên Sakura thiên về nói còn đông du thì ngữ pháp nên mình cũng hơi lo lo, mình tính là qua năm đăng kí cả bên sakura nữa, chạy sô 2 bên cho nó máu, chứ mà chỉ học về ngữ pháp thì cũng ko ổn lắm đúng ko? Mình muốn nói tiếng Nhật thật rành cơ, mình tham quá, a, cho mình hỏi, có ai đã từng học qua tiếng Nhật bên Đông Du có thể chia sẻ 1 vài bí kíp học tốt được ko? Domo arigatou gozaimasu~

Trang 1/3 1 2 3 cuốicuối

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 23-10-2012, 01:11 PM
  2. Nhật Bản: Giá nhà đất tại trung tâm Tôkyô giảm mạnh
    By Eizan in forum Toàn cảnh Nhật Bản
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 22-09-2008, 11:12 PM
  3. Nhật Bản đối phó với thực phẩm Trung Quốc
    By Kasumi in forum Toàn cảnh Nhật Bản
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 03-02-2008, 10:26 PM
  4. Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 03-02-2008, 10:20 PM
  5. Máy trung hòa tiếng ồn
    By Kasumi in forum Toàn cảnh Nhật Bản
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 07-06-2007, 09:53 AM

Bookmarks

Quyền Sử Dụng Ở Diễn Ðàn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •