>
kết quả từ 1 tới 4 trên 4

Ðề tài: Pachinko máy đánh bạc

  1. #1
    ~ Mều V.I.P ~
    Kasumi's Avatar


    Thành Viên Thứ: 61
    Giới tính
    Nữ
    Đến Từ: Châu Á
    Tổng số bài viết: 12,056
    Thanks
    3,030
    Thanked 21,120 Times in 5,744 Posts

    Pachinko máy đánh bạc

    Sau những giờ làm việc mệt nhọc có lẽ các máy đánh bạc pachinko đã đưa lại cho người Nhật những giây phút thư thái hồi hộp. Việc này cũng góp phần giảm đi stress cho họ. Có lẽ vì lẽ đó mà Nhật bản lại cho phép mở các sòng bạc hợp pháp.



    Cảnh một tiệm pachinko


    Tiệm đánh bạc gọi là pachinko. Trong tiệm này có hai loại máy đó là pinball (không biết nên dịch ra tiếng việt thế nào) và một loại gọi là slot. Pinball là loại máy đánh bằng các hạt bi tròn cỡ bằng hạt ngô. Và người chơi chỉ việc cho những hạt bi này vào và điều chỉnh cho nó rơi vào một cái khe nhỏ. Sau khi vào khe này thì nó sẽ rơi vào phần giống như là xổ số và người chơi chỉ việc chờ vận mênh của mình.

    Còn slot là loại máy đánh bằng những miếng kim loại như tiềm xu. Người chơi cho vào máy 3 miếng và nhấn nút start sau đó nhấn 3 nút để dừng ba đồng xu này. Nếu màn hình hiện lên ba hình giống nhau thẳng hàng , thường là 3 số bảy thì sẽ trúng thưởng. Xin nói thêm là thường các máy này đã được cài đặt sẳn và rất khó trúng. Mỗi lần trúng thưởng của slot(bạn phải bỏ ra khoảng 1000 yên để mua 50 đồng xu) là khoảng 5000 yên còn xu(khoảng 2000 yên cho 15 phút chơi) thì khoảng 10000 yên.

    Máy slot

    Rất nhiều người đã bị phá sản bởi trò chơi này tuy thế nó vẫn phát triển ở Nhật.
    http://thongtinnhatban.net
    Chữ ký của Kasumi
    JaPaNest _______

  2. The Following 2 Users Say Thank You to Kasumi For This Useful Post:

    Linh Linh Linh (25-07-2009), rya611 (07-02-2012)

  3. #2
    ~ Mều V.I.P ~
    Kasumi's Avatar


    Thành Viên Thứ: 61
    Giới tính
    Nữ
    Đến Từ: Châu Á
    Tổng số bài viết: 12,056
    Thanks
    3,030
    Thanked 21,120 Times in 5,744 Posts

    Pachinko: trò giải trí đầy ma lực

    Pachinko ( パチンコ ) là một trò chơi giải trí có thưởng rất phổ biến tại Nhật Bản. Trong đó “Pachin” là một từ tượng thanh chỉ âm thanh co dãn của cao su và “Ko” có nghĩa là trái bóng.


    Trong một cửa tiệm Pachinko.


    Với âm thanh sôi động, máy móc hiện đại hợp thời, cách chơi đơn giản và giải thưởng hấp dẫn, hàng năm Pachinko đã thu hút hơn 17 triệu người Nhật ở mọi lứa tuổi từ giới trẻ đến những người cao tuổi, phát triển tới 4.5 triệu máy và 15000 cửa tiệm tại Nhật. Mọi người đều lựa chọn Pachinko như một cách giải trí có lợi nhất. Pachinko dần trở thành trò giải trí nổi tiếng và đồng thời cũng là ngành đem lại nguồn lợi nhuận khổng lồ cho Nhật Bản.

    Nguồn gốc hình thành Pachinko

    Nguồn gốc của trò chơi Pachinko chưa thực sự rõ ràng. Theo một vài giả thuyết thì trò chơi này có bắt nguồn từ một trò chơi của trẻ con được sáng tạo vào năm 1910 tại thành phố Detroit, nước Mĩ, với tên gọi “Log Tavern” hay “Pinball Game Machine”. Đến năm 1920 trò chơi này bắt đầu du nhập vào Nhật Bản, tại đây trò chơi được gọi là “Korinto Gemu”, sau đó nó được biết đến với tên gọi: “Pachi-Pachi”, cái tên Pachinko mãi tới thời kì Meiji mới được sử dụng.


    Korinto Gemu là một dụng cụ được chế tạo bằng gỗ có thiết kế khá đơn giản, mang hình dạng giống như một tấm ván, phần đầu cao hơn phần duôi để tạo độ dốc. Korinto Gemu gồm nhiều ô nhỏ, mỗi ô tương ứng với một số điểm nhất định từ thấp đến cao, hàng chục chiếc đinh được đóng theo quy tắc và một cây gậy dùng để đánh bóng đặt ở sát mép bảng.


    Khi chơi, Korinto Gemu thường được đặt nằm trên một mặt phẳng, người chơi dùng cây gậy đẩy một quả bóng nhỏ để nó đi vào một đoạn đường hẹp, theo đoạn đường đó bóng sẽ đi qua những chiếc đinh được đóng trên bẳng. Những chiếc đinh này tác động vào đường đi của bóng khiến bóng rơi bào một trong số những ô bất kì ở bên dưới bảng. Mỗi người chơi đều cố gắng đẩy bóng vào ô có số điểm cao nhất. Hiện nay trò chơi này vẫn được rất nhiều người thích chơi.


    Ban đầu trò chơi này được thiết kế để chơi tại nhà nhưng vào đầu thời kì Showa trò chơi đã xuất hiện trong khắp các cửa hàng kẹo, khu chợ, lễ hội với tên gọi Pachi-Pachi. Lúc này những đứa trẻ tham gia trò chơi này có thể nhận được phần thưởng tương ứng với số điểm chúng đạt được, đó có thể là: kẹo, bánh, hoa quả, bút chì….Đây chính là bước khởi đầu của trò chơi Pachinko hiện đại. Đến giữa thế kỉ 20 trò chơi này bắt đầu được cả những người trưởng thành yêu thích và tất nhiên những giải thưởng cũng phong phú hơn với thuốc lá, rau, nước tương, xà phòng…


    Mọi người say sưa chơi Korinto Gemu.


    Thiết kế họa tiết trên máy Pachinko xưa.

    Vào cuối thời đại Taisho trò chơi được cải tiến thành dạng “đứng” thay vì dạng nằm ngang chiếm khá nhiều không gian. Đi kèm với sự thay đổi này là một vài cải tiến khác trong chiếc máy Pachi-Pachi: chiếc gậy bằng gỗ được thay bằng lò xo kim loại, giúp tạo một lực đủ mạnh để bắn bóng lên chỉ với một cái nhấn nút và máy còn được trang bị thêm màn kính bảo vệ để bóng không bị bắn ra ngoài. Trò chơi mới này được gọi là Gachan hay Gachanko,với những cải tiến mới nó đã nhanh chóng lan mạnh ra khắp Nhật Bản.




    Những chiếc máy Pachinko trong viện bảo tàng Pachinko


    Cuối những năm 40 sau một thời gian dài ngừng hoạt động do chiến tranh thế giới lần thứ hai, Pachinko đã quay trở lại và không ngừng phát triển. Từ đó đến nay những chiếc máy Pachinko đã không ngừng được cải tiến, nâng cao cả về công nghệ lẫn hình thức bên ngoài. Lượng người chơi tăng lên nhanh chóng, các cửa tiệm mọc lên như nấm, Pachinko đã có một sự trở lại ngoạn mục.


    Một tiệm Pachinko


    Tại Nhât Bản những chiếc máy Pachinko có mặt ở khắp mọi nơi, nhiều nhất là ở gần các ga xe điện ngầm. Những người tham gia chơi Pachinko rất đa dạng, họ ở mọi độ tuổi khác nhau từ giới trẻ đến những người đã cao tuổi. Hầu hết tất cả mọi người chỉ chơi cho vui nhưng cũng có những tay chuyên nghiệp chơi Pachinko để kiếm tiền. Họ rất thành thạo và am hiểu về Pachinko, số tiền kiếm được tuy không đủ để họ giầu có nhưng cũng giúp họ đủ sống. Quả là một cách kiếm tiền nhàn nhã.

    Chữ ký của Kasumi
    JaPaNest _______

  4. The Following 3 Users Say Thank You to Kasumi For This Useful Post:

    lynkloo (14-01-2012), nic-chan (14-01-2012), rya611 (07-02-2012)

  5. #3
    ~ Mều V.I.P ~
    Kasumi's Avatar


    Thành Viên Thứ: 61
    Giới tính
    Nữ
    Đến Từ: Châu Á
    Tổng số bài viết: 12,056
    Thanks
    3,030
    Thanked 21,120 Times in 5,744 Posts
    Phương thức chơi

    Pachinko hiện đại có rất nhiều loại máy khác nhau nhưng chúng đều được chơi giống nhau. Có hai loại máy chính là máy Pinball (máy Pachinko thông thường) và máy Slot. Để bắt đầu người chơi cần mua những viên bi nhỏ với giá 4 yên/viên hoặc đổi lấy những đồng xu để chơi cho phù hợp với từng loại máy.


    Những viên bi dùng trong những chiếc máy Pachinko.


    Cách chơi đơn giản chính là một trong những điểm thu hút người chơi của Pachinko. Sẽ không mất quá nhiều thời gian để học cách chơi cho những người lần đầu tiên mới bước chân vào tiệm Pachinko. Tuy nhiên chơi Pachinko để giành được phần thưởng không phải là dễ dàng.


    Với máy Pinball, người chơi đổ những viên bi vào một chiếc khay nhỏ và nhấn nút khởi động để đẩy bóng vào trong máy. Âm nhạc nổi lên và sẽ được duy trì trong suốt quá trình chơi, những viên bi sẽ liên tục chạy vào trong máy. Người chơi phải điều chỉnh để bi được rơi vào ô “may mắn” giúp họ có được những viên bi “thưởng”.


    Máy Solt lại hoạt động với những đồng xu. Người chơi cho vào máy 3 đồng xu rồi nhấn nút start để bắt đầu trò chơi. Ngay lập tức hình ba hình ảnh đứng liền nhau trên màn hình (thường là ba số 7) sẽ quay với vận tốc rất nhanh. Người chơi cần ấn lần lượt ba nút cạnh nút start để đừng hình, nếu người chơi dừng được ba hình giống nhau thì họ sẽ nhận được phần thưởng tối đa. Đây thực sự là việc rất khó nhưng đồng thời nó cũng giúp kích thích mọi người tham gia vào trò chơi Pachinko.


    Những viên bi thưởng, tiền xu sẽ được rơi xuống một cái khay, cuối cuộc chơi người chơi có thể đem đổi chúng lấy những hiện vật có giá trị tương ứng. Những vật được dùng làm giải thưởng của Pachinko thường là kẹo, thuốc lá, xà phòng, bàn chải đánh răng, tất, mĩ phẩm, túi xách, mp3, đầu DVD…Tất cả đều có giá trị không vượt quá 10000 yên. Người chơi phải mua mỗi viên bi với giá 4 yên/trái nhưng khi đổi thưởng họ chỉ được đổi với giá 3 hoặc 2 yên mỗi viên.




    Pachinko chiếu một đoạn phim “7 võ sĩ samurai”



    Hiện nay một sỗ máy Pachinko còn được kết hợp với video, anime, đây là một sự kết hợp thú vị. Máy sẽ được trang bị một màn hình nhỏ, mọi người có thể vừa chơi vừa được ngắm nhìn hình ảnh những nhân vật anime dễ thương, thêm vào đó là âm thanh sống của những đoạn anime ngắn chắc chắn sẽ giúp người chơi giải trí một cách tốt nhất.


    Nhìn vào số liệu thống kê doanh thu hàng năm của ngành Pachinko bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên. Vì chỉ tính riêng năm 2006 ngành Pachinko kiếm được 27,45 ngàn tỉ yên nhiều hơndoanh thu 19,7 ngàn tỉ yên của ngành sản xuất xe hơi. Trong khi lượng người chơi Pachinko năm 2006 chỉ đạt 16 triệu người, thấp nhất trong vòng 10 năm và chỉ bằng ½ lượng người chơi năm 1982. Pachinko đã trở thành ngành công nghiệp quan trọng của Nhật Bản. Tuy thế ngành công nghiệp hái ra tiền nay cũng có một số tồn tại, đó chính là tính chất cờ bạc của Pachinko.

    Pachinko, trò chơi mang tính chất cờ bạc

    Tuy Pachinko có nguồn gốc từ trò chơi của trẻ con nhưng ngày nay Pachinko lại nghiêm cấm trẻ em dưới 18 tuổi. Lý do? Bởi Pachinko hiện nay không chỉ là trò giải trí thông thường như trước đây mà là một trò giải trí mang tính chất của một trò cờ bạc.


    Luật kinh doanh giải trí dành cho người trưởng thành tại Nhật quy định Pachinko không được phép dùng tiền mặt làm giải thưởng. Nhưng người chơi hoàn toàn có thể đổi phần thưởng lấy tiền mặt tại các điểm quy đổi tiền đặt gần các tiệm Pachinko, chỉ cần các điểm quy đổi này được điều hành riêng biệt với tiệm Pachinko, và hầu hết tất cả người chơi đều muốn đổi phần thưởng của mình lấy tiền mặt. Sau đó những phần thưởng này lại được quay vòng sử dụng trong các tiệm chơi Pachinko.


    Việc có thể đổi phần thưởng lấy tiền mặt khiến một số người nghĩ rằng họ hoàn toàn có thể kiếm ra tiền bằng cách chơi Panchinko, họ nghiễm nhiên trở thành những con nghiện Pachinko.Mặc dù những trái banh sử dụng để chơi trong các máy Pachinko rất rẻ, chỉ khoảng 4 yên/trái, nhưng trung bình một người khi tham gia trò chơi này thường sẽ tiêu tốn khoảng 28000 yên (4 triệu VND). Nhiều con nghiện Pachinko còn phải đi vay nợ để chơi dẫn đến vỡ nợ khi họ không có khả năng thanh toán.

    Mặt khác do nguyên tắc chơi của Pachinko phụ thuộc nhiều vào sự may rủi mà không cần sự tính toán nhiều do máy đã được cài đặt sẵn các ô thưởng, vận mệnh của người chơi hoàn toàn phụ thuộc vào những đường đi của những trái banh và vòng quay của máy khiến gây ra nhiều tranh rằng thực chất Pachinko là một loại hình cờ bạc.


    Trước tình hình này năm 2004 chính phủ Nhật Bản đã thắt chặt quản lý nhằm làm giảm bớt yếu tố cờ bạc.Việc này đã làm số lượng người chơi giảm xuống đáng kể. Hiện nay các tiệm Pachinko đang tích cực đổi mới, xây dựng hình ảnh một trò vui chơi giải trí lành mạnh, thú vị hấp đẫn để thu hút các khách hàng mới đặc biệt là giới trẻ.


    Dù là một trò giải trí gây tranh cãi nhiều tranh cãi nhưng cũng không thể phủ nhận vai trò của Pachinko trong ngành giải trí. Pachinko đã góp phần giúp người chơi giải tỏa sau những giờ làm việc căng thẳng nhờ những giây phút hồi hộp theo dõi kết quả và cảm giác vui sướng khi cầm trên tay phần thưởng mình đã đạt được. Pachinko đã trở thành một hiện tượng văn hóa tại Nhật bản giống như Manga, karaoke, anime. Nhiều sách báo, tạp chí cấp những lời khuyên về cách kiếm tiền từ việc chơi Pachinko lần lượt được xuất bản do nắm bắt được nhu cầu của số đông về Pachinko. Nhiều chiếc máy Pachinko đã được xuất khẩu ra nhiều nước trên thế giới theo nhu cầu của những nhà sưu tập hoặc sử dụng để chơi cho vui chứ không vì mục đích thương mại.

    Ngày nay, Pachinko đã trở thành một phần trong cuộc sống của người dân Nhật Bản, và là một trong những biểu tượng văn hóa tại Nhật Bản được cả thế giới biết đến.

    Theo: ichinews.acc.vn
    Chữ ký của Kasumi
    JaPaNest _______

  6. The Following 2 Users Say Thank You to Kasumi For This Useful Post:

    lynkloo (14-01-2012), rya611 (07-02-2012)

  7. #4
    Chonin
    rya611's Avatar


    Thành Viên Thứ: 110928
    Giới tính
    Tổng số bài viết: 2
    Thanks
    49
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    chả khoái cái trò này tẹo nào, nhưng k hiểu sao dân Nhật chơi cái này rất nhiều o_O

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Bookmarks

Quyền Sử Dụng Ở Diễn Ðàn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •