Tin vui cho những người thích ăn chân gà: các nhà khoa học tại Nhật Bản đã xác định được bốn loại protein trong chân gà có thể có hiệu quả trong việc kiểm soát huyết áp cao.

Trong một bài viết đăng trên tạp chí Hóa Học và Thực Phẩm Nông Nghiệp, các nhà nghiên cứu nói họ đã chiết xuất được collagen từ chân gà và sau đó cho những con chuột cao huyết áp ăn. Những con chuột được cho ăn collagen - loại protein trong mô liên kết của động vật - có mức huyết áp thấp hơn sau đó tám giờ, so với một nhóm chuột khác được cho dùng dung dịch muối. Nhóm chuột được cho ăn collagen tiếp tục có mức huyết áp giảm nhiều trong bốn tuần sau đó.

Cuộc nghiên cứu được thực hiện với sự hợp tác của Trung tâm Nghiên cứu và phát triển của các nhà đóng gói thịt của Nhật Bản và các nhà nghiên cứu tại Đại học Hiroshima.

Huyết áp cao dai dẳng là một trong những yếu tố nguy hiểm dẫn đến đột quỵ, đau tim, suy tim và là nguyên nhân hàng đầu của chứng suy thận mãn tính. Huyết áp cao cũng được cho là nguyên nhân của 4,5% gánh nặng bệnh tật của thế giới và phổ biến tại nhiều nước đang phát triển cũng như tại nhiều nước phát triển.

Theo TTO