>
kết quả từ 1 tới 7 trên 7

Ðề tài: [Truyện dài] Shinobi : heart under blade

  1. #1
    Samurai
    Acmagiro's Avatar


    Thành Viên Thứ: 945
    Giới tính
    Tổng số bài viết: 575
    Thanks
    0
    Thanked 276 Times in 107 Posts

    [Truyện dài] Shinobi : heart under blade

    KOUGA NINPOU CHOU
    (Bí kíp nhẫn pháp của tộc Kouga)


    Tác giả : Yamada Fuu Tarou
    Người dịch : Hiba (http://d.hatena.ne.jp/Hiba)


    Cuốn tiểu thuyết thời đại (jidai shousetsu) i này đã được dựng thành phim mà đông đảo khán giả Việt Nam biết đến dưới cái tên “ Shinobi : Heart Under Blade”.

    Tác giả Yamada Fuu Tarou sinh năm 1922 tại tỉnh Hyogo miền tây Nhật Bản, tốt nghiệp đại học y khoa Tokyo. Năm 1947 cho ra đời tác phẩm đầu tay “ Sự kiện ở đèo Đạt Ma” . Năm 1949 nhận giải thưởng của hội văn học trinh thám với tác phẩm “ Ác ma trong mắt”. Đến năm 1958 đã tạo nên phong trào Ninja với tác phẩm “ Bí kíp nhẫn pháp của tộc Kouga” này và sau đó mở ra một lãnh vực mới trong văn học với các tác phẩm viết về thời khai hóa triều Minh Trị. Mất năm 2001.



    Dẫn : Shinobi hay Ninja là một đặc trưng của xã hội phong kiến Nhật Bản. Xuất phát điểm của nó là tầng lớp bần cùng trong xã hội,rút vào núi rừng hiểm trở mưu sinh bằng nghề trộm cắp chém giết. Họ tập luyện đủ loại võ nghệ,binh pháp và tụ sáng tạo ra những “thuật” của riêng mình gọi là Nhẫn Thuật (Ninjutsu) và cao hơn là Nhẫn Pháp (Ninpou) . Shinobi là những kẻ có tài xuất quỷ nhập thần,hành sự cẩn mật nên không ai biết rõ bản thể của tầng lớp này là như thế nào. Đến thời Chiến Quốc,vai trò của shinobi càng trở nên quan trọng khi các lãnh chúa bắt đầu sử dụng họ như những điệp viên,chuyên đột nhập, do thám,rình mò và ám sát đối phương trong bí mật . Có một thời gian người ta e sợ,khinh miệt tầng lớp này vì nó bất chấp mọi thủ đoạn để hoàn thành mục đích,làm những chuyện ác ngược vô đạo.
    Do sống trong bóng tối và hành sự bí mật mà ngày nay người ta thuê dệt nên nhiều truyền thuyết xoay quanh shinobi và nó đã trở thành đề tài cho không ít cuốn tiểu thuyết,phim ảnh và những ngành công nghiệp giải trí khác.
    Trong lịch sử Nhật Bản có 3 tộc Ninja mạnh nhất là Fuma, Kouga và Iga. Thành viên của những tộc này có lúc giữ chức vụ cao trong dinh Tướng Quân.




    Đại bí sự



    Một


    Hai người đàn ông đang gườm gườm đối mặt nhau bên tháp Thiên Thủ ii cao bảy tầng như chiếc quạt của các diễn viên múa. Khi mặt trời chiếu vào,thân thể hai người dường như trở nên trong suốt,một bóng mây trôi qua làm bóng hai người trở nên mông lung và dường như biến mất. Vô số cặp mắt tập trung vào hai hình bóng này,nhưng dường như có một bức màng che khiến kẻ quan sát cảm thấy mình lạc mất tung tích của đối tượng. Nhưng chẳng ai có thể rời mắt khỏi cảnh tượng này. Trên cao khoảng năm mét,nơi hai người đứng có hai làn sát khí dữ dội như sóng vỗ bờ giao thoa nhau dường như đốt cháy trung khi thị giác của những kẻ quan sát. Thực ra chẳng phải là hai võ sĩ mang gươm đối đầu nhau. Cả hai người đều tay không đang gườm nhau quyết liệt. Nếu lúc nãy kẻ nào không bị lộn trào gan ruột khi hai người này thi triển “thuật” trong khu vực này thì bây giờ hẳn cũng bị làn sóng sát khí làm cho điêu đứng.
    Một người tên là Kazamachi Shogen thuộc làng Ninja Kouga,tuổi chừng bốn mươi,hình tướng dữ dằn như pho tượng Hộ Pháp. Trán vồ ra,nơi hai hốc là cặp mắt nhỏ đỏ chói trừng trừng nhìn đối phương. Vai người này cong vòng,tay chân dài ngoằn,đen đủi và ngón tay,ngón chân với bộ móng nhọn hoắc như loài bò sát .

    Lúc nãy có năm người võ sĩ Samurai xông vào người đàn ông này. Cả năm võ sĩ đều là những cao thủ của kiếm phái Yagyu nên khi nhìn thấy thế thủ vụng về như hình nhân của đối phương thì trong lòng khinh thường. Bỗng hai người trong số đó rú lên một tiếng,chân loạn choạng,hai tay ôm mặt. Không nói ai cũng biết là Shogen đã xuất kích. Hắn đã làm gì,làm như thế nào, không ai biết. Ba người còn lại nổi xung lao vào. Thực ra khi tuốt kiếm ra là đã bắt đầu trận chiến,điều này ai cũng rõ nhưng họ đã bị cái “bất giác” làm cho ngạc nhiên. Ba võ sĩ múa gươm lao vào đối phương với cái thế một mất một còn. Thấy thế Shogen cất bước chạy sang ngang,nơi kia có bức tường đá của tháp Thiên Thủ. Nhanh như cơn lốc, Shogen tránh khỏi thế kiếm điên cuồng lao tới,búng người lên trên tường đá. Thật ngạc nhiên là Shogen bám vào tường mà không đưa lưng ra ngoài,mặt vẫn hướng về phía các võ sĩ bên dưới,tay chân hắn vòng ngược ra sau bám chặt vào mặt đá. Không,chẳng phải tứ chi. Tay phải lúc nãy đã hạ kiếm xuống,bây giờ chỉ là tay trái và hai chân bám vào tường đá,trông như con nhện trên tường. Từ trên cao hai mét,hắn nhìn xuống hai người rồi nhếch miệng cười.
    Có vẻ như hắn cười,từ miệng hắn một vật gì đó phóng xuống và người ta thấy ba võ sĩ ôm mặt,múa loạng choạng. Hai người lúc nãy trúng đòn hãy còn dụi mắt dãy dụa trên nền đất. Shogen bám lưng vào tường rồi lặng lẽ trượt xuống mà không gây một tiếng động nào. Thắng bại đã rõ.
    Từ miệng Shogen bay ra là một vật dị thường. Một khối sền sệt to bằng đồng tiền. Nếu là người bình thường thì gọi đó là đờm,nhưng khối này cường liệt như keo sơn,dính vào mắt năm người võ sĩ đến mấy ngày sau mới gỡ ra được. Khi gỡ ra thì toàn bộ lông mày của năm người cũng bị nhổ trụi không còn một sợi. Như thế cũng đủ thấy sự lợi hại của nó.

    Đằng kia là năm võ sĩ khác đang đối đầu với người còn lại,tên gọi Yasha Maru thuộc tộc Ninja Iga. Có thể nói Yasha Maru là sự kết tinh của tuổi thanh xuân mà không ngoa chút nào. Đôi má hồng hào như màu hoa anh đào,cặp mắt đen nhánh như điện chiếu sang sảng. Y ăn vận những thứ phụ trang thô ráp như người miền núi, bên hông đeo con dao nhỏ như thường thấy ở người miền núi. Đứng trước năm người võ sĩ,hắn chẳng hề động vào con dao mà chỉ lăm le một vật gì trông như sợi dây thừng đen. Sợi dây này có thể phát huy uy lực đáng sợ đến mức không thể nào tin được. Nói là dây thừng nhưng trông nó mảnh dẽ hơn,dường như chỉ cần dùng một chút lực là đã đứt rời ra. Nhưng thực nó cứng như thép,đao kiếm chém vào chẳng hề hấn gì. Dưới ánh sáng ban ngày thì thấy lấp lánh như kim loại nhưng khi mặt trời lặn là chẳng thấy đâu.
    Một thanh kiếm chém vào sợi dây kỳ quái này và bị giật văng lên không trung. Rồi người ta thấy sợi dây đánh ngang,tiếng nhanh như xé rách màng nhĩ,hai người võ sĩ trúng đòn ngã vật xuống ngay. Yasha Maru lôi từ hai tay ra hai sợi dây thừng,xông thẳng vào hai người còn lại. Từ trên cao ba mét hắn ném dây vào cổ hai kẻ xấu số rồi xiết mạnh cho đến khi tắt thở như người thợ săn xiết cổ con thú .
    Sau này nghe nói sợi dây Yasha Maru sử dụng được bện bằng tóc của phụ nữ với một kỹ thuật đặc biệt và được bôi một thứ mỡ thú đặc hiệu. Hễ chạm vào da thịt con người thì nó phát huy sức mạnh như dây thép,một người trong số năm võ sĩ bị đánh trúng đùi và da thịt toét ra như bị dao sắc chém. Sợi dây tuy dài mười mấy mét nhưng dường như nó có một linh hồn riêng và chẳng phụ thuộc vào tư thế,vị trí của Yasha Maru. Trong tay kẻ điều khiển,nó như một sinh vật sống,lúc xoay vòng,lúc quất ngang,lúc giật,lúc cắt vào người khiến đối phương chẳng tài nào phòng vệ.

    …….. Và bây giờ, sau khi mỗi bên đã hạ xong năm võ sĩ ,hai thuật giả kỳ quái của Kouga và Iga lại đối mặt nhau,không nói một lời. Đám mây đầu mùa hạ đang treo lơ lững trên đầu tháp Thiên Thủ bỗng nhiên mòng dần và tan biến vào nền trời xanh. Sự việc chỉ diễn ra trong vòng mấy phút mà sao ai nấy đều có cảm tưởng thời gian kéo dài đằng đẳng… Vừa thấy Kazamachi Shogen nhếch miệng cười là từ lòng bàn tay Yasha Maru,sợi dây thừng xé gió bay ra nhằm vào đối phương mà đánh tới. Shogen phục ngay xuống đất,trong sát na người ta thấy một con nhện xám khổng lồ đang bám vào mặt đất. Chẳng phải là hắn bị dây thừng quất trúng mà là đã tránh được đòn chí mạng một cách ngoạn mục,một lúc sau kẻ quan sát mới hiểu ra. Rồi hắn giữ nguyên tư thế bám tứ chi vào mặt đất, từ cái miệng nhếch lên của hắn bắn ra một luồng dịch màu xanh nhạt về phía Yasha Maru. Nhưng kỳ lạ thay,người ta cứ tưởng Yasha Maru bị trúng đòn thì chất dịch lại tan biến ngay trước khuôn mặt của hắn. Phía trước Yasha Maru là một màng mỏng như sa treo lơ lửng. Rồi một sợi dây xoắn tít bắn tới,khuôn mặt Shogen lộ vẻ bối rối. Nhưng hắn vẫn giữ nguyên tư thế như con nhện trên mặt nước,chạy giật lùi tránh khỏi. Đến bên chân tháp,hắn ngẩng mặt rồi bò lên dốc đá nghiên hình quạt (Ougi Koubai), cả bọn ồ lên một tiếng kinh ngạt. Thành quách ở Nhật được xây trên nền đá cao và bức tường đá này càng trở nên dốc khi càng lên cao và nhô ra thành cung hình chiếc quạt khiến quân địch không thể leo lên được. Vậy mà trong chốc lát Shogen đã bám mình vào đấy.
    Chữ ký của Acmagiro
    Nam Mô Đại Cường Tinh Tấn Dũng Mãnh Phật

    Thường độc hành- Thường độc bộ

    Quyển sách thứ hai tớ dịch đã được xuất bản rồi, mọi người ủng hộ nhé ^^

    http://japanest.com/forum/showthread...721#post121721

    My Blog
    http://vn.myblog.yahoo.com/nippon_bujutsu


  2. The Following User Says Thank You to Acmagiro For This Useful Post:

    thao33 (06-12-2012)

  3. #2
    Samurai
    Acmagiro's Avatar


    Thành Viên Thứ: 945
    Giới tính
    Tổng số bài viết: 575
    Thanks
    0
    Thanked 276 Times in 107 Posts
    Shogen tung mình tránh khỏi sợi dây của Yasha Maru đang đuổi gấp,bám chân vào mặt tường trắng phau của tháp Thiên Thủ tầng thứ nhất rồi trong chốc lát biến mất đằng sau mái ngói. Rồi cái thứ vật chất sền sệt kia lại bắn xuống dưới,nhưng lúc này hình tướng Yasha Maru chẳng còn ở đấy nữa. Hắn ném một đoạn dây bám vào một đầu của mái ngói rồi treo mình lơ lửng trên không. Nhanh như chớp, không hiểu từ đâu hiện ra,Shogen phi trên mái ngói chém đứt sợi dây,nhưng Yasha Maru đã ném một sợi khác vào đầu kia của mái ngói.
    Dưới bầu trời chói chang đầu mùa hạ,trên tháp Thiên Thủ thành Sunpu xảy ra một cuộc quyết đấu kỳ lạ giữa một loài sâu phóng dây và một con nhện bắn đờm từ địa ngục. Hai kẻ đang tử đấu trên tháp dường như chẳng phải người thường mà là một loại động vật quái dị,không, một loài yêu ma quỷ quái thì đúng hơn.
    Trong đám đông đang dao động là lão thành chủ đột nhiên vẫy tay.

    - Thôi được rồi,dừng lại đi. Hanzo,ngươi hãy nói với chúng tạm gác trận đấu đến ngày mai.

    Trận quyết đấu đã lên đến tầng thứ ba của tháp,nếu cứ tiếp tục như thế này thì hẳn một bên sẽ vong mạng. Và cũng chẳng có gì bảo đảm rằng trường hợp cả hai đều bỏ xác không xảy ra. Nhưng một lời từ miệng lão thành chủ thốt ra đã bảo toàn được cục diện cho cả hai bên.

    - Không được để bọn dân đen xem trận đấu. Khắp Sunpu này đầy tai mắt của Osaka.

    Đó chính là Tokugawa Ieyasu,người đã giành được thiên hạ,thống nhất Nhật Bản từ tay Toyotomi Hideyoshi trong trận Seki ga Hara và trở thành Tướng Quân (Shogun) nắm hết quyền lực của đất nước. Về già, ông lui về thành Sunpu phía nam và nhường vị trí Tướng Quân lại cho con trai là Tokugawa Hidetada đóng ở Edo iii . Tuy đã đoạt được thiên hạ nhưng vây cánh của nhà Toyotomi hãy còn mạnh và tập trung ở thành Osaka,bề ngoài thần phục nhà Tokugawa nhưng trong bụng chỉ chực cơ hội là nổi loạn.

    -------------------------------------------------------------------------------------------


    i Jidai shousetsu là thể loại tiểu thuyết dựa vào các sự kiện lịch sử,viết về các nhân vật lịch sử hoặc hư cấu. Nhân vật chính thường là các võ sĩ Samurai, Ninja. Phim được dựng từ Jidai Shousetsu được gọi là Jidaigeki.
    ii Tháp Thiên Thủ (Tenshukaku) : tháp chính,cao nhất trong hệ thống thành quách ở Nhật. Lãnh chúa một thành sống tại đây và là biểu tượng của quyền lực.
    iii Edo là tên của của Tokyo ngày nay. Lúc đó thủ đô Nhật Bản hãy còn là Kyoto.
    Chữ ký của Acmagiro
    Nam Mô Đại Cường Tinh Tấn Dũng Mãnh Phật

    Thường độc hành- Thường độc bộ

    Quyển sách thứ hai tớ dịch đã được xuất bản rồi, mọi người ủng hộ nhé ^^

    http://japanest.com/forum/showthread...721#post121721

    My Blog
    http://vn.myblog.yahoo.com/nippon_bujutsu


  4. #3
    Samurai
    Acmagiro's Avatar


    Thành Viên Thứ: 945
    Giới tính
    Tổng số bài viết: 575
    Thanks
    0
    Thanked 276 Times in 107 Posts
    Hai

    Cuối tháng tư năm Keicho thứ mười chín,trong thành Sunpu xảy ra cuộc quyết đấu kỳ lạ và người mục kích không chỉ có mình Tokugawa Ieyasu. Đầu tiên là con trai ông,Tướng Quân Hidetada và phu nhân Eyo và con trai giữa hai người là Take Chiyo (hiệu của con trưởng Iemitsu) và Kuni Chiyo (hiệu của con thứ Tada Naga). Ngoài ra các trọng thần như Honda,Doi,Sakai,Ii và những gương mặt quen thuộc : Konchi Insuiden, cao tăng Nankobo Tenkai,kiếm sư Yagyu Tajima Nokami Munenori . Tức là toàn bộ đầu não,tâm phúc của nhà Tokugawa từ thời khởi nghiệp đều tập trung tại đây. Trận đánh mùa đông Osaka xảy ra vào tháng mười cùng năm,do đó lời Ieyasu lo ngại tai mắt của Osaka chẳng phải là vô căn cứ.

    Trong số những người ngồi quan sát trận đấu có hai "dị vật" không thể lẫn lộn vào đâu được. Cho dù có giỏi che giấu đến đâu thì hai "dị vật" này cũng không tránh việc gây cho lòng người một cảm giác lạnh lùng e ngại như đối với một tảng thiên thạch từ bầu trời rơi xuống. Đó là một lão nhân và một lão bà ngồi cách Ieyasu khoảng năm mét ở hàng trước mặt. Lão nhân làn da đen bóng như cột nhà cháy,lão bà tóc trắng như tuyết,làn da xanh nhờn và từ cả hai tóat ra một khí chất như những đại tướng kiêu hùng dẫn đầu thiên binh vạn mã.
    Một lời nói của Ieyasu khiến hai kẻ đang quyết đấu dừng tay rồi như một làn gió cuốn đến bên lão nhân và lão bà. Kazamachi Shogen chắp tay trước mặt lão nhân còn Yasha Maru thi lễ trước lão bà. Hai người lặng lẽ gật đầu thì bỗng nhiên bị thuật giả của đối phương liếc ánh mắt nhìn trừng trừng, Yasha Maru liếc nhìn lão ông còn Shogen thì không rời mắt khỏi lão bà.

    - Các ngươi đã vất vả quá.

    Tokugawa Ieyasu vốn chẳng câu nệ giai cấp,cất tiếng về phía hai thuật giả rồi đưa ánh mắt đến chỗ khác.

    - Mataemon, sao rồi hà?
    - Thần bất kính.

    Yagyu Munenori cuối đầu. Chức kiếm thuật Chỉ Nam (*) chỉ được giao cho Yagyu Tajima Nokami Munenori vào năm sau nhưng lúc này dường như nhà Yagyu đã nắm chắc trong tay.

    - Thần vốn định tìm hiểu xem Nhẫn Pháp là như thế nào,không ngờ lại lợi hại đến dường này.
    Trên trán Munenori đã rõ ra một dòng mồ hôi.
    - Nhà Yagyu vốn giáp ranh làng Koga và Iga thế mà không hay biết gì về sự tồn tại của những Ninja tài ba này. Thần thật xấu hổ.

    Ieyasu gật đầu,dường như có ý trách Yagyu.

    - Này Hanzo,ngươi làm tốt lắm.

    Hattori Hanzo đang phục đằng cuối hàng nghe nói liền chắp tay,trên khuôn mặt trẻ hiện ra nét thỏa mãn tự đắc.

    - Này Hanzo,hãy ban rượu mừng cho Dansho của Koga, Ogen của Iga và thuộc hạ của hai người.

    Hanzo tiến tới gần lão nhân và lão bà trong khi Ieyasu ngoảnh mặt nhìn bốn phương. Những người ngồi đằng kia là đứa cháu đích tôn Take Chiyo mà sau này trở thành Tướng Quân đời thứ ba Iemitsu, nhũ mẫu Ofuku, giám hộ Hokinokami, Doi Oinokami, Sakai Bingo Nokami cùng với Honda Sado Nokami và cao tăng NanKobo Tenkai.
    Bên phía kia là Tướng Quân đời thứ hai,con trai thứ ba của Ieyasu là Hidetada và phu nhân Eyo cùng con thứ Kuni Chiyo,giám hộ Asakura Chikugo Nokami, Honda Kozuke Nosuke, Iikamon Nokami và Konchi Insuiden .
    Đôi mắt Ieyasu trở nên mông lung,nhìn đăm đắm về một phía hư vô. Nhà Tokugawa đang gặp phải một vấn đề nan giải về người thừa kế khiến ông không tài nào an định. Đó là chuyện ai sẽ trở thành Tướng Quân đời thứ ba của dòng họ Tokugawa, Take Chiyo hay là Kuni Chiyo ?
    Năm nay Ieyasu đã đến cái tuổi bảy mươi ba và lão muốn thấy thành Osaka,nơi cư ngụ của mầm mống phản loạn nhà Toyotomi sụp đổ lần cuối cùng trong đời. Toyotomi Hideyori,con trai của Thái Cáp Hideyoshi vâng lệnh Ieyasu đã cho xây dựng một Đại Phật Điện ở ngọn núi phía Đông của Kyoto để thờ phụng cha mình. Đến tháng tư này thì Hideyori bắt đầu cho đúc quả chuông đồng lớn đặt trong Phật Điện. Thực ra việc xây dựng Phật Điện là một tính toán lâu dài của Ieyasu nhằm làm cho nhà Toyotomi phải hao tốn tiền của và không còn nghĩ đến việc nổi dậy nữa.
    Ngay đêm trước khi quả chuông được hình thành thì Ieyasu cho khắc vào đấy tám chữ " Quốc Gia An Khang, Quân Thần Phong Lạc" ý chúc đất nước được hòa bình trường cửu, vua và bề tôi đều an vui cái đạo quân thần. Tuy nhiên bất cứ đứa trẻ lên ba nào cũng nhận ra ý đồ trong tám chữ này,là nhà Tokugawa muốn họ Toyotomi phải thần phục mình. Gia Khang là các đọc Hán Việt của Ieyasu, còn Phong Thần là họ Toyotomi. Rõ ràng tám chữ này đã lộ rõ ý đồ của Ieyasu như một lời thách thức,và cũng vì việc này mà người đời vẫn gọi Ieyasu là "Lão cáo già". Nhưng mọi việc chẳng qua là bắt đầu từ năm thứ bảy mươi ba trong cuộc đời của Ieyasu,lúc này đã thấy rõ sự suy nhựơc và đau khổ của cái thể xác già nua này.

    Trong cuộc chiến thì Ieyasu đã thắng. Nhưng ông ta vẫn không muốn dừng lại ở đó, trong một năm, hai năm nhất định phải hạ cho được thành địch. Nhưng liệu có gì chắc chắn khi nói Ieyasu sẽ được mục kích cảnh thành Osaka rực lửa ? Chẳng có gì là bảo đảm cả.
    Vì vậy mà trong những ngày tháng cuối đời, lão luôn bị ám ảnh bởi ngọn tháp Thiên Thủ cao vút trời ở Osaka. Và một nữa khiến lão không thể không lo nghỉ,mất ăn mất ngủ vì nó. Đó là tương lai của nhà Tokugawa sau khi mình mất. Ai sẽ là kẻ thừa kế của Hidetada đây ? Trưởng nam Take Chiyo hay thứ nam Kuni Chiyo ?

    Nếu chọn Take Chiyo hẳn sẽ không có gì đi ngược lại chế độ cha truyền con nối ngàn đời nay. Nhưng mỗi khi ông nhìn thấy hai anh em chúng nó,một đứa mừơi một và một đứa lên chín thì trong lòng lại rối bời. Cho dù là đứa cháu yêu của mình nhưng Ieyasu cũng không ngán ngẫm khi thấy Take Chiyo bần thần như kẻ mất hồn, nó sinh ra lại có tật nói lắp và chẳng mấy ai nghe được lời nó nói. Trái lại Kuni Chiyo là đứa lanh lẹ hoạt bác, thông minh đĩnh ngộ. Nên lựa chọn như thế nào đây ? Thằng anh ngu đần hay đứa em lanh lợi?

    Chuyện của đứa cháu khiến Ieyasu phải đau khổ,nghĩ lại thì thấy số mệnh sao quá tàn nhẫn với con mình. Ba mươi lăm năm trước lão buộc phải giết đứa con trai trưởng của mình là Nobuyasu. Tướng Oda Nobunaga nghi ngờ nó bắt tay trong với nhà Takeda và lão đã phải nuốt lệ giết con mình để dòng họ Tokugawa không bị lụy. Và người chém Nobuyasu không ai khác ngoài thủ lãnh Ninja tộc Iga, Hattori Hanzo. Những năm về sau Ieyasu vẫn thường như kẻ mất hồn,than thở về cái chết của con trai. Trong chiến trường Seki ga Hara lão vẫn thường than phiền rằng nếu như Nobuyasu còn sống thì chẳng phải vất vả như thế này. Nó là đứa giỏi giang, được thiên hạ gọi là Kỳ Lân Nhi thế mà trời không dung.
    Con trai thứ của Ieyasu là Yuki Hideyasu và đứa thứ ba là Hidetada. Khi lão quyết định chọn Hidetada làm kẻ nối nghiệp mình thì Hideyasu sống những ngày còn lại với thái độ bất bình và hậm hực .
    Nỗi khổ về chuyện thừa kế đã ăn sâu vào tâm trí Ieyasu, nhưng đó chẳng phải là cái khó của riêng nhà nào. Chính mắt lão đã từng chứng kiến nhiều chuyện tương tự như vậy, hãy còn nhớ tướng Oda Nobunaga thời trai trẻ cũng đã phải khốn đốn vì em trai mình là Nobuyuki khởi binh nổi loạn. Chuyện này thì nhà nào, thời nào cũng có.
    Càng nghĩ lão càng thấy rối bời. Tướng Quân Hidetada và phu nhân Eyo vốn yêu quý con thứ hơn con trưởng, lão biết điều này và mặc nhiên thừa nhận mà không có cách gì. Và cũng không thể không biết hiện nay trong nội bộ nhà Tokugawa đã chia thành hai phái đấu đá lẫn nhau, phái ủng hộ Take Chiyo và phái bảo vệ Kuni Chiyo.
    Tướng Quân Hidetada và phu nhân Eyo, nhũ mẫu Ofuku của Take Chiyo vốn có tính khí mạnh mẽ nên dễ thấy trong tiềm tàng ý thức họ luôn đối chọi nhau. Mẹ của Eyo vốn là em gái của tướng Oda Nobunaga, Oichi. Còn Ofuku là con gái của Saito Kuranosuke, trọng thần của Akechi Mitsuhide, bộ tướng của Oda sau phản lại chủ, đốt chết Oda tại chùa Honnoji. Vì vậy mà hai bên không hợp nhau là điều dễ hiểu. Trong phủ Tướng Quân bây giờ, từ bọn thị nữ cho đến chức giám hộ, thái phó đều phân chia làm hai phe. Phía Take Chiyo gồm có cao tăng Tenkai, Doi, Sakai. Phe Kuni Chiyo thì có Konchi Insuden, Ii, Honda Sado lạnh lùng, và đến ngay cả cha con Kozuke Nosuke cũng chia thành hai phía. Thật là khốn nạn biết dường nào.
    Mùa đông năm nay xảy ra chuyện có ai đó bỏ độc vào trà của Ofuku và bị phát hiện. Rồi chẳng bao lâu sau Kuni Chiyo thoát chết trong một vụ tập kích ban đêm.
    Thật không thể để tình trạng như thế này tiếp diễn !
    Nếu cứ như thế này thì cho dù thành Osaka có sụp đổ thì nhà Tokugawa cũng chẳng vững. Nguy cơ thấy rõ như soi gương vậy.
    Nhưng phải quyết định như thế nào đây? Đến ngay lão cũng phải bối rối và khổ não vì chuyện này. Nếu theo chế độ truyền cho con trưởng như ngàn năm nay thì đúng là danh chánh ngôn thuận, nhưng chẳng có gì bảo đảm rằng Take Chiyo sẽ cai trị tốt mà không gây ra bất cứ tai họa nào. Lão đã không ít phen vào sinh ra tử trong thời Chiến Quốc và đã nhiều lần chứng kiến cảnh hưng vong của chư hầu trong thiên hạ. Take Chiyo là đứa độn căn, không chừng nó sẽ đặt dấu chấm hết cho nhà Tokugawa. Hay là cứ chọn đứa thông minh đĩnh ngộ như Kuni Chiyo mà bất chấp trật tự. Thế thì sẽ xảy ra chuyện gì? Mối bất hòa giữa anh em Hideyasu và Hidetada đã ăn ruỗng cả xương tủy lão. Thật là nan giải. Có lẽ chẳng ai thấy rõ bằng lão, chuyện này chẳng những ảnh hưởng đến Tướng Quân đời thứ ba mà còn làm liên lụy đến cả họ Tokugawa.
    Vì vậy mà không thể không giải quyết mối bất hòa này bằng phương pháp mà cả hai phái đều tâm phục. Nhưng không dễ gì, qua lâu ngày dài tháng thì những chuyện ân oán, lợi hại, cảm tình đã quấn chặt vào nhau rối bời như một mớ bồng bông, chuyện chẳng hề đơn giản. Nhưng sự tình lại quá gấp gáp. Lão chẳng biết mình còn sống được đến ngày nào và trước mắt còn một trận chiến nữa mà lão muốn giáng vào Osaka, vì vậy không thể không giải quyết ngay. Và chuyện này đã trở thành đại bí sự trong nội bộ nhà Tokugawa. Nhất thiết không được để cho Osaka biết tình hình nội bộ của phủ Tướng Quân.
    Chữ ký của Acmagiro
    Nam Mô Đại Cường Tinh Tấn Dũng Mãnh Phật

    Thường độc hành- Thường độc bộ

    Quyển sách thứ hai tớ dịch đã được xuất bản rồi, mọi người ủng hộ nhé ^^

    http://japanest.com/forum/showthread...721#post121721

    My Blog
    http://vn.myblog.yahoo.com/nippon_bujutsu


  5. #4
    Samurai
    Acmagiro's Avatar


    Thành Viên Thứ: 945
    Giới tính
    Tổng số bài viết: 575
    Thanks
    0
    Thanked 276 Times in 107 Posts
    .... Đó là một buổi chiều xuân tuyết rơi ngoài trời. Ieyasu cho vời sư Tenkai vào mật thất trong thành Sunpu. Bề ngoài gọi là một buổi tọa Thiền theo phái Tendai nhưng thực chất là để bàn chuyện cơ mật này đây. Sư Tenkai sau khi trầm tư tĩnh tọa một lúc lâu rồi mới ra đề án

    - Chuyện này cho dù có lấy lý lấy tình ra giải quyết thì có lẽ cả hai bên cũng không thông. Chi bằng ta cho hai phái cử kiếm sĩ đại diện ra thi đấu rồi căn cứ vào đó mà quyết định.

    Ieyasu ngước mắt nhìn Tenkai. Sư Nankobo Tenkai vốn là người theo phái Take Chiyo, ý ông muốn quyết định vận mệnh của hai phái bằng một cuộc so đọ kiếm pháp. Dĩ nhiên đây là một phương pháp hợp lẽ phải đạo trong những cuộc tranh chấp của võ môn nhưng lại quá đơn giản để giải quyết chuyện này. Quả nhiên là quái tăng Tenkai cũng không có cao kiến gì trong chuyện này.

    - Cũng là một cách, nhưng so kiếm thì sẽ có may rủi. Nếu một bên thua cuộc mà không đổ cho may rủa, thừa nhận mình thua thì tốt quá. Nhưng liệu có được không, cái kiểu một đối một này ?

    - Hay là ba đối ba.
    - Không ai bảo đảm rằng kết quả sẽ khác đi.
    - Năm người ?
    - ...............
    - Mười người. Cứ cho mỗi bên chọn ra mười kẻ ưu tứ nhất, như thế sẽ không còn đổ cho may rủi được nữa.

    Ieyasu lặng lẽ gật đầu nhưng một lát sau lại lắc đầu.

    - Mười người, như thế có lẽ hai bên sẽ tâm phục. Nhưng làm vậy chẳng khác nào cả hai nhà đều dốc hết lực ra vì chuyện này. Doi và Ii, Sakai và Honda, nếu chúng đấu với nhau thì thật là cảnh tương tàn. Hai hổ chọi nhau tất có con chết. Vả lại như thế thì bọn Osaka sẽ đánh hơi thấy đại bí sự của nhà Tokugawa mất.

    Tenkai lặng lẽ nhắm mắt tĩnh tọa, nghe tuyết rơi. Cảnh u tịch của mật thất chẳng khác nào ở sơn viện cả. Rồi sư mở bừng mắt, nói như thì thầm.

    - Bọn Ninja.
    - Ninja ?
    - Nếu thế thì sử dụng Ninja. Nghe tuyết rơi lão tăng vừa chợt nhớ ra câu chuyện mà Hattori Hanzo đời trước có kể ở chùa An Dưỡng phố Koji ở Edo trong một đêm tuyết rơi ngày xưa. Có hai tộc Ninja là Koga và Iga vốn ganh ghét, thù địch nhau từ thời Genpei phân tranh nhưng vì có họ Hattori đứng giữa dàn xếp nên chúng tạm dịu với nhau cho đến nay. Hanzo đã từng than rằng nếu như nhà Hattori mà giỡ bỏ giao ước thì chúng lại mạt sát nhau. Ý ngài như thế nào, ta cứ cho hai tộc này đại diện cho hai ấu chúa và lệnh cho Hattori hủy giao ước....

    Gương mặt Tenkai nở một nụ cười bí hiểm.

    - Thế này sẽ không lo bọn Osaka biết được. Mà cho dù hai tộc đó có chìm trong biển máu đi nữa thì cũng chẳng phương hại gì đến lực lượng của nhà Tokugawa.

    Ieyasu suy nghĩ một lúc lâu rồi như nói một mình.

    - Lại là Hattori. Nó đã từng giết chết Nobuyasu, bây giờ lại là kẻ đào mồ cho một trong hai đứa cháu ta. Thật là nghiệp chướng.

    Khuôn mặt nhăn nhúm của lão nở một nụ cười cay đắng. Nếu chuyện này được thực hiện thì kẻ quyết định vận mệnh nhà Tokugawa hóa ra lại là một tộc Ninja. Không hiểu tổ tiên Tokugawa đã làm những chuyện gì mà con cháu phải gánh chịu nghiệp quả như vậy.


    ----------------------------------------------------------------------

    (*)chức giáo đầu dạy võ nghệ cho Tướng Quân và gia thần
    Chữ ký của Acmagiro
    Nam Mô Đại Cường Tinh Tấn Dũng Mãnh Phật

    Thường độc hành- Thường độc bộ

    Quyển sách thứ hai tớ dịch đã được xuất bản rồi, mọi người ủng hộ nhé ^^

    http://japanest.com/forum/showthread...721#post121721

    My Blog
    http://vn.myblog.yahoo.com/nippon_bujutsu


  6. #5
    Samurai
    Acmagiro's Avatar


    Thành Viên Thứ: 945
    Giới tính
    Tổng số bài viết: 575
    Thanks
    0
    Thanked 276 Times in 107 Posts
    Ba

    Tộc Ninja Iga và Koga vốn có quan hệ mật thiết với nhà Tokugawa. Nhưng tại sao Shinobi trong thiên hạ lại tập trung tại hai nơi này? Lãnh thổ Iga và Koga vốn có địa hình phức tạp, núi non trùng điệp, rừng sâu cách trở nên tạo điều kiện cho các thổ hào dễ dàng cát cứ xưng hùng xưng bá. Hai địa phương này lại nằm gần kinh đô Kyoto nên có nhiều dấu tích cho thấy dư đảng của Kiso, Yoshitsune, họ Taira trong cuộc chiến Genpei ngày xưa đã xâm nhập vào đây. Minamoto Yoritomo sau khi đánh đổ họ Taira, lập nên phủ Tướng Quân đầu tiên của nước Nhật thì lại quên đi công lao của em trai Yoshitsune và tìm cách mưu hại. Và dư đảng của Yoshitsune cùng với tàn binh của Taira bị bức khỏi kinh đô, sống lẩn quất hành nghề trộm cướp trong những vùng núi sâu này.
    Sử sách có chép, Hoàng Tử Oama trong cuộc nổi loạn năm Nhân Thân có sử dụng Ninja vùng Iga còn dân gian thì đồn rằng gia thần của Yoshitsune là Ise Noyosaburo Yoshimori cũng xuất thân từ Iga. Ở vùng Omi có họ Sasaki Rokkaku Nyudo khi nổi lên chống Tướng Quân Ashikaga cũng có sử dụng các võ sĩ Koga và làm họ Ashikaga phải điêu đứng. Từ lai lịch cho đến những chuyện này người ta thấy được dã tính của hai tộc này. Có một điểm chung trong các sự kiện trên là chúng luôn đứng về phía những kẻ nổi loạn chống chính quyền.

    Rồi đến thời đại Chiến Quốc, nước Nhật bị xé nhỏ thành hàng trăm địa phương kình chống lẫn nhau thì từ "Shinobi", "Ninja" lại càng được người ta nhắc đến nhiều hơn. Quần hùng sử dụng chúng để làm những chuyện mà đạo đức của một võ sĩ Samurai không cho phép như thám thính, dò la, gián điệp, phóng hỏa đốt nhà, ám sát, gây náo loạn,...Cũng chính vì đó mà Ninja còn được gọi bằng nhiều danh từ khác như Yatogumi (bọn cướp đêm), Rappa ( sóng loạn), Suppa ( kẻ phá hủy bên trong ). Trong số đó nổi lên Iga và Koga là những kẻ có "thuật" xảo diệu nhất qua các chiến tích. Thế là chư hầu tranh nhau cầu cạnh, đến nỗi ngay cả bên trong hai phái này còn phát sinh ra nhiều lưu phái nhỏ khác. Koga có năm mưoi ba phái còn Iga có đến hai trăm sáu mươi tiểu phái.
    Nhưng chẳng bấy lâu sau chúng bị đẩy đến mạt lộ khi xuất hiện hào kiệt Oda Nobunaga dựng cờ "Thiên Hạ Bố Võ" với đại chí thống nhất đất nước. Oda tính người khảng khái, ưa giải quyết bằng vũ lực và vó ngựa sắt của ông đi đến đâu thì thành trì đổ đến đó. Rồi bọn chúng lại quay ra phản kháng họ Oda, lịch sử có ghi nhận cuộc nổi loại của Iga vào năm Tensho.
    Đã đến lúc kết thúc thời đại của các thổ hào Koga, Iga dù có ngoan cố bảo vệ lưu phái đến mấy. Cho dù mấy lần phản kháng như đều bị đạo quân hùng hậu của Oda đè bẹp. Nhưng những cuộc phản kháng cũng không phải là không có kết quả, nó đã mấy lần chôn thây hàng ngàn chiến binh dưới cờ Oda, bản thân Nobunaga cũng suýt chết trong một vụ tập kích. Sau chuyện đó Oda đã thi hành nhiều chính sách tàn bạo nhằm tiêu diệu hết lực lượng Shinobi, đền chùa miếu mạo bị đốt sạch, thành quách bị san bằng. Nobunaga không phân biệt tăng tục nam nữ, cứ hễ là dân Koga và Iga là giết sạch. Vì thế hai tộc này trở thành vong dân tứ tán khắp nơi. Sau tới vùng Mikawa nương nhờ nhà Tokugawa. Nơi này có Hattori Hanzo vốn thờ Ieyasu từ trước.
    Người chú ý nhiều nhất đến bọn Koga và Iga chính là Ieyasu. Không biết lão đã nhìn ra được giá trị lợi dụng gì nhưng sự thật là sau này, thành phần Ninja, Shinobi đã trở thành một nhân tố quan trọng trong Mạc Phủ Tokugawa. Vì vậy mà từ trước lão đã mời Koga, Iga vào đường sĩ quan và Hattori Hanzo chính là đầu lãnh.
    Họ Hattori vốn là con cháu của dòng họ Taira một thời nắm quyền ở kinh đô và cũng là đầu lãnh trong vùng Iga. Hanzo vốn được Ieyasu trọng dụng và biến thành sứ giả tử thần trong vụ hành quyết Nobuyasu, như thế cũng đũ thấy Tokugawa tin tưởng Hattori như thế nào. Sau cuộc nổi loạn của Iga thì Ieyasu càng tin tưởng hai tộc Ninja này hơn và bí mật trở thành người bảo hộ của họ. Và Hattori Hanzo được đưa lên địa vị tổng nguyên soái thống lãnh hai họ này.
    Ieyasu đã bảo bọc Koga, Iga từ tay Nobunaga và công ơn cưu mang đã được đền đáp trong cuộc đại nạn của đời lão. Số là vào trước lúc xảy ra biến cố ở chùa Honnoji, Oda có cho vời Ieyasu lên miền Kamigata ( tên gọi vùng quanh Kyoto ngày xưa) vãn cảnh rồi đột nhiên thuộc hạ Oda là Akechi Mitsuhide nổi loạn, nổi lửa thiêu sống chủ mình. Vì chỉ là một chuyến đi vãn cảnh nên Ieyasu không đem theo nhiều người, nay có biến nên không thể liên lạc được với Mikawa, tình thế tiến thoái lưỡng nan đến mức lão toan đến chuyện tự vẫn. Nhưng rồi cùng với lời kêu gọi của Hattori Hanzo là ba trăm Ninja của hai phái Koga, Iga xuất hiện như làn gió đến hộ tống Tokugawa. Vì công tích này mà Hanzo được ban thưởng quan chức tám ngàn thạch, đại thất ở phố Koji thành Edo, trở thành Hattori Iwami Nokami, đầu mục của hai trăm quân Iga. Ngày nay tên những con phố mà lúc đó Kouga, Iga sinh sống vẫn còn được lưu truyền. Như Kanda ngày nay chính là phố Koga, Yotsuya chính là phố Iga và Asabu chính là phố Kogai (phố Koga và Iga). Ieyasu đã nuôi lớn hai tộc này trở thành một lực lượng hùng mạnh.
    Nhưng cũng không có nghĩa là Ieyasu đối với Hanzo trở nên thoải mái hơn. Càng về già thì tâm tính lão càng gay gắt, u ám. Đối với lão, Hanzo luôn gợi lại hình ảnh của thằng con trai Nobuyasu, nhưng vì chính lão đã hạ lệnh giết nên chẳng thể nói gì được mà chỉ thêm phần u uất. Nobuyasu như là một cơn ác mộng không tan giữa ban ngày luôn ám ảnh lão. Hanzo hiểu rõ điều đó và đã cho dựng chùa An Dưỡng, đài thờ phụng Nobuyasu ở phố Koji và ngày đêm chẳng xao lãng việc tụng kinh niệm Phật cho linh hồn kẻ xấu số.
    Năm Keicho thứ nhất, Hanzo chết đi để lại sự nghiệp cho con trai là Hattori Hanzo đời thứ hai đang phục vụ bên cạnh Ieyasu như hiện nay. Và dĩ nhiên Ieyasu cũng không thể bỏ được cái nhìn u uất đối với Hanzo đời thứ hai và nhất định lão phải giao cho nó một sứ mệnh quan trọng mới được.
    Phần lớn bọn Ninja của hai tộc Koga và Iga đều nằm trong tay Hattori nhưng chúng vốn không hòa nhau, không chịu bắt tay nhau cùng thờ chúa nên đã rút về ẩn sâu trong núi. Nhà Hattori vốn có đại ân đối với Iga và Koga nên chúng có lời thề không xâm phạm nhau chừng nào Hattori còn đứng giữa làm con đê ngăn cơn sóng dữ với đất liền. Rồi đầu lãnh của hai phái theo mật hiệu của Hanzo đến thành Sunpu này chờ lệnh. Đó chính là Danjo phái Koga và Ogen phái Iga. Và hai kẻ đã thi triển bí thuật, tử đấu trên tháp Thiên Thủ kia chính là bộ hạ hai người mang theo.
    Chuyện quyết định Tướng Quân đời thứ ba của họ Tokugawa lại liên quan đến trận thư hùng của hai tộc Ninja, ngay cả kiếm sư Yagyu Munenori cũng chẳng ngờ. Mà chẳng riêng gì Munenori, những kẻ liên quan đến đại bí sự này đều cảm thấy nghi hoặc và bất mãn khi biết số phận của mình lại được quyết định bởi một trận đấu không rõ ràng. Ngay cả Ieyasu cũng cảm thấy rối bời, trong lòng ngổn ngang trăm mối như tóc rối xoắn bện vào nhau.
    Chữ ký của Acmagiro
    Nam Mô Đại Cường Tinh Tấn Dũng Mãnh Phật

    Thường độc hành- Thường độc bộ

    Quyển sách thứ hai tớ dịch đã được xuất bản rồi, mọi người ủng hộ nhé ^^

    http://japanest.com/forum/showthread...721#post121721

    My Blog
    http://vn.myblog.yahoo.com/nippon_bujutsu


  7. #6
    Samurai
    Acmagiro's Avatar


    Thành Viên Thứ: 945
    Giới tính
    Tổng số bài viết: 575
    Thanks
    0
    Thanked 276 Times in 107 Posts
    Kiếm sư Munenori vừa chứng kiến một cảnh tượng vô cùng hy hữu khi cả hai đều thi triển hết những tuyệt học của mình. Biến tướng của Ninja, tốc độ của chúng, sức mạnh của chúng thảy đều hơn người thường. Tất cả những cái cùng cực của thể xác và tinh thần đều bắt đầu từ luyện tập mà có được, nhưng hẳn là có giới hạn chứ. Cũng như trong kiếm thuật vậy. Nhưng những gì mà Munenori vừa mục kích đều vượt quá xa sự hiểu biết của con người, trước mắt ông đã mở ra những khả năng vô hạn của thân xác con người, không, thân xác của sinh vật thì đúng hơn.

    - Này Danjo.
    Ieyasu cất tiếng gọi lão nhân.

    - Ta rất cảm phục trước tuyệt học vừa rồi của Kazamachi Shogen. Chúng đệ tử của ngươi còn người nào giỏi như vậy không ?

    Lão nhân đưa mắt nhìn Shogen như dò xét rồi nói

    - Như minh chủ Hattori có dặn, chỉ là để thăm dò nên tôi chỉ mang theo đứa yếu nhất mà thôi.
    - Shogen là đứa yếu nhất sao?

    Ieyasu nói rồi quay sang lão bà.

    - Còn Ogen thì sao ?

    Ogen nở nụ cười bí hiểm, im lặng cuối mái đầu bạc trắng như tuyết.

    - Mười người, không, trừ hai ngươi ra thì mỗi bên còn lại chín người.
    - Chín người sao, ít thật.

    Ieyasu bỗng cảm thấy một dòng nước lạnh ngắt chạy dọc sống lưng, đưa mắt nhìn hai người.

    - Hai ngươi có nghĩ rằng mình sẽ chiến đấu vì Tướng Quân Tokugawa đời thứ ba không ?
    - Chúng tôi không phải vì nhà Tokugawa, nhưng chỉ cần được phép của minh chủ Hattori thì...

    Hai người nghe rồi đồng thanh đáp thì bất thần Hattori Hanzo từ trong tiến ra nói lớn

    - Ta cho phép, ta cho phép giở bỏ giao ước đời trước giữa các ngươi. Này Koga và Iga, các ngươi đang nắm trong tay vận mệnh của nhà Tướng Quân, vì vậy hãy chiến đấu hết mình.

    Hattori Hanzo đời thứ hai không bao giờ quên được cho đến lúc chết phụ thân mình vẫn không ngừng day dứt vì cái chết của Nobuyasu. Nên đây chính là cơ hội duy nhất để thổi tan đám mây treo trên đầu họ Hattori. Tuy nhiên tuổi đời hãy còn trẻ, Hanzo không hề hay biết đây chẳng phải là nhiệm vụ hay ho gì mà Tokugawa giao phó, lại càng không biết nỗi ghê sợ của phụ thân khi xưa phong ấn mối thù truyền kiếp giữa hai họ Iga và Koga.

    - Này Danjo và Ogen, hãy chỉ định tên tuổi những người mà các ngươi chọn vào đây.

    Ieyasu hất hàm về phía tiểu đồng, nó mang ra bút, nghiêng và hai cuộn giấy dài tiến ra chỗ Danjo và Ogen. Hai người
    mở cuộn giấy trắng ra và chạy bút lên trên, chặp sau đổi cho nhau rồi trả lại cho Ieyasu. Đại khái trong mỗi cuộn giấy có viết rằng kể từ bây giờ giao ước với Hattori Hanzo bị hủy bỏ, mười người của phái Koga sẽ tử đấu với mười người phái Iga. Kẻ còn sống sót sẽ mang tờ giấy này đến thành Sunpu vào ngày ba mươi tháng tư năm nay, Keicho thứ mười chín. Phe thắng cuộc sẽ được hưởng bỗng lộc ngàn đời.

    Bên phía Koga cử ra mười người

    Koga Danjo
    Koga Gen Nosuke
    Jimushi Jubei
    Kazamachi Shogen
    Kasumi Gyobu
    Udo Nojosuke
    Kisaragi Saemon
    Muroga Hyoma
    Kagero
    Okoi

    Và bên phía Iga gồm có

    Ogen
    Oboro
    Yasha Maru
    Azuki Rosai
    Yakushiji Tenzen
    Amayo Jingoro
    Chikuma Koshiro
    Mini Nenki
    Hotarubi
    Akeginu

    Danjo và Ogen, mỗi người giữ một cuộn giấy và cắt tay lấy máu ấn vào bên dưới. Tokugawa Ieyasu nhận lại hai cuộn giấy rồi ném lên không trung. Hai cuộn giấy bị phất ra rồi lả tả rơi xuống hai bên tả hữu. Cuộn giấy có dấu tay của Koga Danjo rơi về phía Kuni Chiyo còn cuộn giấy có dấu tay của Ogen rơi về phía Tak Chiyo. Như vậy vận mệnh của Tướng Quân đời thứ ba bây giờ nằm trong tay của hai tộc Ninja đáng sợ này.
    Chữ ký của Acmagiro
    Nam Mô Đại Cường Tinh Tấn Dũng Mãnh Phật

    Thường độc hành- Thường độc bộ

    Quyển sách thứ hai tớ dịch đã được xuất bản rồi, mọi người ủng hộ nhé ^^

    http://japanest.com/forum/showthread...721#post121721

    My Blog
    http://vn.myblog.yahoo.com/nippon_bujutsu


  8. #7
    Chonin


    Thành Viên Thứ: 1189
    Giới tính
    Tổng số bài viết: 14
    Thanks
    0
    Thanked 1 Time in 1 Post
    Còn nữa mà bạn! Mình coi phim này rồi. Cảm động dễ sợ luôn. có thời gian thì up hết cả truyện nhé!!

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. [Truyện dài] Kỳ án ánh trăng_Quỷ cổ nữ
    By †3N† in forum Văn Hóa Bốn Phương
    Trả lời: 17
    Bài mới gởi: 20-02-2011, 02:40 PM
  2. Trả lời: 7
    Bài mới gởi: 01-12-2008, 05:34 PM
  3. Trả lời: 34
    Bài mới gởi: 07-08-2008, 10:36 AM
  4. Heart Station Romanji + Translation
    By PéBự in forum Utada Hikaru
    Trả lời: 4
    Bài mới gởi: 12-02-2008, 10:38 AM

Bookmarks

Quyền Sử Dụng Ở Diễn Ðàn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •