>
kết quả từ 1 tới 10 trên 19

Ðề tài: [Giới thiệu] Người tình Spunik-Haruki Murakami

Threaded View

  1. #1
    Retired Mod
    Ren Shuyamaru's Avatar


    Thành Viên Thứ: 97
    Giới tính
    Tổng số bài viết: 2,322
    Thanks
    71
    Thanked 689 Times in 253 Posts

    [Giới thiệu] Người tình Spunik-Haruki Murakami

    Nhà văn Nhật Bản Haruki Murakami nổi tiếng thế giới và gây "sốt" tại Việt Nam những năm gần đây với các tác phẩm như: Rừng Na uy, Biên niên ký chim vặn dây cót, Kafka bên bờ biển... vừa trở lại với độc giả qua cuốn tiểu thuyết thứ tám của ông, Người tình Sputnik. Tác phẩm này được NXB Hội Nhà Văn và Công ty Văn hóa và truyền thông Nhã Nam liên kết xuất bản và phát hành.


    Đây là tác phẩm đầu tiên Murakami đề cập đến vấn đề đồng tính nữ. Câu chuyện được kể lại qua lời của K, một giáo viên tiểu học có cuộc sống khá trầm lặng, khép kín, chỉ có sách, nhạc cổ điển, và một cô bạn gái kỳ quặc mà K thực sự yêu tên Sumire. Nhưng người Sumire đem lòng si mê lại lớn hơn cô mười bảy tuổi, đã có gia đình… và là môt phụ nữ.

    Với Người tình Sputnik, Murakami một lần nữa gợi lên một nỗi buồn da diết về sự cô đơn, về tình yêu và sự mất đi của tình yêu cũng như hành trình tìm kiếm vô vọng cái tôi đích thực của con người. Qua tiểu thuyết này, người đọc sẽ bắt gặp lại những hình ảnh quen thuộc thường có ở các tác phẩm khác của nhà văn, đó là sự tương tác giữa hiện thực và hư vô, những chi tiết siêu hình cũng như các ẩn dụ quen thuộc như giếng cạn, mèo...

    Haruki Murakami sinh năm 1949 tại Kyoto (Nhật Bản). Các tác phẩm của ông đã được dịch ra hơn 40 ngôn ngữ trên thế giới. Không chỉ biết đến như một tiểu thuyết gia, Haruki Murakami còn được biết đến như một nhà tiểu luận, một dịch giả. Tốt nghiệp ngành nghệ thuật sân khấu tại Đại học Waseda, Tokyo (Nhật Bản), Haruki Murakami xuất hiện một cách lặng lẽ trên văn đàn, chỉ đến khi tác phẩm “Hãy lắng nghe tiếng hát của gió” của ông đoạt giải Gunzo dành cho những tài năng trẻ năm 1979, thì người ta mới biết nhiều về ông. Sau đó một năm, ông cũng có một tác phẩm cũng khá nổi tiếng là “Pinball”.
    Sự giàu sức sáng tạo đã giúp ông đoạt được nhiều giải thưởng văn học có giá trị như: giải thưởng văn học Noma; giải thưởng văn chương Yomiuri, giải thưởng học thuật Kuwabara Takeo; giải thưởng truyện ngắn quốc tế Frank O’Connor, giải thưởng Franz Kafka Prize và Asahi... Giờ đây, tên tuổi của Haruki Murakami trở nên nổi tiếng không chỉ ở Nhật Bản, mà còn vang khắp thế giới.

    thay đổi nội dung bởi: Ren Shuyamaru, 23-07-2008 lúc 02:59 PM
    Chữ ký của Ren Shuyamaru
    ăn ko?

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Bookmarks

Quyền Sử Dụng Ở Diễn Ðàn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •