>

Xem Kết Quả Phiếu: Vote cho bài viết được giải cao nha ^^

Số người bỏ phiếu
11. You may not vote on this poll
kết quả từ 1 tới 1 trên 1

Ðề tài: [D] Scrap Teacher, không chỉ là một bộ phim thần tượng!

  1. #1
    Fansubs Friends
    Dara de Caer's Avatar


    Thành Viên Thứ: 1514
    Giới tính
    Tổng số bài viết: 28
    Thanks
    7
    Thanked 295 Times in 15 Posts

    [D] Scrap Teacher, không chỉ là một bộ phim thần tượng!

    Scrap Teacher



    Tên gốc: Kyoshi Saisei
    Dạng phim:
    Renzoku
    Thể loại: Sports drama
    Số tập: 11
    Rating trung bình: 11.4 (Kanto)
    Đài truyền hình: NTV
    Thời gian phát sóng:
    từ 11 tháng Mười đến mùng 6 tháng Mười Hai, 21 giờ tối thứ Bảy.
    Ca khúc chủ đề:
    "Mayonaka no Shadow Boy" do Hey! Say! JUMP trình bày.



    Scrap Teacher – Một bộ phim thần tượng chính hiệu!

    Hỏi bất cứ một ai đã và đang hồi hộp theo dõi diễn tiến của từng tập phim Scrap Teacher, khi được hỏi vì sao lại gắn bó với tác phẩm này đến vậy, hẳn 100% câu trả lời mà bạn nhận được sẽ là: "Vì chúng tớ là fan của Hey! Say! JUMP" (hi hi, tác giả bài viết này… cũng vậy).

    Cũng chẳng thể phủ nhận được sức lan tỏa của nhóm nhạc teen đông dân nhất công ty giải trí Johnny này khi mà các chàng trai tuổi còn rất trẻ nhưng tần suất xuất hiện của họ trước công chúng cứ gọi là chóng mặt. Nào thì làm cổ động viên đặc biệt cho giải vô địch bóng chuyền thế giới, nào thì hát nhạc nền cho Kungfu Panda… Và giờ đây, bốn chàng trai tài năng và nổi tiếng nhất của nhóm nhạc này lại cùng "đồng hành" trong Scrap Teacher.

    Họ là ai vậy nhỉ, mình cùng làm quen với dàn diễn viên chính của bộ phim này nhé:


    Nakajima Yuto
    Sinh nhật:
    10/8/1993
    Nơi sinh: Tokyo, Nhật Bản.
    Nhóm máu:
    A
    Trong Scrap Teacher, Nakajima Yuto thủ vai cậu học sinh Kusaka Shuzaburo, một nam sinh ngoan ngoãn và luôn yêu kính các thầy cô giáo. Đôi khi hơi ngốc nghếch thật thà một chút, nhưng con người cậu luôn đặt niềm tin vào một tương lai tươi sáng, và chính điều đó đã giúp cho nhiều người có được tự tin để phấn đấu.

    Yamada Ryosuke
    Sinh nhật:
    10/5/1993
    Nơi sinh: Tokyo, Nhật Bản
    Nhóm máu: B
    Xuất hiện trong bộ phim với vai trò là người luôn đem đến những con mắt hình chữ A những cái mồm hình chữ O cho khán giả, cậu học trò Takasugi Touichi cứ như thể là một siêu nhân luôn có mặt kịp lúc để giải quyết sự việc khi đi vào bế tắc. Cậu đóng vai trò là leader của nhóm học sinh "siêu việt" đến để giải cứu thế giới học đường khỏi những "giáo viên phế thải"

    Chinen Yuri
    Sinh nhật:
    30/10/1993
    Nơi sinh: Shizuoka, Nhật Bản
    Nhóm máu: AB
    Yoshida Eitarou (vai diễn của Chinen Yuri) là một người trong nhóm học sinh "siêu việt" chuyển đến trường học của Kusaka. Không giống như Takasugi suốt ngày bị con gái "lớ lờ lơ", Yoshida lại cực kỳ được "quan tâm chăm sóc". Sở thích đặc biệt của Yoshida là… làm vườn và chăm sóc cây cối, trò chuyện vỗ về để chúng có thể trưởng thành tốt!!

    Arioka Daiki
    Sinh ngày: 15/4/1991
    Nơi sinh: Chiba, Nhật Bản
    Nhóm máu: A
    Trong vai Irie Sugizou, Daiki thể hiện mình không chỉ là "most wanted boy" của ngôi trường cậu đang theo học mà còn là một thiên tài nấu bếp với những pha tung chảo ngoạn mục. Cùng với Takasugi và Yoshida, Irie từng bước từng bước làm thay đổi ngôi trường tưởng chừng như chỉ còn nước sụp đổ.

    Kamiji Yusuke
    Ngày sinh: 18-4/1979
    Nơi sinh: Yokosuka, Kanagawa, Nhật Bản
    Nhóm máu: O
    Nếu nói rằng ai là diễn viên chính, thì Kamiji Yusuke mới thật sự là nhân vật trung tâm của bộ phim này. Là một giáo viên thiếu tài năng đến mức độ 5 lần mới thi đỗ để làm thầy giáo. Có phần ngốc nghếch đến ngớ ngẩn, nhưng thầy Sugi lại luôn rất nhiệt thành và quan tâm tới học sinh của mình. Không có sức mạnh để "đánh bại" bất cứ đối thủ nào như những học sinh siêu việt của chính mình, nhưng thầy Sugi lại có một trái tim cảm hóa được những trái tim khác, thậm chí cả kẻ cứng đầu nhất: Takasugi.



    Scrap Teacher là câu chuyện kể về ba học sinh tài năng đến kì lạ! Chúng không chỉ giỏi giang đủ các lĩnh vực từ học tập, thể thao tới trồng cây, nấu nướng, cưỡi ngựa, đấu kiếm… mà chúng còn có một thế lực kỳ lạ để có thể huy động được cả một máy bay trực thăng để kịp đưa thầy Sugi đến trường kịp giờ cho lớp làm bài kiểm tra, hay huy động cả… xe cơ động của cảnh sát để hộ tống cậu bạn cùng lớp bị thương nhưng vẫn muốn về đích trong cuộc chạy đua marathon…


    Với Takasugi, Yoshida và Irie, giáo viên trong mắt ba cậu học trò này chỉ như "những kẻ thảm hại" và đáng bị loại bỏ. Tìm đến ngôi trường dường như không còn cách nào cứu chữa khi thầy cô giáo bỏ mặc học sinh vì rằng 1 năm nữa ngôi trường này sẽ bị xóa sổ, ba cậu học trò đặc biệt từng bước từng bước làm công việc thay đổi cả ngôi trường, với mục đích là "tống khứ" những giáo viên bất tài vô dụng.

    Ngôi trường đang thay đổi, các thầy cô giáo đã từng "thảm bại" dưới tay ba cậu học trò cũng đang thay đổi… nhưng chính trong những trái tim không lành lặn vì thiếu niềm tin vào người lớn của Takasugi, Yoshida và Irie cũng đang dần được lấp đầy bởi chính sự nhiệt tình ngốc nghếch của thầy Sugi mà Kusaka chính là động lực thúc đẩy.



    Scrap Teacher không phải chỉ là bộ phim để ngắm thần tượng như thế…

    Bởi vì khi bộ phim đã kết thúc, trong lòng người xem vẫn vấn vương một chút gì đó phân vân một câu hỏi lạ kỳ rằng "liệu niềm tin có cho chúng ta hạnh phúc?"



    Có cả Yoshida và Irie đồng hành, nhưng có lẽ một đau thương của một đứa trẻ bị bỏ rơi thể hiện trọn vẹn ở cậu nhóc Takasugi. Mất đi niềm tin ở người lớn, hay cũng chính là những người thầy đáng lẽ ra là người dẫn dắt học sinh đến với cuộc đời, thất vọng vì những kẻ không thèm quan tâm đến cảm xúc của học trò mình, những đứa trẻ co mình lại, hoặc là buông xuôi chấp nhận số phận, hoặc là đứng lên đương đầu.

    Nhưng mở lòng ra một lần nữa, đặt niềm tin một lần nữa vào các thầy cô và vào tương lai thì liệu có là một quyết định đúng đắn? Hay một lần nữa chính những người lớn lại bỏ rơi chúng giữa cuộc đời?

    Và câu trả lời cho câu hỏi ấy… Bạn sẽ chẳng bao giờ sai nếu như bạn tin tưởng hết mình và phấn đấu nỗ lực hết mình vì niềm tin ấy! Một lớp học 2B tưởng chừng như sẽ không thể lớn thêm và cùng nhau đồng hành trong một lớp 3B của tương lai, một cậu học trò chậm chạp cục mịch tưởng chừng như chẳng thể nào hoàn thành được chặng đua marathon, một cô bé tưởng chừng như chẳng thể nào thật lòng được với lớp… Vậy mà cuối cùng họ lại gắn kết được với nhau và cùng đón một mùa Noel của năm học mới.



    Cả Takasugi, Yoshida và Irie nữa… đến cuối cùng thì ba cậu nhóc có thể rời trường với một nụ cười ngây thơ trong sáng chứ không còn là điệu khinh khỉnh coi thường như những ngày đầu gặp mặt. Và để rồi nhiều năm sau đó… con cháu của ba cậu nhóc trở về gặp lại thầy Sugi, để thầy có thể biết rằng với 3 học sinh siêu việt năm nào luôn cứu thoát thầy mỗi khi gặp nạn, thầy cũng là một giáo viên tuyệt vời của họ đấy chứ!

    Cái điệu diễn xuất ngờ nghệch đã trở thành cá tính của Kamiji Yusuke, một trong ba chàng "ngớ ngẩn" của Shuchishin, đôi khi khiến người ta cười đến chảy nước mắt. Những cảnh phim nhóm bộ ba siêu việt thể hiện tài năng kinh người của họ cứ khiến độc giả trầm trồ thán phục mãi thôi…

    Nếu như con mắt buồn rười rượi thoáng qua của Yamada Ryosuke khiến cho con người ta chợt cảm thấy nhói con tim, thì ánh mắt nồng hậu và tràn đầy niềm tin tưởng của Nakajima Yuto lại sưởi ấm tấm lòng vừa bồn chồn lo lắng ấy. Đó là những cảm giác thoáng qua… mơ hồ… khó nắm bắt như chính ý nghĩa nội dung của Scrap Teacher.

    Nhưng… hãy mở lòng mình ra hết cỡ để cảm nhận nó. Khi ấy, bạn sẽ biết rằng đây không phải chỉ là một bộ phim xem chỉ để ngắm "các bé trai xinh xắn" mà thôi đâu. Và nếu bạn yêu quý Hey! Say! JUMP thật lòng, hãy để họ dùng tài năng diễn xuất đưa bạn khám phá thế giới thật ẩn đằng sau những điều dường như không tưởng của bộ phim nhé…

    "Bonus" thêm cho mọi người này: http://www.youtube.com/watch?v=JqtuQJXnr0o



    Renix (aka. Dara)
    Chữ ký của Dara de Caer


    People cannot gain something without sacrificing something.
    You must present something of equal value to gain something.

  2. The Following 7 Users Say Thank You to Dara de Caer For This Useful Post:

    Ha hớn hở (30-09-2009), loan_hp (01-12-2010), Souji_kan (20-12-2009), Tiêu Dao Tử (23-10-2009), ubauma1208 (05-03-2014), Yoshikawa Yurika (30-09-2009)

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. [Truyện dài] THIÊN THẦN VÀ ÁC QUỶ - Dan Brown
    By Fang [(] in forum Văn Hóa Bốn Phương
    Trả lời: 26
    Bài mới gởi: 18-01-2009, 12:48 PM

Bookmarks

Quyền Sử Dụng Ở Diễn Ðàn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •