>
Trang 1/4 1 2 3 4 cuốicuối
kết quả từ 1 tới 10 trên 35

Ðề tài: [ BAND ] L'Arc~en~Ciel / ラルク アン シエル / Raruku an Shieru

  1. #1
    Chonin


    Thành Viên Thứ: 63831
    Giới tính
    Tổng số bài viết: 2
    Thanks
    0
    Thanked 17 Times in 2 Posts

    [ BAND ] L'Arc~en~Ciel / ラルク アン シエル / Raruku an Shieru

    L'Arc~en~Ciel




    Bạn biết Cầu vồng chứ? Hỏi câu đó có vẻ ngớ ngẩn, đến đứa trẻ lên bốn cũng có thể trả lời vanh vách “dĩ nhiên là biết ! ” Nhưng tôi tin là cái sự “biết” đó của mỗi người sẽ có những cách khác nhau. Trong khoa học, họ biết“Cầu vồng à hiện tượng tán sắc của các ánh sáng từ Mặt Trời khi khúc xạ và phản xạ qua các giọt nước mưa.”. Đối với văn học, họ biết “Cầu vồng đi đón cơn mưa…”. Người lớn biết “Cầu vồng chỉ đơn giản là một hiện tượng của thiên nhiên”. Và trẻ con biết “Đi về phía cầu vồng, đó hẳn là một thế giới diệu huyền”. Với bạn thì sao, bạn biết gì về Cầu vồng ? Còn với tôi, Cầu vồng là L’Arc~en~Ciel !

    Có ai đã đã hỏi rằng “Bản thân ấy, điều gì đặc biệt nhất?” tôi trả lời: “Tớ thấy mình đặc biệt mỗi khi nghe nhạc của L’Arc~en~Ciel !”. Vậy đấy ! Với tôi, chỉ cái tên L’Arc~en~Ciel thôi đã đủ gợi lên tất cả sự cồn cào, thổn thức từ bên trong, bên dưới, dưới đáy của tâm hồn. Âm nhạc của họ khiến tôi cảm thấy đủ_thứ âm nhạc tôi đã mê đắm, đang mê đắm và mãi mãi mê đắm !

    Để hiểu hơn về L’Arc~en~Ciel, và với mong muốn có một tổng hợp nhỏ về chặng đường gần 20 năm của các anh. Có thể sẽ có những sai sót và thiếu rất nhiều nữa. Mong các bạn thông cảm. Để biography này về L’Arc~en~Ciel được hoàn thiện, các bạn_chúng ta hãy cùng nhau đóng góp những hiểu biết về L’Arc~en~Ciel tại đây. Chúng tôi sẽ rất vui mừng chỉnh sửa và thêm những chi tiết mà các bạn cung cấp vào bản biography dưới đây nếu nó hợp lý và đúng đắn. Xin chân thành cảm ơn !

    Ken



    Tên thật: Kitamura Ken
    Nickname: Ken-chan
    Sinh nhật: 28tháng 11, 1968
    Nhóm máu: AB
    Vai trò: chơi ghi ta và sáng tác
    Nơi sinh: Shinga
    Cao: 1m78
    Sở thích: mua sắm, bơi lột, lái xe và hút thuốc
    Màu yêu thích: xám, bạc và đen
    Món ăn yêu thích: thức ăn nhật bản, sữa, cà fê, và hamburger
    Hiệu quần áo: Y's, Crazy underwear,Jun, Domon và những đồ hợp với mình him
    Gia đình gồm ba mẹ và 1 chị gái
    Đã có 2 vợ rùi, đã ly dị với người thứ 2 luôn thì phải ......... cái nì ko chắc
    Món quà thích nhất từ fans: quần áo và accessory
    Thú nuôi yêu thích: cá heoDolphins, Cats.
    Ken có một chú mèo tên ELIZABETH SLICK(có thể đã chết rùi vì quá già )
    Ca sĩ yêu thích: Naoko Iijima
    Người ảnh hưởng lớn nhất trong đời: Mr. Mutsugorou
    Ứơc mơ lúc bé: là một tay ghi ta cừ khôi! omedetou ken-chan!
    Ken đã viết một số bài hát cho nhóm L'Arc~en~Ciel. Ken thì hơi "hent*i" và "ecchi" t, Ken thường cùng với laruku và một band khác của anh "S.O.A.P." (một thành viên của Sakura)

    Tetsu



    Tên thật: Ogawa Tetsuya
    Nickname: tet-chan ( kawaii ~~)
    Vai trò: Bass ( là trưởng nhóm Laruku)
    Sinh nhật: 3 tháng 10, 1969
    Cao: 1m67
    Nơi sinh: Osaka
    Gia đình gồn có ba mẹ và 2 em gái
    Sở thích: xe, mua sắm, Anime (Gundam, Evangelion...he likes Asuka from EVA),
    Màu yêu thích: hồng
    Món ăn yêu thích:thức ăn của nhật
    Kiểu đồ yêu thích: shorts, with super cute buffalo platform shoes, brand name clothes...
    Ước mơ khi bé: trở thành tay đua kiệt xuất và mở một hobby store
    Diễn viên nữ yêu thích: Sophie Marceau

    Hyde



    Tên thật: Hideto Takarai
    Nickname: Doi hachirou (do tetchan đặt cho), còn gọi là " hide " khi mới lập nhóm Laruku.
    Cao:1m57
    Sinh nhật: 29 tháng 1,1968
    Nơi sinh: Wakayama, Osaka ( Kansai )
    Vai trò: vocal
    Gia đình có ba và mẹ --hype là con một
    Sở thích: thu nhặt cái sản phảm kính xanh, video games (Biohazard), sketching, viết thơ, nấu ăn, tiểu thuyết kinh dị, Yoyo
    Ca sĩ và ban nhạc yêu thích: Marilyn Manson, Billy Joel, Radiohead, BAKI(gas tank), Cranberries,David Sylvian & more, nhưng ko có nghe nhiều music cho lém ...
    Món ăn yêu thích: Curry rice
    Anime/manga yêu thích: Nekojiru, Monster
    Kinh nghiệm:Mister Donut, Drum teacher. ex Jersalem Rods.
    Bệnh sử: bị mù màu, vì vậy nên anh đã từng nghĩ là ko thể làm ca sĩ được.
    Kiểu đồ yêu thích:JPG, vintage,furry jackets
    Mẫu người yêu: Bijin ---đẹp

    Yukihiro



    Tên thật: Awaji Yukihiro
    Nickname: Yukkie
    Vai trò: chơi trống và remixing
    Sinh nhật: 24 tháng 11,1968
    Cao: 1m65
    Nơi sinh: Osaka
    Sở thích: video games, remixing, Evangelion...(Ayanami Rei)
    Hiệu thuốc lá: seven stars
    Màu yêu thích: đen và đỏ
    Món ăn yêu thích: Chocolate và coke,thức ăn của nhật.
    Nhóm nhạc yêu thích: Hysteric Glamour (giống tetchan)
    thay đổi nội dung bởi: im_ren, 11-07-2010 lúc 07:07 PM

  2. The Following 9 Users Say Thank You to Travida For This Useful Post:

    cucai_9x (15-08-2011), d-shi (11-01-2011), fionachan_ht (27-12-2013), francis91 (04-03-2012), kei_itsumo (11-07-2010), Robinchan (11-05-2012), Tottochan21 (10-05-2012), truongthuyquynh (11-07-2010), YoshikiX (07-05-2012)

  3. #2
    Chonin


    Thành Viên Thứ: 63831
    Giới tính
    Tổng số bài viết: 2
    Thanks
    0
    Thanked 17 Times in 2 Posts
    I. L’Arc~en~Ciel và những chặng đường âm nhạc:

    1. Năm 1991: Khởi đầu của một huyền thoại.


    Tháng 2 năm 1991, bassist Tetsuya Ogawa (được biết đến với tên gọi Tetsu ) đã mời Hideto Takarai ( Hyde_phát âm là Haido ) tham gia nhóm với cai trò vocal cùng với tay ghita Hiro và tay trống Pero. Nhóm chính thức được thành lập với cái tên L'Arc~en~Ciel tại Osaka, đây cũng là nơi mà họ khởi nghiệp. L’Arc~en~Ciel ( tiếng Pháp, có nghĩa là “Cầu vồng”, “Cổng trời”, “Thuyền trên mây”, nhưng ở đây, hiểu theo nghĩa “Cầu vồng là chuẩn xác nhất ) được ra đời ngẫu nhiên dựa theo một bộ phim của Pháp cùng tên mà Tetsu thích. Từ tháng 4 đến tháng 12 nhóm nhạc L'Arc~en~Ciel bắt đầu đi biểu diễn live ở một số nơi tại Nhật như Namba Rocket, 13 FANDANGO, Ichikawa Club Gio .

    2. Năm 1992: Ken_gã tài tử cô đơn.

    Ngày 10 tháng 3 L'Arc~en~Ciel biểu diễn tại Namba Rocket và ngày 16 tháng 3 L'Arc biểu diễn tại SHINJUKU LOFT , 500 người đi xem live đã được tặng miễn phí một video ( The video present GIG ) gồm có Clautrophobia (live) và I'm in Pain. Ngày 12 tháng 7 năm 1992, khi Hiro rời ban, Tetsu đã thuyết phục được một người bạn của mình là Ken Kitamura ( Ken ) rời đại học để trở thành tay ghita của ban. Sau ba ngày suy nghĩ, Ken đã gọi điện cho Tetsu lúc 4am để nói lời đồng ý_đó tuyệt nhiên là “một sớm mùa hè trong mát sau làn mưa nhẹ đêm qua” ! Lúc đó Ken đang là sinh viên của một trường đại học kiến trúc. Tiếp theo là Pero cũng rời khỏi vào ngày 30 tháng 12 cùng năm.

    Sau sự gia nhập của Ken, L'Arc~en~Ciel đã thu âm một single mang tên Floods Of Tears ( do Tetsu và Ken sáng tác). Tháng 8, L'Arc~en~Ciel tham gia ghi âm một bài trong album tổng hợp mang tên là GIMMICK. Ngày 1 tháng 10 Album GIMMICK được bán ra ( hãng phát hành là Columbia Records) . L'Arc~en~Ciel đóng góp trong album này với bài Voice sáng tác bởi Ken .Ngày 25 tháng 11 single Floods Of Tears được bán ra với đúng 1000 bản (hãng phát hành là Night Gallery).

    Ngày 30 tháng 12 Pero (drums) rời band sau live tại Osaka Muse Hall.
    Một năm qua đi với sự ra đi của hai thành viên Hiro, Pero nhưng niềm tin và khát khao bước trên con đường âm nhạc của họ không chấm dứt. Họ đã có những thành côngnhất định tại quê nhà Osaka, và mục tiêu hướng tới chính là Tokyo_vùng đất hội tụ những anh tài.

    3. Năm 1993: Sakura_dấu ấn hay tội đồ ?

    Sau sự ra đi của Pero tháng 12 năm 1992. Ngay sau đó, tháng 1, Sakura vào band với vai trò là người đánh trống . Anh cùng L'Arc~en~Ciel thực hiện album đầu tiên. Ngày 1 tháng 4 năm 1993, album đầu tiên của nhóm mang tên Dune được phát hành bởi một hãng thu âm nhỏ. Ngày 27 tháng 4 Album DUNE được phát hành rộng rãi.

    Ngày 3 tháng 5 Album DUNE đứng vị trí No.1 trên bảng xếp hạng Oricon indies charts dành cho các artist mới .Một sự khởi đầu thành công của L'Arc~en~Ciel.

    Tháng 6 và 7 của năm này, L'Arc~en~Ciel đi tour lần đầu tiên, mang tên Close by DUNE (biểu diễn 10 show tại nhiều nơi). Ngày 1 tháng 8 ,Close by Dune Final biểu diễn tại Shinjuku đă bán hết sạch vé.

    Ngày 21 tháng 10 bộ collection 3 PV (Dune , Floods Of Tear , As If In A Dream ) mang tên "Close by Dune" được bán ra.

    Tháng 11,12, L'Arc bắt đầu đi một tour khác của Dune mang tên Feel Of Dune (14 show tại nhiều nơi) và đây cũng là lần đầu tiên họ biểu diễn tại Hokkaido.

    Năm này quả là một sự thành công mĩ măn cho một band nhạc mới ,một band nhạc tự lực cánh sinh và không dính chút gì của công nghệ lăng-xê như L'Arc~en~Ciel. Họ đã có tiếng tăm tại Tokyo như mục đích và họ tiếp tục những bước đi tham vọng trong con đường âm nhạc của mình.

    4. Năm 1994: Hợp đồng với hãng Ki/oon Sony Record và Tierra.


    Tokyo không chỉ là vùng đất hội tụ những anh tài mà còn là lãnh địa của bản ngã. L’Arc~en~ciel đã có những khởi đầu tốt tại nơi đây nhờ tài năng và bản lĩnh. Họ tiếp tục bước những bước vững chắc nhờ kí hợp động thu âm chính thức với hãng thu âm Ki/oon Sony Record ( một nhánh nhỏ của Sony Music )

    Ngày 1 tháng 7 single Nemuri ni Yosete được phát hành . Lúc này âm nhạc của L'Arc~en~Ciel có phần thay đổi theo chiều hướng phù hợp hơn và các thành viên ngày một tự hoàn thiện chính mình.

    Ngày 14 tháng 7, Họ bắt đầu đi tour Sense of time '94 cùng ngày phát hành album thứ 2 mang tên Tierra.

    Ngày 21 tháng 10 họ phát hành single đầu tiên được sản xuất từ Ki/oon mang tên Blurry Eyes. Bài hát được lấy làm nhạc mở đầu cho amine D.N.A2. Đây không chỉ là một ca khúc với giai điệu lạ, thấm và trên hết là hay mà nó còn là ca khúc với những ca từ rất mượt mà.

    Ngày 1 tháng 12 , Siesta ~Film Of Dreams được bán , đây là một bộ phim chỉ có nhạc và mỗi thành viên có một phần phim khác nhau, một bộ phim rất độc đáo và gợi nhớ.

    5. Năm 1995: Heavenly_âm nhạc chốn thiên đàng.

    Tháng một L'Arc~en~Ciel bắt đầu một tour ngắn gồm 4 show mang tên Ciel/Winter'95 tại Osaka và Tokyo ( chỉ dành riêng cho các thành viên trong fanclub )

    Ngày 1 tháng 2 fanclub của họ lấy tên tên Ciel ( trong tiếng Pháp có nghĩa là “bầu trời” ).

    Ngày 21 tháng 5 phát hàng single And She Said với một PV, đây là một PV làm rất đơn nhưng gây được ấn tượng rất lớn.

    Tour in Club '95 của họ kéo dài hai tháng, bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 7 tại 19 địa điểm.

    Ngày 6 tháng 7 single Vivid Colors phát hành, khác với And she said, đây là một ca khúc có giai điệu dịu dàng, mềm mại và cả PV của nó cũng vậy. Chìm đắm trong ca khúc, ta có thể cảm nhận một L’Arc~en~Ciel ngọt dịu ! Giai đoạn này, họ dần chuyển sang phong cách pop-rock. Single thành công như mong đợi và bài hát được sử dụng làm bài hát kết thúc cho chương trình TV Guru guru 99.

    Ngày 1 tháng 8 họ tiến hành thu âm single Time to say good-bye.

    Tour Rendez-vous, summer'95 bắt đầu và biểu diễn tại 8 nơi.

    Ngày 1 tháng 9 album thứ ba là Heavenly được phát hành và xếp thứ 3 trên Oricon Chart.

    Ngày 21 tháng 10 phát hành single Time to say good-bye.

    Tháng 12 L'Arc~en~Ciel bắt đầu tour The other side of Heavenly '95 với 3 show.

    Ngày 27 tháng 12 lần đầu tiên vinh dự được biểu diễn tại BUDOUKAN với Tour Heavenly '95 Final.Vé đã bán hết sạch chỉ trong 28 phút, lúc bấy giờ đó là một thành công rực rỡ đối với L’Arc~en~Ciel_một thành công mà bất kỳ nghệ sỹ nào cũng mong muốn.

    1995 là năm đánh dấu sự thay đổi phong cách của L'Arc~en~Ciel và tiến những bước dài thành công trong sự nghiệp.

    6. Năm 1996: True_Album triệu bản.

    L'Arc phát hành video Heavenly~Films~ và 2 photobook vào ngày 21 tháng 3.

    Tháng 4 tour Heavenly tiếp theo Kiss Me Deadly Heavenly '96 được bắt đầu , đây là tour lớn nhất của L'Arc tại thời điểm bấy giờ với 25 show. Ngày 26 tháng 5 show cuối cùng được diễn ra , vé bán hết trong vòng 10 phút . Sự nghiệp của L'Arc~en~Ciel đang dần đi đến đỉnh cao.

    Tháng 6 L'Arc~en~Ciel bắt tay thực hiện album thứ 4.

    Ngày 8 tháng 7 single Kaze ni Kienaide được phát hành và đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng Oricon.

    Ngày 26 tháng 8 L'Arc đi tour Big City Nights Round Around '96.

    Ngày 17 tháng 10 single Flower phát hành xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng oricon.

    Ngày 21 tháng 11 single Lies and Truth được phát hành và đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng Oricon.

    Ngày 12 tháng 12 album thứ tư True được phát hành, ngay tuần đầu tiên leo lên vị trí thứ 2 trên Oricon và sau đó 6 tuần liên tiếp xếp giành ngôi vị quán quân. Đây cũng là album đầu tiền bán được trên một triệu bản !

    Cuối năm 1996, Tour Carnival Of True khởi động.

    7. Năm 1997: Nốt trầm trong bản hùng ca để tiếp nối là giai điệu vút ngàn bất tận.

    Tháng 1 tour Carnival Of True tiếp tục.
    Tháng 2, Sakura_tay trống của band bị cảnh sát bắt giữ do tàng trữ ma túy. Anh chính thức rời ban vào ngày 4 tháng 10 năm đó. Khi thông tin về vụ việc này chính thức được xác nhận, các đĩa nhạc của L'Arc-en-Ciel lập tức bị thu hồi bởi nhà sản xuất. Ca khúc "The Fourth Avenue Cafe" của đang làm nhạc nền cho bộ phim họat hình anime Rurouni Kenshin (một trong những anime nổi tiếng nhất) cũng được thay thế bởi ca khúc "Heart of the Sword" của TM Revolutions ( nghệ sỹ hát nhạc anime hàng đầu Nhật Bản ). Đĩa đơn này đã được phát hành lại vào năm 2006. Và dĩ nhiên không một chương tŕnh TV nào dùng nhạc của họ , các sạp bán đĩa đã chẳng thấy đĩa họ đâu nữa. Cứ như thể họ chưa từng tồn tại trên thế giới này, như thể họ đã thực sự biến mất. Không mộit ai nghi ngờ rằng L’Arc~en~Ciel đã chết. Không một ai tin rằng họ có thể tái sinh trong cái thế giới khắc nghiệt, mạnh được yếu thua, sơ sẩy là chấm dứt này! Đây quả thực là khoảng thời gian khó khăn nhất trong sự nghiệp của L’Arc~en~Ciel, là một cú sốc quá lớn. Họ không còn được chào đón ở bất kỳ đâu trên chính quê hương của họ. Sáu năm thành quả mất trắng, sạch trơn… Cầu vồng đã tắt ?
    Nhưng…
    Vẫn còn đó nỗi niềm đau đáu, khát khao cùng âm nhạc. L’Arc~en~Ciel không muốn và không thể chấm dứt giấc mơ của chính họ_giấc mơ có ánh đèn màu sân khấu, có giai điệu réo rắt trong xúc cảm lan tràn, có tiếng hò reo của triệu con tim_giấc mơ gói trọn linh hồn họ_L’Arc~en~Ciel ! Và quan trọng hết thảy, vẫn còn đó_những con người yêu mến âm nhạc của họ, yêu mến họ và âm thầm mong chờ ngày họ trở về như một phép màu với đủ bảy sắc toả sáng trong tiết trời ảm đạm mưa mùng !
    Với nỗ lực không ngừng vì giấc mơ không thể chấm dứt. Thật cảm động, họ vẫn bên nhau_Tetsu-Hyde-Ken_đoàn kết. Họ đã tìm một tay trống mới Yukihiro Awaji để hỗ trợ L’Arc~en~Ciel sau sân khấu. Tạm biệt quê nhà, cả ba thành viên cùng Yuki lên đường sang Châu Âu, điểm dừng chân của họ là London và Đức_khoảng lặng trong bản hùng ca ! Ở đây, họ vẫn âm thầm sáng tác, thu âm, ghi hình cho ca khúc mới. Đây hẳn là những ký ức không thể xoá nhoà với bao nỗi niềm_vui có, buồn có, đau có, trầm lắng có, sôi sục có và cả khao khát_ Và thật tuyệt với, họ vẫn bên nhau !
    Khoảng lặng đó chính là bệ phóng cho giai điệu vút ngàn bất tận trong bản hùng ca L’Arc~en~Ciel !
    Đã đến lúc…Ngày 17 tháng 10 đánh dấu sự trở lại của L'Arc~en~Ciel bằng single Niji ( trong tiếng Nhật mang nghĩa là cầu vồng), lúc này Yuki chỉ với vai trò là thành viên phụ . Niji thành công còn hơn sự mong đợi. Bởi lẽ, âm nhạc của họ đã trưởng thành “Sau bất kỳ cú vấp ngã nào, khi đứng lên, ta cũng đều lớn hơn trước”. Và bởi lẽ, vẫn còn đó những con tim bị mê hoặc bởi âm nhạc của họ, yêu mến họ và mong họ trở lại ! Bảy sắc lại toả sáng rực rỡ và càng rực rỡ hơn bội lần.
    Ngày 23 tháng 12 L'Arc~en~Ciel có buổi biểu diễn đầu tiên tại sân khấu lớn Tokyo Dome Dome (sân vận động có sức chứa lớn nhất tại Nhật với hơn 50 nghìn chỗ) mang tên Reincarnation, khoảng 56 nghìn vé bán ra chỉ trong vòng 4 phút. Choáng váng ! L'Arc~en~Ciel đã lập ra một kỉ lục mới, một kỷ lục ấn tượng. Buổi biểu diễn mở đầu bằng Niji và kết thúc cũng là Niji... thể hiện sự tuần hoàn trường tồn vĩnh viễn.
    L'Arc!en~Ciel sẵn sàng bắt đầu lại từ đầu. Từ đây, không một gì có thể quật ngã họ !
    Một năm qua đi đầy giông tố … Và cũng lắm diệu kỳ !

    8. Năm 1998: Vinh quang nối tiếp vinh quang

    L'Arc~en~Ciel bắt đầu tiến tới vinh quang.
    Tháng một Yukihiro chính thức là thành viên của band.
    Ngày 28 tháng 1 single Winter Fall phát hành và ngay lập tức trở thành một cơn sốt trên khắp nước Nhật, hầu hết các quán karaoke không quán nào thiếu bài hát này . Single đứng thứ nhất trên bảng xếp hạng Oricon_đây là single đầu tiên L'Arc~en~Ciel đứng nhất

    Ngày 25 tháng 2 album Heart phát hành , âm nhạc mạnh mẽ , sâu lắng và album bán được 1 triệu bản ngay ngày đầu tiên, dĩ nhiên là L'Arc xếp no.1 trên oricon.
    Ngày 25 tháng 3 single Dive to Blue phát hành và đứng No.1 trên Oricon.
    Ngày 22 tháng 4 họ phát hành một PV collection mang tên A Piece Of Reincarnation.
    Tháng 5 đến tháng 7 L'Arc~en~Ciel thực hiện tour Heart ni hi o Tsukero (các vé chỉ bán hết trong vòng vài phút) , với 37 show.
    Ngày 8 tháng 7 , 3 singles ra cùng một lúc : Honey, Kasou và Shinshoku~Lose Control~. Và đây lại là một kỉ lục của L'Arc: Honey một bài hát đỉnh nhất trong 3 single này do HYDE sáng tác nó xếp No.1 trên oricon , Kasou xếp thứ 6 và Shinshoku~Lose Control~ xếp thứ 2. Lúc bấy giờ 3 single Honey , Kasou , Snow Drop đều bán trên 1 triệu bản.
    Và họ lại tiếp tục đi tour.
    Ngày 7 tháng 10 single Snow Drop một bài hát bởi Tetsu được phát hành , nó đã đứng No.1 trên Oricon
    Ngày 14 tháng 10 single Forbidden Lover cũng một sáng tác của Tetsu được phát hành và nó đứng no.1 trên oricon.
    9. Năm 1999: Đỉnh cao rực rỡ của bảy sắc.
    Năm này L'Arc~en~Ciel dành được rất nhiều giải thưởng danh giá như Heart với album nhạc rock hay nhất của năm, ba single Honey, Kasou, Snow drop đều giành được giải single của năm...
    Ngày 21 tháng 4 single HEAVEN'S DRIVE được phát hành, lại no.1 trên Oricon và bán được hơn 1 triệu bản.
    Ngày 2 tháng 6 single Pieces bởi Tetsu phát hành_no.1 trên Oricon.
    Ngày 1 tháng 7 L'Arc~en~Ciel lại làm một kỉ lục trên Oricon: hai album ra cùng một lúc xếp no.1 và no.2 trên Oricon là ARK và RAY. Được bán tại: Nhật Bản, Đài Loan, Hong Kong, Thái Lan, Malaysia, Singapore và Philippines. Cả hai album đều bán hơn 1 triệu bản. Lúc này đây L'Arc~en~Ciel đã khẳng định được đẳng cấp của mình không chỉ ở Nhật mà còn ở Châu Á và ở trong lòng cua fan hâm mộ.
    L’Arc~en~Ciel lại bắt đầu một tour mới mang tên 1999 GRAND CROSS TOUR. Đến nay, trong lịch sử các tour diễn trên thế giới, người ta vẫn còn nhắc tới GRAND CROSS TOUR như một dẫn chứng cho những tour hoành tráng nhất mọi thời đại. Tour diễn được tổ chức tại 6 nơi khác nhau , giờ đây họ không cần tổ chức quá nhiều show bởi sân khấu biểu diễn cho mỗi live là rất lớn. Có khoảng 650 nghìn người đi xem trong toàn bộ tour.

    Cùng ngày 11 tháng 8 L'Arc~en~Ciel phát hành video Chronicle đứng thứ nhất trên oricon video chart.
    Ngày 27 tháng 10 single Love Flies được phát hành và lại đứng No.1 trên Oricon.
    Ngày 1 tháng 12 video DVD GRAND CROSS TOUR được phát hành.
    Ngày 7 tháng 12 L’Arc~en~Ciel vinh dự được nhận giải thưởng band ăn mặc đẹp nhất năm 1999
    Một năm thành công chồng chéo, vinh quang nối tiếp. Một kết quả xứng đáng cho sự nỗ lực và hơn hết, đó là một kết quả tất yếu cho âm nhạc đích thực_L’Arc~en~Ciel.

    10. Năm 2000: Real_Wendding


    Ngày 19 tháng 1 single đôi 2 PV được phát hành là Neo Universe / Finale đứng No.1 trên oricon và bán được hơn 1 triệu bản.
    Tháng 3 , L'Arc ẵm về giải thưởng Single của năm cho Neo Universe / Finale & Heaven’s Drive ; riêng Heaven’s Drive được giải bài hát của năm ;2 album ARK & RAY đạt giải album nhạc rock hay nhất của năm. Lúc này đây L'Arc~en~Ciel là một cái tên quan trọng trong giới âm nhạc Nhật mà ai cũng biết, ai cũng để tâm.
    Để nghỉ ngơi sau một năm hoạt động hết công xuất, mãi tới ngày 28 tháng 6 một album remix những bài hát của L’Arc bởi Yukihiro được phát hành mang tên Ectomorphed Works.
    Ngày 19 tháng 7 single Stay Away một sáng tác bởi Tetsu được phát hành và đứng No.2 trên oricon.
    Ngày 30 tháng 8 album REAL được phát hành đứng No.1 trên oricon và bán được hơn 1 triệu bản.
    Tháng 10 L'Arc bắt đầu với tour Club Circuit 2000 Realive và họ chỉ biểu diễn ở những nơi nhỏ để gần gũi vớí các fan hơn.
    Tháng 11 với một tour mới Tour 2000 Real diễn ra nhiều nơi và có khi được truyền miễn phí.
    Cuối năm 2000, Hyde là kẻ tách đàn đầu tiên, tách khỏi bầy đàn độc thân, anh lên xe hoa sau hai năm quen biết và người phụ nữ may mắn đó chính là Megumi Oishi. Cầu chúc cho anh có một gia đình hạnh phúc !
    11. Năm 2001 đến 2003: Các hoạt động solo.
    Web chính thức của L'Arc mở cho các fan bầu chọn single hay nhất cho collection album Best sắp ra và cũng để kỉ niệm 10 năm thành lập, có tới 1 triệu 500 người tham gia cuộc bầu chọn này. Và single Flower được chọn nhiều nhất.
    Ngày 14 tháng 3 album Clicked Singles Best 13 được phát hành với 12 bài do được các fan trên cả thế giới bầu chọn và một bài hát mới tên Anemone ( theo một nguồn tin nào đó thì đây là bài hát HYDE sáng tác để dành tặng vợ).
    Ngày 28 tháng 3 DVD PV collection Chronicle 2 được phát hành (gồm PV trong album real và PV anemone).
    Trong khoảng thời gian tiếp theo này L'Arc~en~Ciel tạm thời không hoạt động.
    Tháng 5 yukihiro biểu diễn solo, mở ra một con đường solo không chỉ riêng Yuki mà cả các thành viên khác.
    Ngày 20 tháng 6 DVD Club Circuit 2000 Realive được phát hành.
    Ngày 11 tháng 7 bài hát Spirit Dreams Inside do Hyde sáng tác được lấy làm nhạc kết thúc phim cho Final Fantasy: The Spirits Within.
    Ngày 5 tháng 9 single Spirit Dreams Inside~another dreams được phát hành và đứng no.1 trên oricon.
    Những ngày tiếp theo của năm Tetsu và Hyde cũng lần lượt đi solo, chỉ có Ken là chưa thấy hoạt động gì.
    Ken bắt đầu sự nghiệp solo vào năm 2002 và trong năm nay các thành viên vẫn đi trên con đường solo của riêng mình.
    Điều này làm dấy lên những thắc mắc về L'Arc~en~Ciel. Họ sẽ dừng lại khi đã bước lên đỉnh cao của sự nghiệp ? Họ mệt mỏi sau 9 năm miệt mài ? Đã đủ rồi và cần tìm cảm hứng cho riêng mình ?... Hay, chỉ đơn giản là một cuộc nghỉ dài hơi cho những hoạch định sắp tới !
    Tuy nhiên, tháng 6 L'Arc~en~Ciel quay lại cùng nhau. Ngày 25 tháng 6, L'Arc bắt đầu một tour ngắn Shibuya 7 days với 8 show (87035 vé bán ra trong 3 phút), trong mỗi show L'Arc~en~Ciel đều mang đến những thông tin đặc biệt như sẽ phát hành Photobook , đang thực hiện album mới , sắp phát hành DVD tour này.
    Điều này hoàn toàn đánh tan mọi giả thiết và ngờ vực.

    12. Năm 2004: Let’s Smile

    Tháng 2 năm 2004, đĩa đơn Ready Steady Go của nhóm được phát hành sau ba năm tạ ngưng các hoạt động. Ca khúc trở thành nhạc nền cho bộ anime Fullmetal Alchemist (một trong những anime nổi tiếng nhất của Nhật) đồng thời đứng đầu bảng xếp hạng Oricon trong tuần.
    Đĩa đơn tiếp theo Hitomi no Juunin được phát hành vào đầu tháng 3. Album Smile cũng được ra mắt vào ngày 31 cùng tháng.
    Ngày 2 tháng 6, đĩa đơn Jiyuu e no Shoutai giới thiệu sự xuất hiện của P'unk-en-Ciel, cách gọi của band khi thay đổi vị trí của các thành viên với Tetsu làm hát chính, Yukihiro làm bassist, Hyde chơi ghita còn Ken chơi trống. P'unk-en-Ciel đã biểu diễn ca khúc Milky Way trong đĩa đơn này.
    Ngày 31 tháng 7 năm 2004, ban nhạc lần đầu có buổi diễn tại Mỹ trong dịp sự kiện văn hóa anime Otakon được tổ chức hàng năm ở Maryland với sự tham dự của 12 nghìn khán giả. Buổi biểu diễn thành công như mong đợi.
    Ngày 31 tháng 5 năm 2005 ban nhạc ký hợp đồng với hãng thu âm Tofu Records, một đại diện của Sony Music Japan tại Mỹ để phát hành DVD buổi biểu diễn tại Otakon. Ngày 25 tháng 6 năm 2007, L'Arc-en-Ciel ký hợp đồng với nhà sản xuất mới là HMV tại Mỹ.

    13. Năm 2005: Awake

    3 single của band được phát hành trong năm 2005 bao gồm "Killing Me", "New World", and "Jojoushi" đều giành no.1 Oricon. Các ca khúc này tiếp tục xuất hiện trong album tiếp theo mang tên Awake ra mắt vào 22 tháng 6 bao gồm track Lost Heaven vốn là nhạc nền của anime điện ảnh Fullmetal Alchemist movie.
    Single tiếp theo mang tên "Link" phát hành ngày 20 tháng 7 cũng được dùng làm nhạc nền cho bộ phim này và xuất hiện trong album tiếp theo Kiss.
    Tháng 8 năm 2005, ban thực hiện live tour trong nước mang tên Awake với biểu hiện chống chiến tranh tương tự như nội dung các bài hát trong album cùng tên,Sau đó là chuyến lưu diễn Châu Á qua Seoul và Thượng Hải, kết thúc bằng 2 buổi diễn tại Tokyo Dome ở Nhật. Theo một nguồn tin cho hay, tour diễn của L’Arc~en~Ciel tại Thượng Hải thực sự là một đêm ác mộng đối với cảnh sát của vùng, họ phải huy động toàn bộ lực lượng cảnh sát để bảo vệ và giữ an ninh cho tour diễn bởi sự hâm mộ của các fan nơi đây dành cho L’Arc~en~Ciel thật cuồng nhiệt. Có thể nói, đêm đó L’Arc~en~Ciel đã đốt cháy Thượng Hải.
    Sau khi hòan tất chuyến lưu diễn, các thành viên trở lại với sự nghiệp solo.

    14. Năm 2006: L'Arc~en~Ciel's 15th year Anniversary.

    Ngày 1 tháng 4 ,L'Arc~en~Ciel - BOX set được bán .Có 700 pages và 53 posters. Cả bộ interview L'Arc trên các magazine của Sony. Trên hộp có in huy hiệu ''L'Arc~en~Ciel's 15th year Anniversary'' .
    Ngày 21 tháng 6, ASIALIVE DVD tung ra gồm 2 đĩa DVD . Đĩa 1 lấy hình ảnh từ các live tại asia và đĩa 2 là chương trình interview tại Thượng Hải. DVD này đã dứng ở vị trí quán quân trên bảng xếp hạng Oricon.
    Ngày 30 tháng 8, 15 single của band được ra lại cùng một ngày .Phiên bản mới dành cho các single này là hình in trên đĩa sẽ là ảnh L'Arc cùng thời của single. Bảng xếp hạng Oricon theo ngày và theo tuần tràn ngập L'Arc~en~Ciel. Tuy là ra lại nhưng có 14 singles bán được trên 10 nghìn bản copy trong tuần đầu tiên còn riêng 1 single bán được trên 25 nghìn bản copy trong tuần đầu tiên.Ghép gáy 15 singles này lại thành hình huy hiệu ''L'Arc~en~Ciel's 15th year Anniversary''.
    Hai buổi diễn tại Tokyo Dome vào ngày 25 và 26 tháng 6 năm 2006 mang tên L'Anniversary nhằm kỷ niệm 15 năm sự nghiệp đã bán hết vé chỉ trong 2 phút. Đồng thời khán giả được bình chọn các ca khúc yêu thích để được biểu diễn.

    15. Năm 2007: Kiss

    Ca khúc Shine của band được sử dụng cho một bộ phim họat hình của đài NHK mang tên Guardian of the Spirit. Đĩa đơn tiếp theo của ban mang tên Seventh Heaven phát hành vào ngày 30 tháng 5 năm 2007 đã đứng nhất bảng xếp hãng Oricon và cũng như đĩa đơn My Heart Draws a Dream ra mắt ngày 29 tháng 8 cùng năm.
    Đĩa đơn tiếp theo Daybreak's Bell trở thành ca khúc chính cho anime Mobile Suit Gundam 00. sau khi phát hành vào ngày 10 tháng 10 năm 2007 cũng đứng đầu bảng xếp hạng Oricon
    Từ ngày 14 tháng 11 tới 25 tháng 12 năm 2007, single phiên bản giới hạn về số lượng được phát hành mang tên Hurry Xmas cùng 2 DVDs phát hành vào tháng 9 và tháng 12 là 15th L'Anniversary Live và Chronicle 3.
    Album tiếp theo Kiss phát hành vào ngày 21 tháng 12 cùng năm và đứng đầu bảng xếp hạng Oricon.

    16. Năm 2008: Theater of Kiss Tour.

    Live tour tiếp theo của L'Arc~en~Ciel mang tên "Theater of Kiss tour" bắt đầu từ ngày 22 tháng 12 và kết thúc vào ngày 17 tháng 2 năm 2008.
    Ngày 2 tháng 4 năm 2008 single Drink It Down phát hành và trở thành bài hát trong video game khá nỏi tiếng Devil May Cry 4, đứng đầu bảng xếp hạng Oricon trong tuần. Live tour 2008 L'7 ~Trans Asia via Paris~ được thực hiện tại một số nước Châu Á và thành phố Paris_Pháp.
    Đĩa đơn double A-side (2 ca khúc chính) mang tên Nexus 4/ Shine và DVD Tour 2007-2008 Theater of Kiss được phát hành vào ngày 27 tháng 8 năm 2008.

    17. Năm 2009: Tạm ngừng đi tour và kế hoạch solo.

    Các thành viên cảu band lại tiếp tục chắp bút cho sự nghiệp solo của mình sau Theater of Kiss Tour.
    L’Arc~en~Ciel tuyên bố sẽ ngừng đi tour trong ba năm tới. Đối với hàng triệu người yêu mến họ thì đây quả là một tin buồn. Nhưng chắc chắn nó sẽ không khiến họ hoang mang, vì giờ đây, họ biêt, tôi biết, các bạn biết, tất cả chúng ta đều biết “L’Arc~en~Ciel đã trở thành bất tử !”. Họ tạm dừng lại để đưa ra những hoạch định cho live kỷ niệm 20 năm chặng đường âm nhạc. Và chuẩn bị cho những kế hoạch dài hơi của 10 năm tới, 20 năm tới… và còn nhiều nhiều nữa !


    II. L’Arc~en~Ciel và 11 đứa con chung.

    DUNE
    Release: 27/04/1993

    01.SHUTTING FROM THE SKY
    02.VOICE
    03.TASTE OF LOVE
    04.NTICHERS
    05.LOODS OF TEARS
    06.DUNE
    07.BE DESTINED
    08.TSUIOKU NO JOKEI
    09.AS IF IN A DREAM
    10.USHINAWARETA NAGAME

    Tierra
    Release: 14/07/1994

    01. In The Air
    02. All Dead
    03. Blame
    04. Wind of Gold
    05. Blurry Eyes
    06. Inner Core
    07. 眠リによせて nemuri ni yosete
    08. 風の行方 kaze no yukue
    09. 瞳に映るもの hitomi ni utsuru mono
    10. White Feathers

    Heavenly
    Release: 1/9/1995

    01. Still I'm With You
    02. Vivid Colors
    03. And She Said
    04. ガラス玉 garasu dama
    05. Secret Signs
    06. C'est la Vie
    07. 夏の憂鬱 natsu no yuuutsu
    08. Cureless
    09. 静かの海で shizuka no umi de
    10. The Rain Leaves a Scar

    True
    Release: 12/12/1996

    01. Fare Well
    02. Caress of Venus
    03. Round and Round
    04. Flower
    05. "Good-morning Hide"
    06. The Fourth Avenue Cafe
    07. Lies and Truth
    08. 風にきえないで kaze ni kienaide
    09. I Wish
    10. Dearest Love

    HEART
    Release: 25/2/1998

    01. Loreley
    02. Winter Fall
    03. Singin' in the Rain
    04. Shout at the Devil
    05. 虹 niji
    06. Birth
    07. Promised Land
    08. Fate
    09. Milky Way
    10. あなた anata

    ARK ~ Best Seller
    Release: 1/7/1999

    01. Forbidden Lover
    02. Heaven's Drive
    03. Driver's High
    04. Cradle
    05. Dive to Blue
    06. Larva
    07. Butterfly's Sleep
    08. Perfect Blue
    09. 真実と幻想と shinjitsu to gensou to
    10. What is Love
    11. Pieces (Ark Mix)

    RAY ~ Best Seller
    Release: 1/7/1999

    01. 死の灰 shi no hai
    02. It's The End
    03. Honey
    04. Sell My Soul
    05. Snow Drop (Ray Mix)
    06. L'heure
    07. 花葬 kasou
    08. 侵食 shinshoku -lose control-
    09. Trick
    10. いばらの涙 ibara no namida
    11. The Silver Shining

    REAL
    Release: 30/8/2000

    01. Get Out From the Shell -asian version-
    02. The Nepenthes
    03. Neo Universe
    04. Bravery
    05. Love Flies
    06. Finale
    07. Stay Away
    08. Route 666
    09. Time Slip
    10. A Silent Letter
    11. All Year Around Falling In Love


    SMILE
    Release: 31/3/2004

    01. 接吻 seppun/kuchizuke
    02. Ready Steady Go
    03. Lover Boy
    04. Feeling Fine
    05. Time Goes On
    06. Coming Closer
    07. 永遠 eien
    08. REVELATION
    09. 瞳の住人 hitomi no juunin
    10. Spirit Dreams Inside

    AWAKE
    Release: 22/6/2005

    01.New World
    02.LOST HEAVEN
    03.Jojoushi
    04.TRUST
    05.Killing me
    06.AS ONE
    07.My Dear
    08.EXISTENCE
    09.Jiyuu e no Shoutai
    10.Ophelia
    11.Hoshizora
    12.twinkle, twinkle

    Kiss
    Released: 21st November

    1. SEVENTH HEAVEN
    2. Pretty girl
    3. MY HEART DRAWS A DREAM
    4. Sunadokei
    5. spiral
    6. ALONE EN LA VIDA
    7. DAYBREAK’S BELL
    8. Umibe
    9. THE BLACK ROSE
    10. Link (Kiss mix)
    11. Yuki no Ashiato
    12. Hurry Xmas

    Ngoài ra, L’Arc~en~Ciel còn có những album khác tổng hợp các track từ 11 album trên

    Clicked Singles Best 13
    Release: 14/03/2001

    01. Blurry Eyes
    02. Flower
    03. Lies and Truth
    04. 虹 niji
    05. Winter Fall
    06. Dive to Blue
    07. Honey
    08. Heaven's Drive
    09. Pieces
    10. Driver's High
    11. Neo Universe
    12. Stay Away
    13. Anemone

    Ectomorphed Works
    Release: 28/06/2000

    01. Larva (Ectomorphed Long Mix)
    02. Trick (New2Wave of Japanese Heavy Metal Mix)
    03. 花葬 kasou (0628 Mix)
    04. Fate (Everybody Knows But God Mix)
    05. 侵食 shinshoku (Ectoborn Mix)
    06. A Swell in the Sun (System in Chaos Mix)
    07. L'heure (Quite Afternoon Mix)
    08. Cradle (Down To The Moon Mix)
    09. 真実と幻想と shinjitsu to gensou to (Out of the Reality Mix #2)
    10. Metropolis (Android Goes To Be Deep Sleep)

    The Best of L'Arc~en~Ciel 1994-1998 (19/3/2003)
    Release: 19/03/2003

    01. In the Air
    02. Blurry Eyes
    03. Vivid Colours
    04. And She Said
    05. 夏の憂鬱 natsu no yuuutsu (Time To Say Goodbye)
    06. 風にきえないで kaze ni kienaide
    07. Flower
    08. Lies and Truth
    09. Caress of Venus
    10. The Fourth Avenue Cafe
    11. 虹 niji
    12. Winter Fall
    13. Shout at the Devil
    14. Fate
    15. あなた anata






    The Best of L'Arc~en~Ciel 1998-2000
    Release: 19/03/2003

    01. Dive to Blue
    02. Honey
    03. 花葬 kasou
    04. 侵食 shinshoku (Lose Control)
    05. Snow Drop
    06. Forbidden Lover
    07. Heaven's Drive
    08. Pieces
    09. Trick
    10. Driver's High
    11. Love Flies
    12. Neo Universe
    13. Finale
    14. Stay Away
    15. Get Out From the Shell -asian version-

    The Best of L'Arc~en~Ciel C/W
    Release: 19/03/2003

    01. Brilliant Years
    02. あなたのために anata no tameni
    03. I'm So Happy
    04. さようなら sayounara
    05. 賽は投げられた sai wa nagerareta
    06. The Ghost in My Room
    07. Metropolis
    08. Peeping Tom
    09. A Swell in the Sun
    10. 花葬 kasou -1014 Mix-
    11. Hole
    12. Get Out From The Shell

    III. L’Arc~en~Ciel và các giải thưởng lớn.

    • 24/12/1997 -
    o SPACE SHOWER Music Video Awards'97 “BEST GROUP CLIP” - PV Niji
    • 21/11/1998 -
    o 31st all the Japanese wire broadcast grand prix “gold request prizes”
    o 31st all the Japanese wire broadcast “grand prix”
    • 4/12/1998 -
    o 40th Japanese record grand prix “excellent work prize” - single Honey
    • 1/3/1999 -
    o 36th golden arrow prize “music prize”
    o 36th golden arrow prize “grand prix”
    • 3/3/1999 -
    o 13th Japanese gold disk grand prix “SONG OF THE YEAR” - singles : flower , HONEY , snow drop
    o 13th Japanese gold disk grand prix “ALBUM OF THE YEAR” - album : HEART
    • 7/12/1999 -
    o 1999 best dresser prize
    • 24/12/1999 -
    o SPACE SHOWER Music Video Awards '99 “BEST VIDEO OF THE YEAR” - PV pieces
    • 15/3/2000 -
    o 14th Japanese gold disk grand prix “SONG OF THE YEAR” - single HEAVEN'S DRIVE
    o 14th Japanese gold disk grand prix “ROCK ALBUM OF THE YEAR” - single NEO UNIVERSE, albums ark & ray
    • 23/12/2000 -
    o SPACE SHOWER Music Video Awards '00 “BEST GROUP VIDEO” - PV『STAY AWAY』
    o SPACE SHOWER Music Video Awards '00 “BEST VIDEO OF THE YEAR” - PV『STAY AWAY』
    • 13/3/2001 -
    o 14th Japanese gold disk grand prix “SONG OF THE YEAR” - single HEAVEN'S DRIVE
    o 14th Japanese gold disk grand prix “ROCK ALBUM OF THE YEAR” - single NEO UNIVERSE, albums ark & ray
    • 17/3/2006 -
    o SPACE SHOWER Music Video Awards '06 “ART DIRECTION VIDEO WINNERS” - PV Jojoushi
    thay đổi nội dung bởi: im_ren, 11-07-2010 lúc 07:17 PM

  4. The Following 8 Users Say Thank You to Travida For This Useful Post:

    Clover2808 (15-04-2013), cost (11-06-2013), d-shi (11-01-2011), fionachan_ht (27-12-2013), kei_itsumo (11-07-2010), MiG@Hy (11-10-2011), quynhnhu1410 (09-04-2011), truongthuyquynh (11-07-2010)

  5. #3
    Ronin


    Thành Viên Thứ: 55076
    Giới tính
    Tổng số bài viết: 479
    Thanks
    52
    Thanked 458 Times in 185 Posts
    Đề nghị mọi người đọc là Lông Ôn xiêng nhá Ko phải La xi en

  6. The Following User Says Thank You to im_ren For This Useful Post:

    kei_itsumo (11-07-2010)

  7. #4
    Ronin


    Thành Viên Thứ: 55076
    Giới tính
    Tổng số bài viết: 479
    Thanks
    52
    Thanked 458 Times in 185 Posts
    Tháng 2,1991 Febuary, ở Osaka, Tetsu thành lập L'Arc~en~Ciel với Hyde ở vai trò vocal, hiro chơi ghi ta, và tetsu chơi bass và pero chơi trống.Tên nhóm L'Arc~en~Ciel là do Tetsu đặt và có nghĩa là một chiếc thuyền trên bầu trời "an ark in the sky " , còn trong tiếng Pháp, có nghĩa là cầu vòng. Đây là tên của một bộ phim Pháp mà Tetsu đã xem và anh thấy là tên này nghe rất hay ...nên đã chọn làm tên nhóm. Lúc này Tetsu ko nghĩ là cái tên nì có thể trở nên nổi tiếng trong những năm 90 của làng nhạc Rock của Nhật Bản ...

    Ngày 30 tháng 5 , 1991, nhóm có live show đầu tiên tại Nanba Rockets, nhóm trở nên nổi tiếng trong khu vực Đông nam Á, và từ lúc đó, nhóm có nhiều hoạt động ở gần Osaka. Nhóm có nhiều live show ở Nanba Rockets... và còn có những buổi diễn khác tại thời gian đó.

    Trong năm 1992, Hiro, người chơi ghi ta rùi khỏi nhóm và Tetsu đã gọi bạn từ thửơ nhỏ của anh tên Ken gia nhập vào nhóm vì nhóm cần một người chơi ghi ta cho live show sắp tới . Lúc đó Ken còn học trong đại học ở Nagoya theo ngành kiếm trúc; dưới sự lôi kéo và thuyết phục của Tetsu..... Ken đã quyết định kết thúc việc học trong vòng 3 ngày và bay về Osaka để gia nhập vào nhóm . Đương nhiên là ba mẹ của Ken hơi bị sốc về quyết đinh này của anh và vẫn còn giận anh ko nói chuyện với anh thì phải ????

    Sau đó, nhóm vẫn tiếp tục hoạt động bình thường và vào ngày 1 tháng 10 học thu âm "Voice" cho CD tổng hợp "Gimmick" và một tháng sau đó, vào 15 tháng 11, họ phát hành single đầu tiên của nhóm " Flood of Tears" và chỉ có 1000 bản với giá 971 yen ... nên giờ muốn mua single nì rất khó, nếu có thì giá có thể là 60,000 yen!

    Tuy nhiên vào 30 tháng 12, người chơi trống Pero cũng rời nhóm sau buổi diễn tại Osaka Music Hall. Tetsu sau đó gọi cho Sakura và hỏi có muốn là tay chơi trống cho nhóm không . Tuy nhiên, nhóm ko ai biết gì về Sakura và Sakura đang ở Tokyo. Tetsu chỉ mới gặp Sakura trong vài lần biểu diễn nhưng đã nghĩ tới mời Sakura vào nhóm. Sakura cũng không hề biết về nhóm L'Arc~en~Ciel either..nhưng Sakura vẫn bay từ Tokyo tới Osaka để gặp nhóm để biết mọi người trong nhóm .

    Ngày 16 thang 1 năm1993, Sakura gia nhập Laruku. Vào tháng 8, nhóm ra album đầu tiên "DUNE". Tuy nhiên, một số bài hát trong album này được viết bởi Hiro mà giờ Hiro đã rời nhóm nên nhóm ko thể dùng những bài hát này nữa nên họ đã gặp không ít khó khăn trong để kiếm bài hát khác thay vào . Trong khi album "DUNE" được thu âm , nhóm có một số live diễn hàng tuần ở khu nhà lớn ởTokyo ( trừ Sakura, vì anh đã quá quen thuộc với Tokyo rùi ). Và album " DUNE " đã chiếm vị trí số một trong Oricon Indies Chart tháng 5 Sau đó nhóm có tour diễn " Close to DUNE", " Feel of DUNE" từ tháng 6 tới cuối năm 1993. Nhóm gặp chút rắc rối khi lưu diễn tại Osaka vì nhóm phải lui tới Tokyo và Osakauble bởi xe của nhóm "laruku car". Tetsu là tài xế vì Hyde lái rất chậm, giống như một ông già nên ko ai dám giao mạng cho Hyde cả . Hyde biện hộ, anh lái chậm vì xe nì ko phải của anh , còn Sakura thì ko biết đường, và luôn bị lạc đường ......Ken thì lái quá phiêu lưu .... Tetsu ko dám ngủ khi Ken lái xe , Tetsu luôn phải nhìn đường dùm cho Ken ......... nên Tetsu quyết định ...thui để mình lái cho chắc ăn .

    Tháng 9 năm 1993, tất cả thành viên nhóm, chuyển tới Tokyo để tiện cho phát triển sự nghiệp, nhưng Hyde ko thật sự muốn chuyển vì như vậy thì anh ko thể gặp bạn bè và ba mẹ thường xuyên , và với Hyde, Tokyo thì như là một trung tâm đô thị thiếu tình người .......... chỉ có vài cái cây ........ đường phố ko được sạch cho lém

    Tháng 2,1994 có một chương trình TV đặc biệt về nhóm" L'Arc~en~Ciel Valentine TV Special" ---- " Nostalgic no Yokan" Và vào tháng 9, Hyde đóng trong một Axia tape CM. Thành công của nhóm tiếp tục cho tới 1997 , nhóm cho ra videos, singles và những chuyến lưu diễn .......... nhómm bán được 1 triệu bản cho album "True".

    Đáng tiếc là trong năm 1997, Sakura đã bị bắt vì đỡ dính liếu tới dùng thuốc cấm, và anh đã rời nhóm vào ngày 4 tháng 11,1997. Ý định phát hành single "the Fourth Avenue Cafe" đã bị huỷ bỏ. Laruku sau đó ngưng hoạt động trong vài tháng, và nhóm trở lại với live diễn Reincarnation 97Live ở Tokyo Dome với một tay chơi trống mới Yukihiro, phá kỷ luật bán vé của Tokyo Dome, bán hết vé chỉ trong vòng 4 phút. Nhóm cho ra album " Heart" và tiếp tục cho ra những singles nóng hổi như "Winterfall", "Dive to Blue", và nhóm đã trở thành Kohaku của 1998 với kỷ luật bán ra trên triệu bản single "HONEY".

    Ngày 1 tháng 7, 1999 nhóm cho ra 2 album"Ark" và "Ray" và đã bán được 5 triệu bản . Sau đó, nhóm đã có buổi lưu diễn Grand Cross Tour 99 với hơn 650,000 fans. Nhóm tiếp tục giới thiệu âm nhạc của nhóm tới các nơi trên thế giới và đã có buổi lưu quảng ở Hong Kong, Đài Loan và Thailand vào tháng 9,1999. Nhóm trải qua năm 2000 với 55,000 fans ở Tokyo Big Sight trong Reset Live và đây là lần thứ 2 nhóm xuất hiện trong Kohaku, và nhóm đã phát hành single đầu tiên của nhóm trong thiên niên kỷ mới vào 19 tháng 1, 2000. Mùa hè 2000, nhóm cho ra album "REAL" . Sau album REAL và các buổi diễn cho album nì, nhóm cho ra album "Best Clicked Singles 13" trong 2001, với 13 bài hát đều được các fan yêu thích và voted online. Các quảng cáo của nhóm vượt ra khỏi phạm vi Châu Á, sang tới USA và bắt đầu chiến dịch L'Arc ở Mỹ. Ngoài ra , single mới của nhóm "spirit dreams inside" được dùng làm bài hát chủ đề trong phim Final Fantasy (spirits within) . Sau đó , mỗi thành viên bắt đầu vào sự nghiệp hát solo và ko cho ra bất cứ album, singles gì dưới danh nghĩa của nhóm trong vòng 1 năm . Hyde cho ra 5 singles và 2 album "ROENTGEN" và "666". Tetsu cho ra 4 singles và 1 album "Suite November". Yukihiro hát một bài trong game Devil May Cry với tên là "Ring the noise" và 1 album + 1 mini album. Ken thì thành lập nhóm nhạc "Sons Of All Pussys" cùng vớ Sakura (thành viên của của Laruku) và một người nữa tên Ein. Họ cho ra 3 mini-albums "Grace", "gimme a Guitar", và "High".

    Mgày 19 tháng 3, 3 album tổng hợp được phát hành.

    Từ 28 tháng 6 tới 6 tháng 7 , nhóm trở lại với 7 buổi diễn tại Yoyogi National Stadium (Shibuya, Tokyo), bán ra 87,035 vé. Tại buổi diễn cuối cùng, nhóm đã nói là sẽ cho ra album mới "SMILE" vào 31 thág 4,2004.

    Sau bao nhiêu năm, có lên lúc xuống và L'Arc~en~Ciel hiện nay là một trong những nhóm Rock được yêu thích ở Nhật VIVA LARUKU!

  8. The Following 5 Users Say Thank You to im_ren For This Useful Post:

    cost (11-06-2013), d-shi (11-01-2011), fionachan_ht (27-12-2013), MiG@Hy (11-10-2011), tchidomi (07-02-2012)

  9. #5
    Ronin


    Thành Viên Thứ: 55076
    Giới tính
    Tổng số bài viết: 479
    Thanks
    52
    Thanked 458 Times in 185 Posts
    Chú Hyde


    Hyde


    Tên :Hideto Takarai( có nghĩa là "pretty person")
    Nghệ danh :Hyde(đọc là Haido)
    Chiều cao :~157 cm
    Cân nặng :~48 kg
    Cung tử vi :Bảo Bình
    Sinh nhật :29/1/1969
    Nơi sinh :Wakayama ,Osaka (Kansai)
    Sở thích :sưu tầm đồ thủy tinh màu xanh biển ,tiểu thuyết kinh dị ,video games,vẽ ,làm thơ ,nấu ăn.
    Thích chơi :Guitar (có thể nói là niềm đam mê ),bass ,harmonica ,saxophone.
    Món ăn ưa thích :cơm curry
    Màu sắc ưa thích :trắng và đen(hầu hết trang phục của anh có 2 màu này )


    Khi ra ngoài anh thường mang theo thuốc lá (anh bắt đầu hút thuốc khi 15 tuổi),ví tiền ,chìa khóa ,kính râm và mũ .Các fan không thể nhận ra anh khi anh đeo kính và đội mũ .
    Hyde được sinh ra ở Osaka, là con một trong nhà. Mẹ anh mong mỏi 1 cô con gái nên bà đã đối xử với Hyde như thể anh là con gái thật vậy .Mẹ của Hyde nghĩ gì về anh ? "Trong mắt tôi ,Hyde vẫn là một TENDER LITTLE GIRL[/U][/COLOR] (đứa con gái bé bỏng dễ thương ) nhưng các thành viên khác (Laruku) lại nói rằng "Anh ấy là người đàn ông khỏe nhất trong số chúng tôi ". Dù sao chăng nữa , Hyde vẫn là đứa con bé bỏng và là niềm tự hào của tôi "-Mẹ Hyde nói.(Và bà đã thường may váy cho anh)

    Khi còn nhỏ Hyde rất hay khóc .Cho đến 1 ngày , cha anh đã chấm dứt tình trạng này . Ông quyết rằng Hyde phải học võ thuật và ông gửi anh tới 1 trường Kungfu để anh học cách tự bảo vệ mình . Lúc ấy anh mới chỉ 8 tuổi .Trong lớp anh rất được yêu mến . Bạn bè cùng lớp nói anh thực sự là 1 người biết đùa . Khi ở trường trung học ,anh có thích 1 cô bé dễ thương .Anh đã hẹn cô bé ra bãi biển . Vì cô thích mẫu người năng động nên Hyde đã tham gia vào CLB bóng đá ,nhưng chỉ được có 3 ngày . Tại sao ? Một điều kiện đẻ gia nhập CLB là phải cắt tóc ngắn ,mà Hyde không muốn làm như vậy .


    Ước mơ của Hyde là được học ở 1 trường Mỹ thuật khi đã học xong trung học.Nhưng vì bệnh mù màu mà ước mơ ấy của anh thật khó thực hiện . Anh chỉ có thể vẽ phác hoặc vẽ đen trắng (những màu anh nhìn thấy ). Ai đó nói rằng Hyde có thể nhìn thấy tất cả các màu trừ xanh lá cây và hồng . Anh không biết chúng khác nhau như thế nào . Người lại nói rằng anh chỉ nhìn được 1 màu xam xám . ( Nếu quả thực vậy thì Hyde làm sao trông thấy gì mà sưu tầm những đồ thủy tinh màu xanh biển ?)

    Sau khi học xong trung học anh đã làm thêm.Công việc đầu tiên là Mister Donut tại một nơi nằm trước ga Wakayama .Nhưng anh cho rằng công việc này không hay .Khách hàng thường xuyên của anh là những ông bà già cả ,những người trông đợi sự phục vụ chu đáo . Ví dụ ,họ muốn anh nhớ những gì họ yếu cầu lần trước . Làm sao anh có thể nhớ nổi .Với Hyde mọi người già đều giống nhau ,họ đều có 1 mái tóc bạc . Ngoài ra anh còn phải nói : Xin chào !Ông(bà) cần gì ạ ?Nó là lý do tại sao anh chuyển nghề .
    Hyde cũng đã từng là 1 giáo viên dạy trống . Vào năm 1988-1989 (Hyde khoảng 19-20 tuổi ),tại quê nhà anh làm việc bán thời gian ở IWAKI Shop .Hồi ấy anh dạy trống cho 1 học sinh trường trung học địa phương trong vòng 1 tháng .Một lần 1 tuần ,30 phút mỗi buổi chiều chủ nhật ,anh đã dạy cả thảy 5-6 lần .Cậu học sinh may mắnnói về Hyde :"Haido-san ít nói ,trầm lặng và nghiêm khắc ".Lúc đó ,cậu ta chẳng hề nghiêm túc .Cậu nhớ lại những lời Hyde đã nói "Hãy nghiêm túc đi ,nếu cậu không có ý định học thì hãy ngừng luôn đi !" hay là "Lần tới ,hãy nhớ lấy giai điệu ".Vì Hyde là con người nghiêm túc trong âm nhạc nên anh luôn nói thẳng như vậy .


    Về thời thơ ấu của Hyde ,ngọn núi nằm giữa Osaka và Wakayama là nơi anh có nhiều kỉ niệm . Anh có 1 vết sẹo ở bên trái cổ và cánh tay trái thì bị gãy .Hiện nay cánh tay trái vẫn làm việc ko tốt lắm nhưng điều đó là do 1 vụ tai nạn . Khi anh đang đạp xe đi trên núi cùng với bạn bè ,anh là người đi sau cùng ,anh đã đâm sầm vào đâu đó và ngã xuống 1 khoảng trống . Anh mất đi ý thức và bất tỉnh .Tất cả bạn bè của anh đều đi ở phía trước .Họ nghĩ anh đã biến mất tăm mà ko nói năng gì .Anh tỉnh lại khi 1 người đàn ông trung niên hét to "Are you okey?"
    (cậu ổn chứ?).Anh nhớ rằng anh đã bắt đầu bước đi được trên con đường nhưng anh lại mất đi ý thức 1 lần nữa .Chóng phục hồi sau đó ,anh nhận ra mình đang ở trong ô tô của người đàn ông kia lái .Khi anh tỉnh lại sau đó ,anh lại nhận thấy mình đang ở trong 1 trạm xá .Lần tỉnh lại kế tiếp thì anh đã ở trong bàn mổ trong phòng mổ .Chuyện này xảy ra khi anh học trung học .Điều mà anh nhớ rõ nhất là khi anh ở trên bàn mổ ,có 1 cô ý tá đã nhìn vào bên trong underpants (quần lót ) của anh để chắc chắn rằng anh ...không bị thương nữa. Mặc dù rất đau nhưng Hyde vẫn cảm thấy vô cùng xấu hổ .Vụ tai nạn này là 1 trong nhữn kí ức quan trọng trong ấu thơ của anh.


    Chẳng những là 1 nghệ sĩ có tài năng lớn cùng với 1 tâm hồn thi sĩ nhạy cảm tinh tế ,Hyde còn có 1 chất giọng vô cùng đặc biệt ,kì lạ , đầy quyến rũ và tác động tới cảm xúc con người với tầm ảnh hưởng rộng .Anh có khả năng chuyển đổi thanh âm quãng tám 1 cách dễ dàng .Nó vừa duyên dáng , dịu dàng lại vừa nam tính .Hyde trội hơn ở thể loại ballad chậm nhưng anh cũng có thể hét lên tốt hơn bất cứ ai .Bây giờ (2004)anh đã ngoài 35 nhưng trông vẫn chỉ như 1 thiếu niên 17 .Hồi đầu của ban nhạc ,anh mặc kiểu thời trang Gypsy với mái tóc dài gợn sóng ,trang phục có điểm nhiều đồ trang sức và khá là phóng túng .Điều này tạo cho anh 1 phong cách SEXY và nom anh như 1 phụ nữ trẻ .Sau này ,khi cắt tóc, trông Hyde bắt đầu giống 1 cậu bé hoang dã hơn .Hyde quả thực là 1 nghệ sĩ ưu tú ,một thiên tài với tài năng thiên bẩm mà người ta khó có thể tìm thấy ở 1 ai khác .Niềm đam mê đầu tiên của anh là với guitar. Đó là rất lâu trước khi anh hát .Hyde từng tham gia vào band Jerusalem's Rod với vai trò 1 tay guitar.Một thời gian sau band này tan rã .Rồi anh quen biết Tetsu .Tetsu muốn lập 1 nhóm mới , anh đã nghĩ về 1 cái tên :L'Arc~en~Ciel(Rainbow-cầu vồng).Và khi nghe Hyde hát , Tetsu nhận ra chất giọng của Hyde thật là đặc biệt . Không còn nghi ngờ gì nữa ,đây sẽ là ca sĩ chính của nhóm (Tetsu đã từng muốn làm ca sĩ chính nhưng chỉ là trước khi nghe Hyde hát ).Với 1 vài bài hát ,Hyde chới guitar(như "I'm so happy","Honey"...) .Đôi khi anh còn chơi cả harmonica("Flower"),saxophone ("Loreley") ,hoặc trống tambourine ("C'est la vie").Anh cũng viết hầu hết phần lời cho các bài hát và chịu trách nhiệm nhiều về quan niệm mỹ học trung hay Địa Trung Hải cổ của band.


    11/12/2001 ,lần gần đây nhất Hyde khóc là khi anh xem phim .Anh có khóc 1 chút khi xem Harry Plotter và cũng như vậy khi xem Skip -một bộ phim nói về chú chó có tên Skip ,diễn viên Kevin Bacon .Anh đã xem nó khi ở trên máy bay .Mọi người đều ngủ cả .Chỉ 1 mình Hyde xem và khóc nhiều lần .Anh nói rằng đã lâu rồi anh ko khóc như thế .Anh cũng nói thêm anh đã xem phim này 2 lần . Lần thứ 2 là khi bạn bè anh muốn xem nó .Thế là anh chạy tới của hàng cho thuê băng video để mượn 1 cuốn .Anh nghĩ rằng lần này mình sẽ ko khóc nữa ,nhưng khi vừa nghe nhạc giới thiệu anh đã khóc ngay lập tức .Nó làm anh nhớ tới câu chuyện trên máy bay.Còn sau khi xem "Furanda no inu ",Tetsu đã khóc ngay lập tức .Chính câu chuyện này đã khiến cho anh cảm hứng để viết phần nhạc cho bài "Snow drop".Hyde cũng xem nó và anh đã khóc nhiều lần trước khi hoàn thành phần lời cho bài hát này .


    Ai đó từng hỏi Hyde rằng nếu anh trở thàng 1 cô gái ,anh sẽ làm gì ?"Nếu cả thể xác và tâm hồn tôi đều là của 1 cô gái ,tôi muốn HAVE s*x .Nhưng nếu tâm hồn tôi không thay đổi ,chỉ có thể xác trở thành của 1 cô gái ,tôi sẽ cảm thấy phát ốm khi bị 1 người đàn ông ôm ghì thật chặt "-anh trả lời.Vài người nói rằng nếu Hyde thực sự trở thành 1 cô gái ,anh sẽ là 1 phụ nữ thật tuyệt vời và khêu gợi.


    Về đôi mắt đẹp của Hyde ,phải nói thế nào nhỉ ?Đó là 1 đôi mắt to ,đẹp ,có khả năng thu hút hồn người .Nhìn vào đôi mắt ấy ,ta thấy cả 1 thế giới tâm hồn sâu thẳm đang ẩn chứa .Trời ban cho Hyde 1 đôi mắt đẹp ,nhưng lại lấy đi khả năng nhìn được thế giới lung linh sắc màu ,để cho Hyde trong những bài hát của mình hay viết "the colorless landcape" hay "Why do you stare at the sky with your blurry eyes?" Phỉ chăng đó là 1 sự trả giá cho những gì hiện giờ anh có ?Không biết cho đến bao giờ Hyde mới có thể nhìn thấy thế nào là Vivid colors,là L'Arc~en~Ciel?



  10. The Following 8 Users Say Thank You to im_ren For This Useful Post:

    Clover2808 (15-04-2013), cost (11-06-2013), cucai_9x (15-08-2011), d-shi (11-01-2011), fionachan_ht (27-12-2013), MiG@Hy (11-10-2011), mna1996 (30-08-2011), quynhnhu1410 (19-07-2010)

  11. #6
    Ninja


    Thành Viên Thứ: 44828
    Giới tính
    Tổng số bài viết: 137
    Thanks
    23
    Thanked 78 Times in 40 Posts
    Xin lối, em mới chỉ biết nhóm này qua J-Melo ( 3 năm liên tiếp là Most Requested Artist) nên em muốn hỏi tên nhóm đọc thế nào, hình như là Tiếng Pháp thì phải

  12. #7
    Ronin


    Thành Viên Thứ: 55076
    Giới tính
    Tổng số bài viết: 479
    Thanks
    52
    Thanked 458 Times in 185 Posts
    Uh đúng Tiếng Pháp đọc méo cả mồm

    Đọc là Lô ông xiêng


  13. #8
    Ninja


    Thành Viên Thứ: 44828
    Giới tính
    Tổng số bài viết: 137
    Thanks
    23
    Thanked 78 Times in 40 Posts
    Hình như dịch ra là Cầu vồng, thôi tớ đọc tiếng Việt, đọc tiếng Pháp nhỡ bị sai một li đi một dặm người ta lại chê ngu dốt thì ngại lắm

  14. #9
    Ronin


    Thành Viên Thứ: 55076
    Giới tính
    Tổng số bài viết: 479
    Thanks
    52
    Thanked 458 Times in 185 Posts
    Hyde từ A--->Z


    Anger sự bực tức)

    Trước kia ,khi ko có gì để làm ,tôi vẫn có thể làm cho khoảng thời gian vô ích này trở nên ý nghĩa và biết cách thưởng thức nó .Ví dụ ,nếu bị tắc đường tôi sẽ nói :"Oh ,tốt thôi ,mình có thể đi chậm ,ko cần vội "nhưng giờ ,tôi chỉ muốn về nhà ngay và ngủ ,vì vậy tôi ko thể chịu nổi việc bị tắc đường .



    Baby : (trẻ con )

    Tôi từng ghét trẻ con ,thực ra tôi ko chắc lắm liệu mình ghét hay thích trẻ con ...bởi đôi khi chúng đáng yêu nhưng khi chúng khóc thì ...dù thế nào dần dần tôi đã "thích" hơn rồi .Tôi chưa bao giờ thực sự nghĩ về việc có con ...hum song tôi muốn 1 trai 1 gái ,nhưng việc nuôi dạy trẻ thực sự khó đó ...vì vậy tôi thích chơi với con của người ta hơn .Chẳng tốt sao khi bạn có thể chơi với chúng và ko cần phải có trách nhiệm gì?Tôi thấy bây giờ như thế là đủ tốt rồi !

    Cook : (nấu ăn)

    Xem nào ,nếu tôi đang xem TV và thấy đói mà lại ko thể lấy đồ ăn dự trữ sẵn ra ,và thật chán khi ra ngoài ăn 1 mình ... cuối cùng tôi sẽ tự nấu cho mình ăn .Tôi sẽ làm những đồ ăn đơn giản nhưng rất ngon ,với tôi nó giống như là nabeyaki ... như 1 ấm trà nóng hay 1 cái gì đó .Bạn có thể ăn nó bất cứ lúc nào phải ko nào ?Tôi đã ăn nó trong 2 ngày liền đấy .

    Death : (cái chết )

    Cái chết ...dĩ nhiên là đáng sợ ...nhưng tại sao ?Tôi nghĩ có lẽ vẫn còn những điều mà bạn muốn làm và sự đau đớn cũng đáng sợ nữa . Có 1 thế giới khác sau khi chết chứ ?Giờ đây tôi tin vào sự tồn tại của ma quỷ .Nó khá là hấp dẫn ,thử nghĩ rằng nhiều tỷ người đã chết trứơc đây thì họ đang làm gì ? Và nếu bạn nhìn thấy ma thì cũng như là những gì bạn sẽ trở thành lúc chết đó !

    Fans : (người hâm mộ )

    Cảm nhận của tôi về các fan ... họ giống như những người anh em trai , chị em gái của tôi . Những cậu em nghịch ngợm ,những em gái ngoan ... Cơ bản là thực sự dễ thương .Uhm ,nhưng tôi tự hỏi họ thích gì ở chúng tôi . Wow rất nhiêù người như thế phải ko ?Khi vé của buổi biểu diễn được bán hết ,thật khó tin ...thần kì !

    Journey : (cuộc hành trình )

    Thật đáng ngại khi tói những nơi xa lạ mà bạn lại ko biết về ngôn ngữ của họ phải ko ? Thật tốt khi đi cùng người nào có thể nói các ngoại ngữ .Nhưng thẳng thắn mà nói , cơ bản , tôi ko thể (thực sự ) mở lòng với những người khác . Bởi vậy mà rất rắc rối .Nhưng có vài thứ tôi muốn thấy như cực quang , các kim tự tháp ...Và tôi cũng thực sự muốn thấy cá voi trắng .Tôi còn chưa được thấy nó trên TV nữa cơ... vì thế tôi muốn thấy những thứ như thế , tôi cũng muốn thấy không gian .

    Love : (tình yêu )

    Nếu ko có tình yêu trên đời này thì chúng ta ko thể sống nổi ...Chúng ta sẽ giống như robot ,như thú vật sao ? Thứ tình yêu mà tôi cần nhất là thứ tình cảm làm tôi cảm thấy dễ chịu . Tình yêu mà tôi nói đến trong lời các bài hát phản ánh kinh nghiệm của tôi ... nhưng ... có rất nhiều bản tình ca trên thế giới như " I love you " , " I'm waiting for you " , thật dễ để nói ,nhưng tôi thực sự chẳng hiểu tình yêu.

    Medicine : ( thuốc )

    Giờ đây tôi đã dùng rất nhiều thuốc vì bệnh cúm . Cảm lạnh thật đáng sợ .Nếu tôi là 1 sinh viên ,và tôi có thể ở nhà vì bị cảm lạnh ,tốt thôi , nhưng giờ thì ko thể thế . Nếu tôi phải làm việc khi đang ốm thì thật là ...Và tôi cũng uống vitamin ,uống để giữ sức khỏe tốt hơn là uống thuốc .

    Night : ( ban đêm )

    Thời gian này tôi thức cho tới sáng bởi vì công việc , thường là làm việc về ban đêm .Con người phải ngủ vào ban đêm phải ko nào ?Nhưng bởi tiện ích của các công nghệ ,chúng ta ko cần ngủ vào ban đêm nữa vì đã có đèn chiếu sáng và tiền bạc (như vậy có thể đi chơi ). Song tôi ko ra ngoài chơi vào ban đêm ,mặc dù khi còn trẻ hơn tôi vẫn đi loanh quanh hàng xóm . Giờ tôi ở nhà ban đêm , ngủ trung bình khoảng 7 tiếng .

    Overseas : (hải ngoại )

    Nhạc của chúng tôi ko nổi tiếng ở hải ngoại (khiêm tốn wa' ) chẳng tốt sao nếu họ có thể nghe nó ? Nhưng thỉnh thoảng chúng tôi cũng nhận được những lá thư của fan ở hải ngoại đấy !

    Phone : (điện thoại )

    Tôi ít khi nói chuyện điện thoại .Không ai gọi cho tôi ...tôi ko gọi cho ai...vì thế hóa đơn tiền điện thoại của tôi rất rẻ .Tôi thực sự ko thích nói chuyện qua điện thoại mà cũng ko gặp người khác nhiều . Không thích ra ngoài mà ...nhưng (lại nhưng ) tôi có mang theo di động bởi nó cực kì tiện lợi .Ví dụ , khi bạn gặp ai đó ,nếu bạn ko biết nơi hẹn gặp bạn có thể gọi điện và tìm chỗ đó cùng lúc ...hay nếu bạn đang lái xe , bạn bị tắc đường bạn có thể gọi và nói bạn sẽ đến muộn .Nếu không bạn phải dừng xe lại nơi nào đó và sử dụng điện thoại công cộng .

    Quake : (động đất )

    Hôm qua có 1 trận động đất cấp độ 3 đó .Thật đáng sợ ! Ở Tokyo còn có nhiều động đất hơn ...ở Osaka thì lại không ...Tôi gần như đã quên ,nhưng khi tôi tới Tokyo lần đầu tiên ,ở đó thường xuyên động đất ...quả là shock .

    Room : (phòng )

    Phòng của tôi bẩn lắm ! Sau khi dời đi ,chẳng có gì thay đổi mấy .Tôi chỉ mua những thứ tôi muốn .Không phải là tôi keo kiệt ,nhưng những thứ mà tôi ko cần tôi ko thích để nó trong phòng mình .Giờ tôi muốn mua 1 cái giá sách song tôi ko thể tìm được cái nào đặc biệt để tôi thích .Vì thế sách bị chất thành đống .Tôi ko phải loại người mới phất (đua đòi ), tôi chỉ muốn 1 căn nhà mang phong cách cổ điển . Khi tôi mua đồ đạc ,tôi thường mua đồ gỗ màu hay đồ sắt ...giường của tôi màu trắng .

    Smoke : (việc hút thuốc )

    Tôi hút thuốc đã hơn 10 năm nay rồi ...nhưng tôi vẫn chưa có ý nghĩ bỏ ko hút nữa . Có lẽ tôi sẽ còn hút cho tới khi bác sĩ dừng tôi lại .Giờ tôi hút khoảng 25-30 điếu 1 ngày .Tôi hút nhiều nhất khi tôi sáng tác bài hát và xem video . Tôi ko hút thuốc khi có người đang ngủ ,chỉ là trước và sau giấc ngủ .Khi tôi ngủ ,mũi tôi bị dị ứng vì vậy tôi ko thể sống cùng nhà với 1 người hút thuốc lá .

    Tear : (chuyện khóc )

    Giờ đây tôi ko khóc nữa .Nhưng khi tôi cảm thấy ko khỏe tôi muốn khóc Tôi sẽ khóc nếu có cái gì động chạm ...tôi khóc khi xem phim "Like ghost" thuộc loại phim làm mọi người khóc mà ...

    UFO : (vật thể bay ko xác định )

    Tôi ko tin vào UFO .Mặc dù tôi từng tin .Nó gắn với ma quỷ ( thật ko vậy ),khi tôi ko tin vào ma quỷ thì tôi cũng ko tin UFO .Những người ngoài hành tinh lái UFO tới Trái đất .tôi nghĩ có những người ngoài hành tinh ...Từ Trái đất tới hành tinh gần nhất bên cạnh nơi có người ngoài hành tinh sinh sống .liệu rằng phải bao nhiêu năm ánh sáng chúng ta mới tới nơi ? Họ văn minh và hiện đại hơn chúng ta ko? Nhưng nếu họ có thể tới thăm chúng ta thì công nghệ của họ phải hiện đại hơn chúng ta chứ ! Nhưng tại sao họ lại quan tâm tới Trái đất ?Có lẽ họ cũng quan tâm tới vài hành tinh khác nữa chứ ? ĐÓ là vì sao tôi thực sự nghi ngờ rằng UFO thực sự tới Trái đất .Tôi đã đọc 1 cuốn sách nói về khả năng này và người ta nói rằng khả năng này rất thấp .Từ nhiều cuốn sách mà tôi đã đọc tôi nghĩ đó là thực tế nhất .Vũ trụ vô cùng rộng lớn ,tôi đã mua "bản đồ vũ trụ " này và hệ mặt trời chỉ như 1 chấm nhỏ ở đó trong khi hệ mặt trời thực sự lớn ! Hhm ...Chắc rằng có người sống ở ngoài Trái đất ,ở rất rất xa . Nếu có thể tôi muốn tới những hành tinh khác ,tôi cũng quan tâm tới người ngoài Trái đất mà !

    Valentine : (ngày Tình yêu )

    Ngày Valentine năm ngoái ,tôi nhận được rất nhiều chocolate từ fans .Trước đây tôi ko có nhiều kỉ niệm về ngày Valentine lắm .Giờ đây tôi nhận được từ fans còn hồi sinh viên tôi chẳng nhận được cái gì hết ! Vì thế tôi ghét ngày Valentine .

    War : (chiến tranh )

    Vì có chiến tranh nên tôi ko tin có Chúa .Nếu có Chúa ,nhìn thấy con người chết mà ông ấy ko là gì cả thì...vì thế tôi nghĩ trên đời này ko có Chúa ! (Ủa ,tưởng anh theo đạo muh ?)

    X-day : (ngày tận thế )

    X-day là 1 ngày định mệnh ,ngày tận thế của loài người .Tháng 7/1999 tôi ko tin nhưng tôi vẫn cá với Sakura liệu rằng có chuyện gì xảy ra vào ngày đó ,như là vài ngàn người chết ,thảm họa ...rồi Sakura đã thắng .Và giải thưởng chúng tôi quyết định vào ngày năm mới . Tôi ko tin những lời sấm truyền thành sự thật !

    Year : (năm )

    Một năm trôi qua rất nhanh ,khá là khó tin 1 năm sẽ kết thúc nhanh.Mặc dù ko có nhiều thay đổi nhưng mọi người ở phương Nam ko thích nước Nhật .Họ nghĩ có 4 mùa thì ko hay .Nhưng tôi thì ko nghĩ vậy bởi có 4 mùa ko tuyệt vời sao ?À mà họ ko có mùa mưa .Tokyo có 4 mùa khá rõ rệt ,phải ko ?Có cả tuyết nữa ...tôi thấy như thế rất tuyệt !

    Zoo : (vườn thú )

    Tôi nghĩ những vườn thú dùng để mua vui cho con người thật là độc ác .Dĩ nhiên , khi còn nhỏ tôi cũng thường tới vườn thú và tôi ko cho nó giống như tội ác ,nhưng giờ tôi ko thích thế bởi tôi thấy nó rất "khó ngửi " song tôi thích khu thủy sinh .Tôi đi biển khá thường xuyên .Có 1 con Jinbeizame (cá mập voi )rất đáng sợ .Mỗi lần tôi tới vườn thú tôi sẽ cảm thấy thương xót cho chúng ...điều đó là tôi buồn .Như là những chú hổ trắng ,chúng phải làm đi làm lại 1 vài trò , mặc kệ việc chúng có muốn làm vậy hay ko . Nếu ko gian vườn thú có thể được mở rộng , như là được sống trong môi trường hoang dã thì có lẽ như thế sẽ tốt hơn cho chúng ...

    Kawaiiiiiiiiiiiiiiiiii !!!!

  15. The Following 8 Users Say Thank You to im_ren For This Useful Post:

    Clover2808 (15-04-2013), cost (11-06-2013), cucai_9x (15-08-2011), d-shi (11-01-2011), fionachan_ht (27-12-2013), MiG@Hy (11-10-2011), mna1996 (30-08-2011), quynhnhu1410 (19-07-2010)

  16. #10
    Ronin


    Thành Viên Thứ: 55076
    Giới tính
    Tổng số bài viết: 479
    Thanks
    52
    Thanked 458 Times in 185 Posts
    Trích Nguyên văn bởi smile_autumn View Post
    Hình như dịch ra là Cầu vồng, thôi tớ đọc tiếng Việt, đọc tiếng Pháp nhỡ bị sai một li đi một dặm người ta lại chê ngu dốt thì ngại lắm
    Hớ hớ .. ss biết đọc nhưng viết vào đây nó k đúng lắm .Nó lẹo lẹo lưỡi . Nhóc đọc Cầu vồng thì đó ai biết . Cứ đọc là Lác

    Ôi ôi chú Hyde

Trang 1/4 1 2 3 4 cuốicuối

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Bookmarks

Quyền Sử Dụng Ở Diễn Ðàn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •